Sunday, June 1, 2014

Chuyện VN

Chuyện VN
Paul-Marie Phan Van Song <phanvansong2@gmail.com>
 
Kính thưa anh Paul Vân,
Kính thưa quý vị
Cám ơn quý vị đã phản ứng nhanh!
Không có việc Pháp ủng hộ CHHV, không có tướng Hải quân Pháp nào tuyên bố giúp VN đánh giặc, cũng như không có sách của Mérillon. viết vế chuyện nước sau 75 vậy, đều là tin vịt  ! Mấy anh lạnh cẳng nhà mình chánh khách salon, ngời không, bàn tán tầm bậy tầm bạ làm hoang mang lòng dân. Những chánh phủ " lưu vong" .trễ qua rồi. Còn Những đại diện hải ngoại lưu vong  ?  Ai  phải là cựu chánh khách ?  CHHV có phải là chánh khách không ? Pháp Mỹ là những quốc gia tư- do có rất nhiều hội đoàn 'đông lòng trắc ẳn", bảo vê những lý tưởng, những Amnesty, những ACAT, kể cả Phóng viên KBG là những hội đoàn thuộc Xã hội dân sự ( tiếng Pháp dủng từ "xã hội dân sự" là một từ chung chỉ một không gian hoạt động . Từ LA Société Civile để đối lại LE Domaine publique, tất cả dùng só ít - au singulier. Anh em mình thường dịch thành số nhiều-pluriel;  LES Sociétés civiles, đổi nghĩa. Vi chữ société rất nhiều nghĩa nên không giải thỏa nổi thắc mắc của anh em mình. Vì vậy ngày mai trong các quốc gia mới lớn lên học hành dân chủ phải tạo cái không gian ấy. Tạo những hội đoàn mà gọi là XHDS vì không có nhơn viên công quyền hay cán bộ trong ấy chưa đủ. Hệ thống CS rất tinh vi, kiểm soát toàn bộ. Chung quanh Đảng có rất nhiều hôi đoàn satellites, ngoâi vi nằm trong không gian XHDS, vì CS lúc xưa,  hoạt động trong thế giới tự do đã tạo những Nghiệp đdoàn lao động, những Hội phụ nữ...để hoạt động vi vậy ngày nay những hôi nầy hôi kia của những nước cs hay cựu cs đều do đảng chi phối cả...Amnesty International trước khi thành một Hội đoàn như hôm nay, là một hội đoàn do nhóm IRA  Băc ái nhĩ lan chống  Anh lập ra để giúp đở các cán bộ IRA đang tù. Các cán bộ IRA một thời gian bị chánh quyền và quân đội Hoàng gia Anh xem là khủng bố). 
Chúng ta chỉ nên trông cậy vào chúng ta. một người bạn Pháp đã nói nhiều lần với chúng tôi ' là dân tụi bây đòi chánh phủ Pháp, liên âu boycott Tàu, boycott VN vi Nhơn quyền, vì , vì etc ??? nhưng tao cho mày biết là dân VN mà tụi CS gọi là Việt Kiều là nhóm giúp tiền VN nhiều nhứt'.  và con số VK VC cho nhiều hơn con số thật sự vì hai định nghĩa khác nhau ! (người bạn ấy là một viên chức lớn của Liên Âu, vợ VN, có ôngb bố là một cựu chánh khách VNCH, chốn,g Cộng số một nhưng thích về vacances VN 'ta về ta tắm áo ta ...??? !!!)
Nói riêng giữa anh chị em mình, Pháp Mỹ không biết VN. Hồi  xưa khi Pháp đổ bộ vào VN , Pháp thương thuyết với ai ? ký kết với ai ? VÓI TĐ Mãn THanh ( hiệp ước TienTsin ( Thiên Tân ) không phải với TĐ nhà Nguyễn, lúc ấy Mãn Thanh có sức lực gỉ .? TĐ Nhà Nguyễn chống Tây ? Cụ Hoàng Diệu tự- tử chết vì mất Hà Nôi. Cụ Phan Thanh Giản tự- tử chết vì mất lục tỉnh. (mà TĐ Nhà NGuyễn, và VC còn bày đặt bắt tội !) Ai giết được Rivière ở Cấu giấy, ai giết được Francis Garnier ? Quân Cờ Đen Hoàng Ngũ Phúc là giẵc Cờ Đen, là quân Tàu. Truyền thống người Việt nhờ Tàu đánh giặc dùm có từ thời xưa, ngày nay than van gì ? Người Mỹ tham chiến VN là contain CS Tàu. 
Người du lịch qua VN đem gì về kỷ niệm ? bao nhiều hàng made in Việt Nam? bao nhiêu hàng made in China. Thương thuyết khai thác dầu hỏa Biển Đông với ai  có lợi làm ăn lâu dài. Giàn khoan đặt ở hải phân VN là ta nói, chứ tàu nói hải phận Tàu vì nó nằm gần Hoàng sa là Tàu nói là đảo Tây sa Tàu. Chừng nào ta chưa giải quyết ranh chấp HS ta vẫn thiếu dữ kiện pháp lý QT để nói chuyện. Âu Mỹ có những tiền lệ ; Tiền lệ ai cũng biết là Đảo Malouines, là Falklands nằm trên hải phận Argentina, Anh chiếm:vì có dân Anh ở, Đánh nhau , đòi hoài Argentina  vẫn thua. Gibraltar Anh chiếm trên đất Tây Ban Nha, huề, Mellila Tây Ban Nha chiếm trên đất Maroc cũng huề ... Có dân là huề; HS Tàu có dân, Crimée Nga có dân, Kalinine Nga có dân ... Tại sao Điếu Ngư, Sensuku, Tàu Nhựt cải nhau tranh chấp nhưng không chiếm được vì Nhựt hung hăn, DỌA đánh nhau với Tàu. Nói về tương quan lực lượng trên giấy tờ Tàu mạnh hơn chứ ! Như vậy dám hay không dám, chứ đừng giấy tờ !
Vì vậy chuyện VN la phải là sao dân trong nướcc đuổi chánh phỉ thân tàu đi, là đảng CS VN; Tạo một chánh phủ trong nước, như UKraine, thủ đô Kiev với Ukraine. Phải có chết vì nước, có đổ máu, rồi lúc ấy Tây Mỹ động lòng trắc ẩn can gián, nhảy vô.
Sáng nay vài dòng kính gởi quý anh chị em để các anh chị em tường và  chú trọng vào những hành động cụ thể  hiểu rằng "nếu TA không chết được cho VN, thì cũng đừng mong Người ngoại quốc chết cho VN".
 Nhưng cụ thể  phải la có thể hy sanh, không dùng hàng hóa Tàu, kề cả món ăn, từ bỏ tẩy chay chữ Tàu, không du lịch Tàu, không uống trà Tàu .... Các Chùa Chiền VN ở MỸ Pháp  viết sang chữ quốc ngử, Không xài những nhản hiệu có chữ Tàu. Không về VN khi còn CS, hay CS còn ù ơ dí dầu với Tàu . Làm được việc ấy đánh động được là tỏ  tình yêu nước với người Việt trorng nhà. Xin quý vị đón đọc trên "Hoa Tự Do" có bài viết của chúng tôi có tài liệu Trường Chinh ca tụng văn hóa Tàu. 
 
Kinh thư 
Phan Văn Song - Pháp Quốc

No comments:

Post a Comment