Sunday, May 26, 2013

Một nhà ngoại giao Mỹ bị khởi tố vì bán visa tại Việt Nam

Một nhà ngoại giao Mỹ bị khởi tố vì bán visa tại Việt Nam

CỠ CHỮ - +
Một giới chức lãnh sự quán Hoa Kỳ đã bị khởi tố vì thu được nhiều triệu đôla do bán thị thực nhập cảnh Hoa Kỳ cho người Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh, dùng tiền này để mua nhà đất tại Phuket và Bangkok, Thái Lan.

Tin cho hay, nhân viên ngoại giao Michael Sestak, 42 tuổi, đã bán mỗi visa từ 50.000 đến 70.000 đôla.

Vụ này đã được Bộ Ngoại giao Mỹ che giấu nhưng đã được hãng tin McClatchy công bố hôm thứ Sáu.

Không biết có bao nhiêu visa đã được bán ra, nhưng theo bản cáo trạng dài 28 trang, ông Sestak đã nhận được “nhiều triệu đôla hối lộ” của những người Việt Nam muốn đi định cư ở Mỹ.

Cáo trạng còn cho hay ông Sestak đã dùng nhiều mánh khóe để chuyển tiền ra khỏi Việt Nam và sau đó dùng tiền này để mua bất động sản taị Thái Lan.

Cuộc điều tra bắt đầu cách nay 10 tháng và kết thúc tuần trước, qua vụ bắt giữ ông Sestak tại California.

Vụ này được khui ra sau khi một người Việt Nam tố giác với chính phủ Hoa Kỳ rằng chỉ riêng một ngôi làng ở miền Trung Việt Nam, đã có từ 50 đến 70 người trong làng đi định cư ở Mỹ bằng cách hối lộ để có visa.


Tin liên hệ

Ý kiến
Tây Phong từ: USA
26.05.2013 11:32
"Độc Lập, Tự Do, Hạnh Phúc" mà lại có người bỏ ra tới 50k - 70K USD để bỏ nước ra đi?

Ketainoiro từ: LB Nga
26.05.2013 11:27
Bạn biết không....Sống ở Mỹ đừng phạm tội thì Tự do trên tự do...nếu bạn là công dân mỹ bạn nghèo quá thì cũng được trợ cấp y tế và đời sống...lương bạn không đủ ăn bạn cũng sẽ được trợ cấp an sinh xã hội...nhưng hay một chổ...Cảnh sát không bao giờ gõ cửa nhà bạn kiểm tra...ngoại trừ bạn có tội và được trát của thành phố thì khi ấy cảnh sát mới bố ráp nhà bạn...chứ không phải như ở Việt nam...nữa đêm đập cửa nhà người ta kiểm ta hộ khẩu đấy là hành động vi pham nhân quyền quá đáng...hèn gì người ta đổ xô đi Mỹ bằng mọi giá...có một điều không ai ở Mỹ bị chết đói cả....

Trần Bình
26.05.2013 11:25
Câu nói " nước nào cũng có tham nhũng , Mỹ cũng thế , nên VN ta tham nhũng là chuyện thường ! " SAI ! Ngọai giao Mỹ đã làm việc ở VN mấy chục năm nay , hôm nay có đủ tang chứng hối lộ của 1 nhân viên là họ bắt ngay , truy tố thẳng . Thử nghĩ nếu là Đai sứ quán , TLS VN , ai cũng biết ( và đầy đủ tang chứng ) tất cả cán bộ ngoại giao cs VN đều ăn bẩn, hối lộ ngập miệng mà chẳng có ai bị truy tố cả . khác nhau là chỗ ấy.

Vô danh
26.05.2013 10:59
Cái vấn đề ở đây là "VÌ SAO MÀ NGƯỜI TA THÍCH QUA MỸ BẰNG MỌI GIÁ"

My Viet từ: USA
26.05.2013 10:59
Hiem khi moi co mot vu nhu vay qui vi oi
Cung co the khi qua VN roi duoc nguoi Viet minh day va tiep thu nhanh chu nguoi My khong co nhu vay dau.
O VN thi hau nhu la hon 90% la co so nguoi tham nhung
con nguoi my thi chi co 1% ma thoi.

Bung bét
26.05.2013 10:47
Cháu Bác Hồ tại Nga có biết chuyện này không? tiếp đến là Đăng Truyền,Thiên Tử Tiệt nữa,rồi còn cả Nhô cũng một giọng với đám này phát biểu chầy cối về nước Mỹ là không bằng ở VN.
Vậy mà sao nhiều người nhao đi Mỹ đến vậy,dẫu rằng họ mất một khoản tiền tương đối lớn.
Nói thiệt nghe con cháu các vị lãnh đạo chòm chóp Hanoi đã sang Mỹ thưởng thức "Văn minh Nhân loại hội tụ" từ lâu rồi.
Chỉ có những người ngô nghê vì bị ăn cám lợn mấy chục năm dương cao ngọn cờ XHCN làm ăn tập thể mới ấu trĩ nghe Đảng nói dối là Mỹ không bằng ta.
Ôi !Dân Việt ta bị Đãng bịp lừa dối, cã một đời người,nay trắng mắt ra thì đã quá muộn.
Các bạn là nạn nhân bị ngu muội ,hay là được ăn lương Đãng trã mà hùa theo cái sự lọc lừa dối trá để sống qua ngày

Mike Le
26.05.2013 10:30
Người hùng trong vụ này là"Vụ này được khui ra sau khi một người Việt Nam tố giác với chính phủ Hoa Kỳ rằng chỉ riêng một ngôi làng ở miền Trung Việt Nam, đã có từ 50 đến 70 người trong làng đi định cư ở Mỹ bằng cách hối lộ để có visa." (Hết trích) . Chỉ tội cho những nạn nhân là những người đã được ông này cấp visa dù thực đủ điều kiện hay trã bằng tiền . Còn "tay móc nối cao cấp VN" thì chắc là được Đảng bảo vệ rồi ,với lý do có nhân thân tốt , và quan trọng nhất là đã ... biết điều với quan trên mình .....

Hồ sĩ Tần từ: Nghệ an
26.05.2013 10:28
Việc làm này tốt .Kẻ có tiền,người được vào đất hứa . Nếu việc này không xẫy ra,thì cái quota của Hoa kỳ cũng cho kẻ khác vào mà thôi . Hoan hô viêc làm này,và xin kẻ khác nên bắt chước .

Virus từ VN
26.05.2013 10:24
Ngạn ngữ Việt nam có câu : " gần mực thì đen,gần đèn thì sáng" . Tôi dám cam đoan 100% là nếu không có một bộ phận có chức có quyền cao Việt Nam môi giới và chỉ vẽ thì 100 Michael Sestak cũng không "học" được mánh khóe tham nhũng và hối lộ của Đảng cộng sản Việt Nam dạy cho ông ta đâu !? Dù lòng tham thì con người ai cũng như ai nhưng môi trường mới tác động mạnh đến con người nhiều hơn . Có điều là kỳ này Bộ chính trị xem Bộ ngoại giao Mỹ ra tay trừng trị ông này để mà bắt chước nhé !

THỦ TỤC từ: UMINH
26.05.2013 10:18
đúng như câu châm ngôn GẦN MỰC THÌ ĐEN GẦN ĐÈ THÌ CHÁY , không những là 1 người còn nữa , không phải chỉ có MỸ còn những quốv gia khác nữa , gì nhửng ai tới làm việc tại VIỆT NAM rồi cũng phải biết THỦ TỤC ĐẦU TIÊN đó là NGHỀ CỦA TA MÀ LỊ ,

Big3Bu từ: HCMC_VIETNAM
26.05.2013 10:15
Giá thấp nhất cũng hơn 1 tỷ đồng cho 1 Visa, người miền Trung nghèo nhưng chịu chơi, biết nhìn xa trông rộng. Thả con tép mà không bắt về được con tôm... khổ lại càng khổ hơn!

Vô danh
26.05.2013 10:14
Phải chơi kiểu Mỹ chứ ! không bao che, trừng trị thẳng tay, tham nhũng và đưa hối lộ chắc chắn sẽ bị pháp luật nghiêm trị.

Vô danh
26.05.2013 10:08
Vậy là những người đưa hối lộ đi định cư rồi sẽ bị trục xuất hết về Việt Nam ...

luu huy linh từ: hà nội
26.05.2013 09:26
Sao bảo người Mỹ văn minh lắm- không có ai tham nhũng -thế ông SESTAK là người dân tộc ở rừng A MA ZOL của BRAZIL à- ông này bị tố cáo mới lộ còn bao nhiêu ông SESTAK chưa bị phát hiện nữa- chỉ chê người khác không sờ lên mũi mình xem yhuwr

Hồng Quân từ: ĐHTH Hà Nội
26.05.2013 11:27
Nhờ truyền thông VOA như thế này nên mọi việc đều công khai mà giúp chính phủ Mỹ trị tội con sâu này ! Cũng nhờ vậy mà bạn mời biết tin này phải không ? Còn tại nước mình ,thông tin bị bưng bít ,thậm chí còn nói theo sáo rỗng như Đảng yêu cầu nên bạn có biết gì đâu nhỉ ? Mới đây Đảng yêu cầu các địa phương báo chí cấm không được đưa tin tệ trạng xấu trong thi cử đó bạn thấy chưa ? Mà bạn có biết muôn vàn tệ trạng xấu trong giáo dục nước mình không ? Cần dân chủ nhất là tự do báo chí ,tự do phát biểu là cái mà người Mỹ cần đó bạn ! Bạn hãy noi gương Phương Uyên và Kha NÓI THẬT về khao khát dân chủ của lòng mình bằng những tuyên bố dõng dạc trước tòa như thế .Báo chí thì nín khe và thậm chí còn đưa tin méo mó nữa là khác ! Đến lúc các bạn nên chấp nhận cái xấu và nói lên SỰ THẬT . Chào bạn
Dân Sài Gòn từ: Việt Nam
26.05.2013 11:08
Hỡi các bạn dư luận viên, muốn biết người Mỹ văn minh như thế nào thì cứ theo dõi diễn biến và cách hành xử của toà án (sau khi đã được điều tra rõ rang) đối với người có tội. Đừng có suy nghĩ thiển cận rồi suy diễn là mình (ở VN) xử sự rừng rú thì người khác cũng như vậy.
Vô Danh
26.05.2013 11:03
Chuyện ai bảo người Mỷ văn minh không có tham nhủng là chuyện tôi mới nghe . Bạn được thông tin này ở đâu vậy; trích dẩn nguồn cho bạn đọc VOA học hỏi thêm . Tôi thấy bạn thiếu tỉnh táo như các vệ sỉ vung gậy ở phi trường Tân Sơn Nhất đón anh Nick. Ở đâu mà chẳng thế! các thế lực thù địch luôn chỉa mủi dùi vào vn đúng không ?
Dân đen từ: Hoa Kỳ
26.05.2013 11:02
Trên thế giới này không có gì hoàn hảo hết. Bất cứ xã hội nào cũng có những kẻ phạm luật, xã hội Mỹ cũng vậy, những kẻ đó đều bị trừng trị theo pháp luật. Nhưng Việt Nam thì quá đặc biệt. Những kẻ tham nhũng, bán nước, hại dân thì vẫn sờ sờ ra đó, được pháp luật bảo vệ, và còn tiếp tục làm những con đỉa hút máu dân. Một điều khác nữa là người Mỹ tiếp tục cải thiện và làm cho xã hội tốt hơn, còn chế độ cầm quyền Cộng Sản tại Việt Nam thì vẫn cho mình là đỉnh cao trí tuệ nhưng thật sự bên trong chế độ đó đã hoàn toàn mục nát, không thể nào sửa chữa được nữa, bao nhiêu gương mặt tham nhũng vẫn còn ngồi chiễm chệ trong bộ máy chính quyền từ năm này qua năm khác
Vô danh
26.05.2013 10:54
Cái quan trọng không phải là chuyện tham nhũng,mà là vì sao mà người ta đổ xô để được sang Mỹ định cư.Rõ ràng xã hội Mỹ hơn gấp vạn lần ở Việtnam.Nghe VẸM thì đổ thóc giống ra mà ăn.Các người tưởng bà Doan nói thiệt sao???Bà ấy tuôn ra là Việtnam dân chủ gấp vạn lần Phương Tây!!!Ô hô như là Tô Hô ca ngợi Đảng
Thái Khanh từ: Lang Thang
26.05.2013 10:50
US$50,000.00 đến US $70,000.00 cho một tấm Visa đến Mỹ, số tiền quá lớn đối với một người VN Lương Thiện. Nếu trong một làng ở miền Trung mà có từ 50 đến 70 người mua Visa với giá nói trên thì rất khó tin.
Chỉ có những quan chức "ăn đất" trước đây khi quy hoạch thành phồ Đà Nẵng và tham ô sau nầy mới có được số tiền kếch sù nhiều hơn số tiền nói trên, vì ngoài tiền mua visa họ còn phải có nhiều hơn số tiền nói trên để "ăn chơi - tiêu xài", ngoài ra nếu muốn định cư tại Mỹ thì họ phải có ít nhất là US $500,000.00 trở lên. Ngoài Tư Bản Đỏ và Tham Quan thì ai mà có được !. Ấy là điều xác thực. Mỹ đả đóng cửa đối tham quan và tư bản đỏ rồi ! ! !. Ổ hô, ngoải Trung Cộng họ không còn đường nào để chạy. Các "nhân vật" đã mua visa chắc chắn sẽ được "quy cố hương" sớm thôi. Luật pháp Mỹ khá minh bạch.
Phó Thường Dân từ: Hà Nội
26.05.2013 10:01
Dự là cái lão SESTAK coi như tàn đời. Có đi xin trợ cấp thất nghiệp chính phủ chưa chắc cho huống là xin việc.
Tham nhũng thì nơi đâu chả có và chả thế. Chỉ có khác ở Việt nam ta thì các quan ta sẽ 'bị' chuyển qua công tác khác (cao hơn) hoặc cùng lắm là 'giơ cao đánh khẽ' rồi cùng nhau hạ cánh an toàn. Của cải tham nhũng được đời con cháu ăn vẫn phê lòi. Còn ở Mỹ thì như đã nói ... chỉ có tàn đời.
Khác là khác chỗ đấy.
Lan
26.05.2013 09:54
Bản chất hám lợi, chủ nghỉa cá nhân con người từ thời ăn lông ở lổ ở đâu củng thế . Nhửng người "founding fathers" của nước Mỷ biết tâm lý con người nên họ đặt ra cơ chế, hiến pháp, luật pháp để kiểm soát, hạn chế lạm dụng quyền lực của cá nhân, giảm thiểu và ngăn chặn kịp lúc các hành vi hối lộ sai trái chứ không đơn giản chỉ "sờ mủi" rồi xong đâu củng vào đấy công nhiều hơn tội, chưa thể khẳng định, nói thế là chưa có cơ sở và sẻ điều tra làm rỏ v.v... Tôi đảm bảo với bạn các ông này thường là bị phát hiện và bắt ngay trong thời gian ngắn, chứ không có chuyện còn biết bao Ô ????. Muốn cho đất nước đi lên thì học hỏi người ta chứ đừng cứ lo sờ lên mủi rồi, theo kiểu ăn miếng trả miếng ko đúng chổ, ko "đúng người, đúng tội" trút dòng tâm sự vô nghỉa ở đây!
Vô danh
26.05.2013 09:22
Thế là chở củi về rừng, gánh muối trả lại biển.
Tham nhũng chả chừa ai từ: changhiu
26.05.2013 09:19
Ha ha, Mẽo cũng tham nhũng bà cố, chứ đâu từ VN!
bởi: TTT
26.05.2013 11:36
Bạn biết Nguyễn Đức Kiên , T Đ Ngân Hàng Nguyễn văn Bình của mình dưới sự điều động của đồng chí X thu tóm tài sản ,vàng bạc của nhân dân ta để làm của cho gia đình là bao nhiêu không ? Chưa hết đâu bạn ! Bầy sâu này sẽ còn tiếp tục vơ vét, đục khoét nhân dân mình đến cái quần tà lõn lận ! Càng ngày sự điêu đứng của nhân dân càng tới kề còn băng đảng đồng chí X thì lên chân và tiếp tục làm mưa làm gió sau khi" Đảng không trừng trị 1 đồng chí trong BCT" . Bạn nên tuyên truyền cho các dư luận viên theo dõi sự trừng trị của Mỹ đối với tội phạm tham nhũng Seatak này nha! Còn nhiều màn hấp dẫn lắm đó !
Đeobietgi
26.05.2013 10:57
Cái quan trọng là Mỹ tốt, nên người ta mới đổ xô đến
Vô danh
26.05.2013 09:15
Tham thì thâm, cuộc đời ông Sestak này coi như là xong!
Lan
26.05.2013 09:05
Ô này sao hội nhập văn hoá Việt nhanh thế! ko biết đây là sự thật hay "sting operation" hy vọng những người vào nc Mỷ con đường này sớm được hồi hương, hồi tịch để làm gương cho một số vị ở vn.
Vô danh
26.05.2013 09:04
Ối giới, bao nhiêu phong bì dầy mỏng đem qua Thái Lan ráo trọi.
Bình sọ não từ: Hn
26.05.2013 09:01
Cha cha, dân VN mình làm hư cán bộ Mỹ quá ta.
Tại cái tay nó móc máy chớ cái đầu nó lắc nguầy nguậy.
Ông cán bộ này mua đất đai, biệt thự mãi bên Thái, dám chắc ổng phải có dăm cái phòng nhị, tam, tứ...
Hoa kì nên học chính sách luân chuyển cán bộ của VN ( lại chính sách, thày Quốc đang kêu gọi chống tùm lum..), gọi là quả thơm, mỗi người ngửi một trái.
Khủng bố mà xâm nhập nước Mỹ qua cửa VN dễ ợt.
Đừng có đổ cho CS tiếp tay nhé.
BSN muốn " mua" cái Visa sang Mỹ chơi cho biết gió biết mây nhà chú Sam, kì này gay quá.
Riêng cái "tội" lên VOA ăn nói trời trăng, hổng có mỡ chịu nhiệt đố lọt.
Hay lại dùng kế mua điện 3 pha như ở VN ?
Gửi BSN
26.05.2013 11:14
Mỹ không có những bầy sâu đâu ! Hãy chờ xem Tòa án Mỹ trị 1 con SÂU này ! Còn những người Việt qua tiền bạc để được làm "khủng bố" vào Mỹ bất đắc dĩ này như các dư luận viên trên diễn đàn này sẽ được hồi hương không chừng ! và họ sẽ phải khai trước tòa Mỹ rồi về VN họ sẽ cung cấp tin tức "bí mật " nước Mỹ cho Bình sọ não nha! Có điều là Côn an đừng bắt nhốt để trã thù " một người Việt Nam tố giác với chính phủ Hoa Kỳ " này như đã từng làm đối với những người tố cáo Đảng viên tham nhũng trong nước nhé !
 Vô danh
26.05.2013 11:02
Cám ơn Bình Sọ Não nhá ! "Khủng bố mà xâm nhập nước Mỹ qua cửa VN dễ ợt."
Nhào vô kiếm ăn Bình sọ não ơi ! Rồi đây xem "khủng bố VN" đã xâm nhập vào Mỹ qua ông này xem họ sẽ làm gì nhá ! Chỉ tội nghiệp cho những nạn nhân này !

No comments:

Post a Comment