Wednesday, April 17, 2013

Quán bánh rán mặn đường Lạc Long Quân

Quán bánh rán mặn đường Lạc Long Quân

Nếu muốn thưởng thức món bánh rán mặn nóng hổi trên đường Lạc Long Quân, bạn chẳng thể có lựa chọn nào khác ngoài phải bình tĩnh ngồi chờ cho đến lượt số thứ tự của mình được gọi.
Với không ít người, đã quá lâu rồi, họ không phải chờ sếp hàng tới lượt và phải lấy số khi vào quán ăn. Cách phục vụ này khiến nhiều người nhớ lại thời bao cấp mà có lẽ giới trẻ sinh ra vào những năm 90 trở lại đây, khó có thể hình dung được.
Tuy nhiên ở quán bánh rán mặn này, cách phát phiếu kiêm luôn vé xe cho thực khách được xem ra là cách hiệu quả để đảm bảo công bằng: Người đến trước phục vụ trước, người đến sau phục vụ sau.
Nằm trong ngõ 242 đường Lạc Long Quân, quán bánh rán này cũng giống như nhiều quán ăn vỉa hè khác, chẳng hề có biển hiệu, nhưng chẳng biết cô chủ quán ở đây có bí quyết riêng gì mà khách lúc nào cũng nườm nượp. Chỉ là một quán nhỏ mà có tới 3 người chuyên làm nhiệm vụ nặn bánh, một người chuyên lo việc rán. Còn cô chủ chỉ ngồi cắt bánh mà vẫn không kịp phục vụ khách hàng.

Song với khách ruột của quán thì chờ đợi đã trở thành điều hết sức bình thường. Sự chờ đợi đã khiến cho món bánh trở nên hấp dẫn hơn vì bánh luôn nóng hổi. Khi đó, vỏ bánh vẫn giữ được độ dẻo nhưng vẫn giòn, ăn kèm với thứ nước chấm sóng sánh, cay cay và chút dưa góp nên không hề có cảm giác ngấy ngán.
Theo một số khách quen, có lẽ bí quyết hút khách của quán chính là sự tươi ngon của nguyên liệu. Cũng là sự kết hợp của thịt, miến, mộc nhĩ, hạt tiêu và một chút xu hào thái chỉ, nhưng thịt ở đây không xay nhuyễn mà được thái mỏng thành từng miếng nhỏ nên chắc chắn không thể là thứ thịt bạc nhạc, bèo nhèo.
Quán phục vụ từ 10h sáng đến khoảng 7h tối và nghỉ vào các ngày rằm, mùng 1 trong tháng.
Thu Nga

No comments:

Post a Comment