Thursday, June 14, 2012

Những bến tình đêm nổi tiếng của giới trẻ

Những bến tình đêm nổi tiếng của giới trẻ



Thời gian gần đây, xuất hiện những "bến tình" sinh viên quanh khuôn viên nhiều trường đại học. Những "bến tình' này rất tấp nập, nhất là vào ban đêm. Ở đây diễn ra nhiều cảnh lãng mạn, mát mẻ như trong phim Hàn Quốc, trước sự chứng kiến của nhiều người.
>> Lướt ván trên sông Sài Gòn - thú chơi nhà giàu
>> Khói mù “tấn công” Hà Nội

Nổi tiếng nhất là những “bến tình” sinh viên quanh làng Đại học Thủ Đức, TP.HCM. Những “bến tình” này được hình thành ngay trong khuôn viên của các trường. Ngoài “bến tình” trong quảng trường, sinh viên cũng tận dụng những không gian vắng vẻ tại những quán cà phê xung quanh làng Đại học Thủ Đức để yêu nhau.

Tâm sự trong chòi ở xung quanh làng Đại học Thủ Đức (Ảnh: Công an TP.HCM)

Tại những “bến tình” này, mỗi ngày có hàng trăm cặp đôi sinh viên đến tình tự. Không chỉ ra đây vui chơi hóng mát, nhiều đôi còn thả sức “diễn phim Hàn” với những “pha” gay cấn, nóng bỏng. Đặc biệt, vào ngày cuối tuần, chợ tình sinh viên ở đây vô cùng nhộn nhịp và không còn nhiều đất để sinh viên “diễn” tự do.

 Hồ Đá, nơi được gọi là “cung đường tình yêu” (Ảnh: Thanh niên)
Trong làng Đại học Thủ Đức, nổi tiếng nhất là “bến tình” hồ Đá và ven khu nhà điều hành Đại học Quốc gia, nơi có những hồ nước đẹp và ánh đèn mờ rọi trong đêm. Hàng ngày có tới vài trăm sinh viên hẹn hò ở hồ Đá. Những cảnh “nóng” của sinh viên diễn ra ngay ven đường, trước bao ánh mắt của người đi lại.

Rất đông các đôi tình nhân đến tâm tình trong vườn tràm ở trong khu hồ Đá (Ảnh: Công an TP.HCM)
Những "bến tình" này là địa điểm hẹn hò lý tưởng cho nhiều đôi tình nhân sinh viên. Nhưng tình trạng an ninh trật tự ở nhiều "bến tình" sinh viên thật đáng lo ngại. Nhiều đôi tình nhân sinh viên đã vô tình trở thành miếng mồi ngon cho bọn cướp giật. Nhiều vụ cướp táo tợn đã xảy ra tại hồ Đá. Vậy mà hàng đêm, vẫn rất nhiều đôi đến đây tình tự.

Tâm sự tại hồ Đá những lúc vắng vẻ thế này rất nguy hiểm (Ảnh: Thanh niên)

Người một nơi, xe một nẻo thế này là miếng mồi ngon cho bọn trộm cướp (Ảnh: Công an TP.HCM)
Ngoài những "bến tình" quanh khuôn viên các trường đại học, một số "bến tình" được hình thành ngay trên đường phố, trong hầm đi bộ... Nhiều bạn trẻ đã quen thuộc với “bến tình yêu” ở Hồ Tây. Ở đây có những địa điểm được giới trẻ đặt cho những cái tên vô cùng lãng mạn như "đường Hàn Quốc", "bến Triều Tiên", "cầu Nhật Bản"…

"Đường Hàn Quốc”, nằm ngay cạnh Công viên nước Hồ Tây, là "bến tình" cho nhiều sinh viên (Ảnh: VietNamNet)  

Hình vẽ ngộ nghĩnh ở "cầu Nhật Bản" (Ảnh: VietNamNet)

Nhiều đôi vẽ tranh Graffiti ở "Bến Triều Tiên" (Ảnh: VietNamNet)
Nhiều đôi còn tận dụng hầm đi bộ làm nơi hẹn hò. “Hầm tình yêu” (đối diện siêu thị Big C, Hà Nội) là một không gian rất lãng mạn dành cho các đôi tình nhân. Con đường dẫn vào hầm đẹp, rộng thênh thang, có hệ thống đèn chiếu sáng bất kể ngày đêm.

"Hầm tình yêu", nơi nhiều đôi tình nhân thể hiện cảm xúc bằng những bức vẽ Graffiti khổng lồ. (Ảnh: VietNamNet)
Thu An (Tổng hợp)

No comments:

Post a Comment