Saturday, June 18, 2011

MỘT ĐỜI NGƯỜI QUÝ BÁU

MỘT ĐỜI NGƯỜI QUÝ BÁU
 
lotus
 
"  MỖI NGÀY , KHI THỨC DẬY , QUÝ VỊ HÃY SUY TƯỞNG :
HÔM NAY TÔI THẬT MAY MẮN ĐƯỢC THỨC DẬY ,
TÔI CÒN SỐNG , TÔI ĐÃ CÓ MỘT ĐỜI NGƯỜI QUÝ BÁU ,
TÔI SẼ KHÔNG LÃNG PHÍ NÓ ,
TÔI SẼ SỬ DỤNG TOÀN BỘ NĂNG LỰC CỦA TÔI ĐỂ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN .

ĐỂ MỞ RỘNG TRÁI TIM TÔI TỚI NHỮNG NGƯỜI KHÁC ,
ĐỂ THÀNH TỰU GIÁC NGỘ VÌ LỢI LẠC CỦA TẤT CẢ CHÚNG SINH ,
TÔI SẼ CÓ NHỮNG TƯ TƯỞNG TỐT LÀNH ĐỐI VỚI NGƯỜI KHÁC ,
TÔI SẼ KHÔNG GIẬN DỮ HAY NGHĨ XẤU VỀ NGƯỜI KHÁC .
TÔI SẼ LÀM LỢI ÍCH CHO NGƯỜI KHÁC CÀNG NHIỀU CÀNG TỐT TRONG KHẢ NĂNG CỦA TÔI .
"
Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14
 
A PRECIOUS HUMAN LIFE
 
DLLM
 
" Everyday , think as you wake up , today I am fortunate to have woken up , I am alive , I have a precious human life , I am not going to waste it , I am going to use all my energies to develop myself . To expand my heart out to others , to achieve enlightenment for the benefit of all beings , I am going to have kind thoughts towards other , I am not going to get angry , or think badly about others . I am going to benefit others as much as I can . "
by H. H. The 14th Dalai Lama

Ý NGHĨA THỰC SỰ CỦA CUỘC ĐỜI
 
"  Chúng ta là những lữ khách trên hành tinh này .
Chúng ta có mặt ở đây nhiều lắm là chín mươi hay một trăm năm .
Trong quãng thời gian đó , với cuộc đời của chúng ta ,
ta
phải cố gắng làm những điều tốt lành và ích lợi .
Nếu quý vị góp phần vào việc mang lại hạnh phúc cho người khác ,
quý vị sẽ tìm thấy mục đích chân thực , ý nghĩa thực sự của cuộc đời . "

Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14
 
THE TRUE MEANING OF LIFE
 
DalaiLama
 
We are visitors on this planet . we are here for ninety or one hundred years at the very most . During that period , we must try to do something good , something useful , with our lives . If youu contribute to other people’ s happiness , you will find the true goal , the true meaning of life . "

H. H. The 14th Dalai Lama

 
Có người hỏi Đức Dalai Lama :
" Điều gì làm Ngài ngạc nhiên nhất ở nhân loại ?
Ngài trả lời :
" Con người … bởi vì con người phung phí sức khỏe để tích tiền của , rồi lại bỏ tiền ra để tìm mua lại sức khỏe .Và vì quá lo nghĩ cho tương lai , con người quên mất hiện tại , đến nỗi không sống với hiện tại lẫn tương lai. Con người sống như thể sẽ không bao giờ chết … Nhưng rồi sẽ chết như chưa từng được sống " .
lotus2

No comments:

Post a Comment