Sunday, July 29, 2012

10 hãng hàng không tốt nhất thế gioi

10 hãng hàng không tốt nhất thế giới

Mời đọc bài nhận định xếp thứ hạng của những hãng máy bay dưới đây.
Điểm đáng chú ý :
- Trong 10 hãng đầu bảng, không có hãng nào của Âu Châu hoặc Mỹ
- Air France được sắp hạng 48, sau...Vietnam Airlines (47) 
10 hãng hàng không tốt nhất thế giới

Có tới ba đại diện châu Á nằm trong danh sách này của SkyTrax là Malaysia Airlines, Thai Airways và Singapore Airlines. Vietnam Airlines không có mặt trong Top 10, mà tụt một bậc xuống vị trí 47. 

Theo Hiệp hội Hàng không quốc tế, tính đến tháng 4, số lượng hành khách đi các tuyến bay quốc tế vẫn không ngừng tăng lên so với năm 2011, bất chấp giá nhiên liệu tăng cao và kinh tế bất ổn. Hãng nghiên cứu Anh Skytrax vừa trao giải Hàng không thế giới dựa trên nhận xét của hơn 18 triệu khách hàng. Họ được yêu cầu đánh giá 38 phương diện như làm thủ tục, sắp xếp trong lòng phi cơ, chỗ ngồi, độ sạch sẽ, đồ ăn thức uống và phi hành đoàn.
Điều đặc biệt là năm nay, cả 10 vị trí đầu tiên trong danh sách những hãng hàng không tốt nhất thế giới đều không có đại diện nào của Bắc Mỹ hay Tây Âu. Ba hãng hàng không Đông Nam Á như Malaysia Airlines, Thai Airways và Singapore Airlines đều lọt vào 10 vị trí đầu.
Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines xếp thứ 47, tụt một bậc so với năm ngoái, đứng trên Hãng hàng không Pháp Air France một bậc (vị trí 48) và ngay dưới Jestar Asia (vị trí 46).

1. Qatar Airways

Xếp hạng năm ngoái:1
Số máy bay: 108
Phi trường chính: Doha
Giải thưởng khác: Dịch vụ phi hành đoàn tốt nhất Trung Đông.
Dịch vụ nổi bật: Hành khách hạng nhất được phục vụ bữa ăn lên tới 10 món. Ngoài ra, họ còn có thể thưởng thức dịch vụ massage và bể tắm jacuzzi. Gần đây, Qatar Airways vừa mua một chiếc Boeing 787 Dreamliner với không gian tương đối rộng rãi và cửa sổ có thể đổi màu. Thậm chí, phòng tắm ở đây cũng được có cửa sổ để hành khách chiêm ngưỡng cảnh bầu trời.

2. Asiana Airlines

Xếp hạng năm ngoái: 3
Số máy bay: 75
Phi trường chính: Seoul
Giải thưởng khác: Hãng hàng không tốt nhất châu Á.
Dịch vụ nổi bật: Asiana cung cấp cho hành khách loại ghế ngồi được làm đặc biệt, dài 2,6m có tên Oz Quadra Smartium ở lô thương gia. Ngoài ra, thành phần tiếp viên của hãng hàng không này còn dạy cả origami, trình diễn ảo thuật, violin và thực hiện các show thời trang cho hành khách xem nữa.

3. Singapore Airlines

Xếp hạng năm ngoái: 2
Số máy bay: 105
Phi trường chính: Singapore
Giải thưởng khác: Dịch vụ ăn uống trên lô phổ thông tốt nhất.
Dịch vụ nổi bật: Hành khách có thể thưỡng thức rượu Dom Perignon và nhiều loại champagne quý hiếm khác trong một không gian yên tĩnh trên một chiếc giường kích thước lớn hay ghế bành bọc da êm ái. Singapore Airlines còn nổi tiếng vì có một thành phần tiếp viên rất xinh đẹp.

4. Cathay Pacific Airways

Xếp hạng năm ngoái: 4
Số máy bay: 138
Phi trường chính: Hong Kong
Giải thưởng khác: Dịch vụ giải trí trên lô hạng hai và ghế lô thương gia tốt thứ hai.
Dịch vụ nổi bật: Ở lô thương gia, Cathay Pacific cung cấp cho khách hàng những chiếc giường ngủ cỡ lớn. Còn tại lô hạng nhất, họ có thể xem TV LCD màn hình phẳng, được cung cấp túi Ermenegildo Zegna và cả đồ ngủ nữa.

5. All Nippon Airways

Xếp hạng năm ngoái: 11
Số máy bay: 226
Phi trường chính: Tokyo
Giải thưởng khác: Dịch vụ ẩm thực được xếp hạng ba và lô hạng nhất xếp hạng ba.
Dịch vụ nổi bật: Các lô hạng nhất của All Nippon có bàn ăn khép kín, tủ quần áo riêng và cả giường ngủ cho hành khách. Thậm chí cả lô phổ thông cũng có cửa sổ lớn và màn hình LCD cảm ứng với cổng cắm USB.

6. Etihad Airways

Xếp hạng năm ngoái: 6
Số máy bay: 66
Phi trường chính: Abu Dhabi
Giải thưởng khác: Ghế ngồi lô hạng nhất tốt nhất và Dịch vụ ăn uống lô hạng nhất tốt nhất.
Dịch vụ nổi bật: Các ghế ngồi của Etihad có thể chuyển thành giường với cỡ lớn. Để tăng tiện nghi tối đa các các máy bay tại Abu Dhabi còn cung cấp cả túi Ferragamo, dép đi trong nhà và đồ ngủ cho khách. Hãng hàng không này còn có phòng thay đồ và một quán bar mini sang trọng.

7. Turkish Airlines

Xếp hạng năm ngoái: 9
Số máy bay: 184
Phi trường chính: Istanbul
Giải thưởng khác: Chỗ ngồi lô phổ thông tốt nhất
Dịch vụ nổi bật: Ở lô thương gia, hành khách được Turkish Airlines phục vụ chocolate và rượu champagne rất nhanh chóng. Sau đó, họ có thể nghỉ ngơi trên những chiếc giường rộng lớn thoang thoảng mùi nước hoa Armani và thưởng thức các bữa ăn nổi tiếng trên thế giới.

8. Emirates

Xếp hạng năm ngoái: 10
Số máy bay: 174
Phi trường chính: Dubai
Các giải thưởng khác: Dịch vụ giải trí trên máy bay tốt nhất
Dịch vụ nổi bật: lô hạng nhất của Emirates có cả vòi sen và dịch vụ bay riêng đến địa điểm hành khách cần sau khi hạ cánh. Còn các hành khách ở lô thương gia thì lại được cung cấp những chiếc ghế dài êm ái để nghỉ ngơi. Hãng hàng không này dự định mua thêm máy bay A380 để phục vụ được nhiều khách hàng hơn.

9. Thai Airways

Xếp hạng năm ngoái: 5
Số máy bay: 90
Phi trường chính: Bangkok
Các giải thưởng khác: Dịch vụ hàng không mặt đất tốt nhất.
Đặc điểm nổi bật: Khoang hạng nhất có giường xoay 180 độ với hệ thống nhà vệ sinh tiện nghi như các spa suối khoáng của EVIVAN. Hành khách cũng có thể đặt trước những món ăn được các đầu bếp danh tiếng Thái Lan nấu.

10. Malaysia Airlines

Xếp hạng năm 2011: 12
Số máy bay: 84
Phi trường chính: Kuala Lumpur
Các giải thưởng giành được: Phi hành đoàn tốt nhất và món ngon nhất.
Đặc điểm nổi bật: Được thành lập từ năm 1947, Malaysia Airlines là một trong những hãng hàng không lâu đời nhất trong danh sách này. Hãng tập trung vào việc tạo ra những chuyến bay tiện nghi nhất cho tầng lớp doanh nhân. Vì vậy, họ còn có cả một trung tâm văn phòng di động với máy fax, điện thoại vệ tinh và máy in. Buổi tối ở lô hạng nhất, hành khách có thể hạ ghế xuống để chuyển thành gường và thưởng thức những bữa ăn ngon miệng. 
Hà Thu

No comments:

Post a Comment