Friday, November 28, 2014

Con đĩ

 Con đĩ
 Anh đi lao động hợp tác ở Đức về cũng có chút tiền. Anh thích sống kiểu Âu châu, được vẻ điển trai nên anh nhanh chóng cua được chị. Nói đúng hơn anh chẳng cưa cẩm gì, chỉ vác cưa tới thôi thì chị ấy đã đổ rồi. Anh yêu chị lắm và muốn đi đến hôn nhân nhưng chị lại nói rằng : " Em thích làm người tình hơn ". Anh hỏi tại sao ? Câu giải thích của chị vừa shock vừa thích thú : " Em thích làm người tình vì người tình cao sang và sạch sẽ hơn đĩ chỉ thấp hơn vợ một tý thôi ". Đặc biệt chị không thích làm vợ anh .
Thế là anh đi lấy vợ sau 2 năm hẹn hò với chị vì anh đã 31 tuổi và muốn lập gia đình. Anh quyết định lấy cô bạn làm chung cơ quan, khỏi phải nói anh rất tự hào về cô vợ mình.
Vào cái ngày anh nói với chị lời chia tay, chị đã nói với anh :" Từ trước đến giờ anh ngủ với em bao nhiêu lần rồi anh cứ thế tính tiền mà trả lại cho em, anh đừng ái ngại cho em đâu ". Anh sững sờ nghĩ bụng " Thì mình đã gặp một con đĩ " . Anh không nói thêm lời nào và ra về. Để gột rữa sự ghê tỡm ấy, anh lấy tất cả tiền dành dụm từ hồi ở Đức về được khoảng 5.000 $US và 20 triệu VN cho chị với lời mĩa mai : " Nếu với người nào em cũng tính toán như vậy, thì phải báo trước với họ để họ khỏi bị shock ". Chị nhận tiền và cười thật lớn, nụ cười  như chua xót nhưng chua xót.
Rồi anh cưới vợ, cả nhà ai cũng vui mừng vì vợ anh rất ngoan và tài giỏi. Thật bất hạnh cho anh chỉ mới cưới 4 tháng vợ anh đã ngoại tình . Anh chán nãn nên say sưa tối ngày, cuối cùng anh ly dị với cuộc tình chỉ vỏn vẹn chỉ 7 tháng .
Anh chuyển sang kinh doanh, công việc rất trôi chảy thuận tiện, tiền bạc vào như nước, nhưng trong lòng vẫn khắc khoải về chị. Anh nghĩ thầm: " Không biết giờ này con đĩ sống ra sao ".
Thế là anh tới nhà chị, tần ngần đứng ngoài cửa, anh nghe tiếng khóc trẻ con, nên anh mạnh dạn gõ cửa. Mỡ cửa đón anh là một phụ nữ giống hệt chị, nhưng trông có vẻ lớn tuổi hơn chị . Anh chưa kịp nói gì thì người phụ nữ đó mĩm cười nhẹ nhàng bảo anh : " Vào nhà đi em " .
Chị giới thiệu là chị ruột của chị và nói : " Nó đã chết vì sinh khó và đau tim ". Hoá ra chị đã bị đau tim bẫm sinh, không thể sinh con theo lời Bác sĩ khuyên. Nhưng vì quá yêu anh, chị đã cố có con với anh. Chị không muốn làm khổ anh nên chị đã cư xử như một con đĩ để anh đừng bao giờ nghĩ và lo lắng cho chị nữa. Chị để lại số tiền 5.000 $US và 20 triệu dành cho con và viết lời dặn rằng " Tiền của Bố cho con ". Khắp nhà chị là hình ảnh của anh tràn ngập để sau này con còn biết anh chính là bố nó ".
 Trời đất như sụp dưới chân anh. Anh ôm con và khóc, thì ra bấy lâu nay anh coi vợ mình như con đĩ, rồi rước con đĩ về làm vợ.
Giờ đây anh đang đau khổ tột cùng, muốn nói cái gì đó với chị nhưng đã tất cả đều đã muộn màng.

1 comment: