Friday, April 26, 2013

Hoa Kỳ và Nhật cho phép Boeing 787 bay trở lại

Hoa Kỳ và Nhật cho phép Boeing 787 bay trở lại

Một chiếc Boeing 787 của hãng hàng không Nhật Bản ANA phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Takamatsu hôm 16/01/2013. 
Một chiếc Boeing 787 của hãng hàng không Nhật Bản ANA phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Takamatsu hôm 16/01/2013. REUTERS/Kyodo/Files

Cục Hàng không Dân dụng Mỹ hôm qua, 25/04/2013 đã công bố thông báo chấm dứt lệnh cấm bay chiếc Boeing 787 « Dramliner », được ban hành từ giữa tháng Giêng sau những trục trặc nghiêm trọng trong bộ phận bình điện.


Trong thông báo nói trên, cơ quan hàng không dân dụng của Mỹ yêu cầu các hãng hàng không sử dụng máy bay Boeing 787 phải lắp đặt trên các bình điện những hệ thống cách điện và cách nhiệt, để nếu có bị chạm điện hoặc nóng lên, thì các bình điện kác của máy bay không bị ảnh hưởng lây.
Các bình điện và bộ phận sạc điện trên những chiếc Boeing cũng phải được thay thế hết và theo hãng Boeing, việc này sẽ mất khoảng năm ngày cho mỗi máy bay.
Về phần Bộ Giao thông Nhật Bản hôm nay cũng đã chính thức chấp thuận cho các hãng hàng không của nước này sử dụng trở lại các máy bay Boeing 787 đã bị cấm bay từ giữa tháng giêng, với thêm một số điều kiện để bảo đảm an toàn.
Kể từ sau những trục trặc khiến các bình điện nóng lên quá mức, khoảng 50 chiếc Boeing 787 đã được giao trên toàn thế giới bị cấm bay.
Hãng United Continental của Mỹ hôm qua cho biết họ dự trù các chiếc Boeing 787 của hãng này sẽ bay trở lại vào ngày 10/6 tới trong chuyến bay đến Nhật Bản. Hai hãng hàng không của Nhật là ANA và JAL cũng nghĩ là sẽ có thể sử dụng trở lại Boeing 787 trong tháng 6 tới, giống như hãng hàng không Ba Lan LOT.
Tập đoàn Boeing sẽ phải bồi thường cho một số hãng hàng không, nhất là hai hãng Nhật ANA và JAL, những hãng đã phải hủy hàng ngàn chuyến bay từ giữa tháng Giêng đến cuối tháng Năm.

No comments:

Post a Comment