Friday, June 20, 2014

CÁI NHÌN BỊ ẢNH HƯỞNG VIỆT GIAN HOÁ!

CÁI NHÌN BỊ ẢNH HƯỞNG VIỆT GIAN HOÁ!
 
Chính Khí Việt
 
tôn giáo, tín ngưỡng, thánh thần, văn hóa, xã hội, Nguyễn Phương Mai
TS Nguyễn Phương Mai Trường Phái Hoài Nghi (philosophical scepticism) -
Trên website vietnamnet của VGCS, ngày thứ Hai (10 tháng 03, 2014), có đăng bài trả lời phỏng vấn của TS Nguyễn Phương Mai, du học ở Châu Âu về.
Để chia sẻ với quý bạn đọc một hình ảnh cụ thể của một người sinh ra và lớn lên không phải chịu số phận như người dân Việt Nam bị trị, đã được qua Châu Âu du học và có nhận xét về Việt Nam như sau:
Trích nguyên văn: “Với một nền văn hoá và tôn giáo nhiều du nhập, người Việt dễ thích nghi ở mọi hoàn cảnh.  Đó là điểm mạnh. Mặt trái của vấn đề là chính sự linh hoạt đó khiến người Việt có thể dễ dàng đánh mất bản thân, không định vị được giá trị của mình, nhất là trong bối cảnh bị một nền văn minh lớn như Trung Hoa áp sát biên giới và một nền kinh tế mãi không cất cánh.
Cùng chịu ảnh hưởng sâu đậm của văn hoá Hán, nhưng những quốc gia như Nhật Bản và Hàn Quốc thể hiện bản sắc và sự tự tôn dân tộc tốt hơn, một phần là do họ có điểm mạnh kinh tế.  Với sự tự hào của một cường quốc đi lên, họ biết chắt chiu những nét văn hoá riêng biệt, dù rất nhỏ bé của mình, và làm nổi bật nó lên, biến “nét” văn hoá đó trở thành nền văn hoá đậm đà, biểu trưng không thể trộn lẫn. 
Ở Việt Nam, chúng ta thường bị tự ti văn hoá, càng ngày càng nặng.  Đến nỗi những đền chùa mới cải tạo tu bổ cũng bắt chước đền chùa Trung hoa với kiến trúc to lớn, mái uốn cong vuốt sắc lẻm, lan can cột đá cồng kềnh, khác hẳn kiến trúc cổ truyền của đền chùa Việt Nam nhỏ nhắn, mái thuôn cánh thuyền mầu sắc trầm mặc.” (hết trích)
Đọc xong phần ý kiến của TS Nguyễn Phương Mai như thượng dẫn, Chính Khí Việt nhận thấy cô tiến sĩ này, dù được học hành ở Châu Âu và có bằng cấp cao đấy, nhưng sự hiểu biết về Việt Nam của cô ta, như câu chữ của cô ta là kiến thức “hớt váng”, chỉ nhìn thấy cái trước mắt. Lối ăn nói có chút độc đáo của Tây da vàng như kiểu nhà thơ Vũ Cận, cận thần của bác sĩ Nguyễn Khắc Viện; như Phạm thị Hoài và cả anh chàng tự nhận là “dê tế thần” trong vụ “xét lại”, Vũ Thư Hiên, sư phụ của những tên đầu hàng Tưởng Năng Tiến, Nguyễn Tường Tâm, Uyên Thao, Trần Phong Vũ… mà thôi!
1/ Có thật “với một nền văn hoá và tôn giáo nhiều du nhập, người Việt dễ thích nghi ở mọi hoàn cảnh” không?
NGƯỜI VIỆT NAM KHÔNG “DU NHẬP” MÀ TỔ TIÊN VIỆT NAM CHỈ LÀM PHONG PHÚ VÀ VIỆT NAM HOÁ NHỮNG THỨ MÀ QUÂN XÂM LƯỢC CÁC LOẠI ÁP ĐẶT KHI CHÚNG CHIẾM ĐÓNG VIỆT NAM.  Thí dụ: như những người theo đạo Thiên Chúa vẫn thờ Cha Mẹ Tổ Tiên.  Như Phật Giáo Hoà Hảo... Người Việt đã sử dụng ký âm pháp của Phương Tây để lưu giữ lại những làn điệu chèo, hát quan họ, hát dặm Nghệ Tĩnh… Và cũng sử dụng nhạc cụ tây phương ngay cả trong hát sẩm soan, vọng cổ…mà vẫn không làm biến tướng cái “nét” đặc trưng văn hoá đó, như nghệ sĩ Kim Sinh ở Hà Nội là một điển hình.  Ngay cả trong hội hoạ mà Chính Khí Việt vừa có bài viết về Hoạ Sư Nam Sơn, với những nhận xét của các bậc thầy trong lãnh vực hội hoạ, như hoạ sĩ Nhật Bản Foujita đã nói: “Hội hoạ Việt Nam thật đặc sắc, không giống hội hoạ Tàu, cũng không giống hội hoạ Nhật và Châu Âu. Hội hoạ Việt Nam thật đặc biệt Á Đông.”  Còn TS  Corinne de Ménonville  cũng đã viết về tranh của Hoạ sư Nam Sơn rằng: “Ông đã hoà nhuyễn được những quan điểm của Á Đông và Châu Âu thật là tài.”
Tranh lụa của Hoạ Sĩ Trần Đông Lương đã được đưa vào tài liệu giảng dạy về hội hoạ ở cả Nhật và Nga từ trước 1975…
Nhạc của Đặng Thế Phong, thuở trẻ của Văn Cao, của Hải Linh của Trần Thiện Thanh…có  “đánh mất bản thân,không định vị được giá trị của mình” không?!
Còn “nền văn minh lớn như Trung hoa  áp sát biên giới” có áp đặt thành công khi chúng xâm lược Việt Nam không? Trong kiến trúc như Chùa Một Cột, Chùa Trăm Gian… có giống CHỆT không?  Rồi nghệ thuật ướp xác của các cao tăng Việt Nam khi nhập định để hoá có giống của Tàu khựa không? Về ăn mặc và ăn uống của Việt Nam hoàn toàn không giống nơi nào khác.  Như đàn bà Tàu thì mặc  quần còn người đàn bà Việt thì mặc váy. Tàu ăn óc khỉ, ăn thịt mèo, uống máu tháng của khỉ (huyết lình); còn người Việt Nam thì không ăn uống những thứ đó!  Ngay cách ăn thịt chó cũng hoàn toàn khác nhau: Người Việt bó giò chó (rất mắc tiền); nấu rựa mận; nướng chả… Còn Tàu thì hầm thuốc bắc và ăn lẩu.  Thức ăn của Tàu béo ngậy những mỡ, còn của người Việt không quá béo.  Có những món ăn mà tàu hoàn toàn không có, thí dụ như: Chả Cá Lăng, Cá Anh Vũ;  như bún thang, bún chả Hà Nội, phở, bún bò huế…, bánh gai, bánh khúc, bánh tro, bánh giò, chả quế, chả bò thì là, mắm tôm chua, mắm cá sặt, nước mắm, dưa chua, cà pháo muối, cà dừa nén, cà tím nướng tỏi… đều là của Việt Nam cả.  Ngay cả cách thức ăn giữa Việt Nam và Tàu cũng khác nhau rất nhiều: Người Tàu ăn nhồm nhoàm, húp sùm sụp, gõ đũa, gõ muỗm ồn ào, vừa ăn vừa nói chuyện phun nhổ phì phì  ra ngay bên cạnh, khạc nhổ tứ tung… Còn người Việt Nam ăn uống lễ độ thanh thản hơn như đã có câu “ăn trông nồi, ngồi trông hướng”, “liệu cơm gắp mắm”; thường nhường nhịn nhau, người gắp đầu tiên không bao giờ gắp miếng ngon nhất, còn người Tàu thì gắp cho mình miếng ngon  đã.  Ăn uống biếu xén người Việt cũng tế nhị như “ăn chân sau, biếu nhau chân trước” (vì chân trước của heo (lợn) nhiều thịt, chân sau nhiều xương).  Ngay về y tế Việt Nam có thuốc Nam và Tàu có thuốc Bắc.  Người Việt Nam còn biết phòng bệnh cúm, cho nên mỗi em nhỏ đều đeo một cái túi vải có vài nhánh tỏi ở cổ Về ăn mặc Việt Nam đặc biệt có lụa Vạn Phúc, dệt bằng tơ tằm hoặc bằng tơ lá dứa dại.  Nó đặc biệt đến mức dù xa xôi như vậy mà một số Vương triều của Tàu đòi phải cống thứ lụa đó cho các hoàng hậu, vương phi, công chúa dùng (nếu Tàu dệt được như vậy thì cần gì phải đòi cống). Ngay về chữ viết ông Cha Ta đã Việt Nam hoá chữ Hán.
Hãy thử tìm xem ở Việt Nam có công trình cổ nào của Ba Tàu “hoành tráng” không?  Hay chỉ có mỗi cái cột đồng của Mã Viện mà đã trở thành truyền thuyết vì từ xa xưa Tổ Tiên Việt Nam đã dùng gạch củ đậu (tức gạch vụn) cho nó mất tăm rồi!  Còn hiện tại ở bên Tàu cái công trình cổ, là niềm “tự hào” của Ba Tàu chính là do kiến trúc sư Người Việt, Nguyễn Văn An, thiết kế và chỉ huy xây dựng đấy!!!
 altalt
 Nguyễn An khi ấy mới ngoài 30, đã được giao trọng trách "tổng công trình sư" xây dựng thành Bắc Kinh mới (Cố Cung).
2/ Từ khi xuất hiện tập đoàn VGCS thì chúng đã phá bỏ hết những cái gì là đặc thù của Nhân Dân và Đất Nước Việt Nam trên mọi lãnh vực!
TS Nguyễn Phương Mai đã nói rằng: “tôi là người theo chủ nghĩa nghi vấn, tức là suốt đời chỉ liên tục đặt câu hỏi và  đi tìm câu trả lời”.  Vậy thì cô đang ở Việt Nam đấy, hãy đi tìm hiểu về những điều mà Chính Khí Việt nêu ra bên trên.  Chắc chắn cô sẽ bật ngửa vì những câu trả lời cô tìm được không hề có trong các sách ở Phương Tây mà cô đã mất nhiều năm “nấu sử kinh sôi”!!!
Hằng ngàn năm Bắc Thuộc và hằng trăm năm bị thực dân Pháp đô hộ, nhưng lũ xâm lược chỉ PHỦ được một lớp “bụi văn hoá xâm lược”  thì làm sao có thể sói mòn truyền thống của Việt Nam!?
Vì thế, lũ xâm lược bốn phương tám hướng mới cho ra đời, nuôi dưỡng một lũ căn cốt việt gian hợp thành cái gọi là  Đảng Cộng Sản Đông Dương, nay có tên mới là Đảng Cộng sản Việt Nam để chúng trực tiếp tàn phá Việt Nam cả con người, cả tâm linh, cả truyền thống đặc thù, cả đất đai, sông biển, hải đảo và tài nguyên vân vân,  cho nên chính tiến sĩ Nguyễn Phương Mai cũng là một nạn nhân tự nguyện hay vô thức của sự huỷ hoại văn hoá Việt Nam mà tội phạm là tập đoàn VGCS!!!
Mao Trạch Đông
alt
 
 
 
altalt
Hãy Nhìn Những Tâm Hình Tiêu Biểu Trên Để Thấy Chỉ Có Lũ VGCS mới vui vẻ, cam tâm chịu ảnh hưởng cùa Tàu Khựa
 
 
KẾT LUẬN:
Muốn biết được sự thật về Việt Nam thì trước hết phải tự TU DƯỠNG để trở thành một người Việt Nam yêu tổ quốc.
Một người trí thức chân chính thì điều căn bản là phải hiểu biết về Lịch Sử, Địa Lý cùng các truyền thống đặc thù của nhân dân và tổ quốc Việt Nam của mình.
Muốn biết sự thật thì phải thâm nhập cuộc sống của người dân Việt Nam, với những chuyến điền dã có chuẩn bị đầy đủ chứ không phải là cứ đi ra nước ngoài, dù bất kể phương nào, để nuốt trửng những kiến thức “nước váng”, chỉ thấy cái biểu mà không thấy cái tâm!
Số người viết sự thật cũng có nhưng số người viết vì coi đó là cần câu cơm hoặc bị lèo lái bởi quan điểm chính trị quả thật không phải là ít, kể cả những người gốc gác Việt Nam!
Và, một điều tối quan trọng là nếu lại dùng tài liệu của quân xâm lược và của bút nô VGCS biên soạn để nuốt mà không suy nghĩ thì cũng chẳng khác gì  “ăn thịt và uống máu” của nhân dân Việt Nam vậy!!!
Chính Khí Việt
Ngày 11 Tháng 03, 2014
 
Tài Liệu Tham Khảo:

No comments:

Post a Comment