Saturday, February 9, 2013

TỬ VI TRỌN BỘ NĂM QUÝ TỴ– 2013

TỬ VI TRỌN BỘ NĂM QUÝ TỴ– 2013

Linh Chi Dị Nhân
Chúng tôi xin gửi đến qúy độc gỉa xa gần bộ tử vi trọn cuốn của năm Qúy Tỵ 2013 để cùng tham khảo. Chúc qúy vị một năm mới an khang và thịnh vượng.

TỔNG QUAN NĂM QUÝ TỴ

Quý Tỵ (1013) thuộc THỦY. Tượng nạp âm của Quý Tỵ là Trường Lưu Thủy, nước chẩy liên tục, không ngừng nghỉ, xuôi về biển, xuống chỗ thấp. Trường Lưu Thủy cần có Kim để giữ nguồn (Kim sinh Thủy) và cần đất (Thổ) ngăn chắn để chẩy thành sông có ích cho vũ trụ và muôn loài.
Thổ có khả năng cản ngăn, và khống chế thủy theo nhiều cách. Chẳng hạn như dựng thành hai bên làm cho Thủy thành Sông, vây tứ phía Thủy thành Hồ, ao. Đất làm đê giữ nước lại cho nhuận đất nuôi dưỡng Mộc.
Thổ là trung gian và nơi chốn để Kim, Mộc, Thủy, Hỏa vận hành. Do đó mà vũ trụ có Ngũ Hành, nhưng chỉ có Tứ thời (bốn mùa), vì Thổ kiêm cả tứ thời, là sân khấu cho bốn mùa tiếp diễn.
Người tuổi Quý Tỵ rất nhậy cảm, thông minh, mưu trí và dễ hội nhập vào cuộc sống hơn tuổi Ất Tỵ (mạng Phúc Đăng Hỏa); ít lao đao hơn tuổi Đinh Tỵ (Sa Trung Thổ); nhưng không thảnh thơi bằng tuổi Kỷ Tỵ (Đại Lâm Mộc); không lao tâm tổn trí như tuổi Tân Tỵ (Bạch Lạp Kim).
Rắn Quý Tỵ ngoại hình xinh tươi, vui vẻ, tính hiền lành nhưng hay tranh cãi, không biết nhường nhịn lời nói. Quý Tỵ thích những nơi náo nhiệt, dễ hòa mình vào xã hội. Thiếu niên phải chịu gian khổ và nhiều lần di chuyển, từ 30 tuổi trở đi có cơ hội làm giầu. Nữ mạng là người cao số, nếu sinh vào mùa Thu, Đông thì thuận mệnh được giầu sang và có hạnh phúc. Tuy nhiên, tuổi Quý Tỵ mang dòng máu văn nghệ, lãng mạn nên chuyện tình duyên nhiều mối dây dưa (nhất là người sinh vào Xuân, Hạ). Số có quý nhân phù trợ, gần gữi người có danh vọng. Hậu vận tốt nhờ âm đức của tổ tiên.
Tuổi Quý Tỵ có những suy đoán khôn ngoan, tinh tế, nhưng lại không quan tâm đến chuyện tương lai, lâu dài. Phần đông đàn ông tuổi Quý Tỵ được hưởng của cải do cha mẹ để lại nên phát đạt sớm, số nhờ vợ. Đàn bà Quý Tỵ thường duyên dáng, vui vẻ, được nhiều người yêu mến, nhưng số cao nên vẫn bị khổ tâm vì đường tình cảm không được như ý nguyện.

MỒNG MỘT TẾT QUÝ TỴ

Ngày Đinh Mùi –Hành Thủy- Trực Chấp- Sao Mão* Kỵ tuổi: Kỷ Sửu và Tân Sửu.
Cát Thần: Thiên Đức –Thiên Thành –Kính Tâm.
Giờ Tốt: Mão, Tỵ, Thân, Tuất* - Giờ Xấu: Thìn, Ngọ, Mùi, Dậu.
Hướng Xuất Hành: Tài Thần hướng Đông* - Hỷ Thần hướng Nam.

VẬN KHÍ NĂM QUÝ TỴ

Trong vũ trụ có sáu năm QUÝ đều thuộc HỎA VẬN. Tùy theo chi (Sửu, Mùi, Mão, Dậu, Tỵ, Hợi) mà Hỏa vận thay đổi gây nên sự thuận khí hay nghịch khí ảnh hưởng đến thời tiết, bệnh chứng của con người.
Năm nay, Quý Tỵ (2013) Hỏa vận hư (tức là bất cập/ không đầy đủ). Trên nguyên tắc khí hóa, nếu Hỏa bất cập thì Thủy sẽ thừa thế vượng lên hóa thành Hàn (lạnh). Nhưng năm Quý Tỵ này tuy Hỏa hư, nhưng Thủy chưa thể lấn áp được bởi vì TỴ hành HỎA, gặp can Quý có tới ba Hỏa chủ về nhiệt nên được hỗ trợ.
Do đó, trong Quý Tỵ, khí lạnh sẽ lan tràn. Vạn vật sẽ ủ rủ, u buồn, không tươi thắm ở phần trên, còn phần dưới thì tươi nhuận. Khí hậu sẽ rất rét làm cho dương suy yếu. Thủy sẽ từ từ trở nên quá mạnh, Thổ phải đối phó, phục thù Thủy cho nên khí trời u uất, mưa to, lụt lớn. Khi Thủy thắng thì Hỏa bị triệt, sẽ rét mướt dữ dội. Mùa hạ bỗng nhiên có mưa dầm (Thổ phục thù) và nhiều sấm sét rung chuyển (do Hỏa uất).
Vận khí này ảnh hưởng đến sức khỏe của con người như các bệnh chứng đều thuộc hàn, âm tà thịnh vì hỏa bất cập khiến cho tâm khí bị tổn thương (tim hồi hộp, ngực nặng, hay nóng nẩy, cau có). Gân ở lưng và vai đau nhức, mắt mờ, bụng đau quặn lan ra sườn và eo lưng. Nếu bị cảm phải thời khí này thì bụng bị cảm giác đầy, không muốn ăn. Chân thình lình bị co rút, yếu liệt, đi đứng khó khăn. Đông Y phải dùng phương “bổ tâm, trục hàn”.
Vận khí này ảnh hưởng tới tâm trí con người và vận mệnh thế giới: Quý thuộc Âm Hỏa vận; Quý Tỵ thiên về Phong. Tỵ và Hợi là “Quyết Âm Phong Mộc tư thiên”.
Các vị lãnh đạo nóng nẩy, nghi kỵ, hiếu chiến, hiếu thắng, bị hạn chế bởi sự chậm chạp của đà kinh tế và khủng hoảng tài chánh toàn cầu, nên dễ có nguy cơ chiến tranh (năm Hỏa). Ngòi nổ có thể bắt đầu từ Trung Đông. Tại Á Châu, khởi sự từ Cam Bốt -Việt Nam rồi Trung cộng với các quốc gia Đông Á và Mỹ.
Long vĩ xà đầu khởi chiến tranh
Can qua xứ xứ khởi đao binh...”
(Sấm Trạng Trình).

NĂM TỴ VÀ TUỔI TỴ

Thông thường, đối với người tuổi TỴ thì cứ đến năm TỴ gọi là “năm tuổi” với nhiều lo âu về vận mạng. Tuy nhiên, theo lý số thì không phải cứ gặp năm tuổi là hoàn toàn bị rủi ro, bất hạnh. VẬNMẠNG trong năm tuổi còn tùy theo HÀNH của Mạng mà chịu ảnh hưởng thuận hay nghịch. Ngoài ra, phải trùng phùng cả can lẫn chi thì NĂM TUỔI mới có ảnh hưởng nhiều. Chẳng hạn, năm nay Quý Tỵ chỉ có người tuổi Quý Tỵ mới đúng là gặp năm tuổi, còn các Tỵ khác chỉ có một nửa vận hạn mà thôi.
QUÝ TỴ thuộc hành Thủy, lại là Thủy Trường Lưu, cho nên khắc với Thiên Thương Hỏa (như Mậu Ngọ, Kỷ Mùi,). Còn các Hỏa khác như Giáp Thìn là Phúc Đăng Hỏa (Lửa trong cây đèn); như Đinh Dậu (Sơn Hạ Hỏa), Mậu Tý (Tích Lịch Hỏa - Lửa Sấm Sét) vân vân thì Trường Lưu Thủy ít đụng độ và khó khắc chế. Tuổi Bính Thìn mạng Sa Trung Thổ nên dễ bị Trường Lưu Thủy xói mòn, năm tuổi sẽ gặp khó khăn; Tuổi Mậu Thìn mạng Đại Lâm Mộc được thuận lợi vì Thủy dưỡng mộc; Tuổi Canh Thìn mạng Bạch Lạp Kim, gặp thuận lợi vì Kim-Thủy tương sanh. Do đó, nên biết rằng không phải cứ năm tuổi là xấu.
TỴ, DẬU, SỬU là ba tuổi nằm trong Tam Hợp, nếu cùng nhau làm gì sẽ gặp thuận lợi. TỴ và HỢI nằm trong vòng Tứ Hành Xung (Dần-Thân; Tỵ-Hợi) nên đối đầu với nhau, không bên nào chịu nhường nhịn, do đó thường tạo ra căng thẳng đầu óc và hoàn cảnh. Nên biết là XUNG chứ không phải là KHẮC (loại trừ nhau, không chung cùng được).
Tuy nhiên, lý số còn có một định lệ khác đó là Nam kỵ Xung, Nữ kỵ Hạp. Đo dó, vận hạn rủi may tùy thuộc vào nhiều yếu tố tương quan và tác động qua lại chứ không phải chỉ một chiều. - 2013*

PHẦN TỬ VI

Mậu Tý: 1948 – 66 tuổi & 2008-05 tuổi
Mạng: Thích Lịch Hỏa (lửa Sấm Sét). Tuổi Thuỷ mạng Hoả nên khắc nhau, gặp nhiều rủi ro, tai nạn lúc còn nhỏ, nhưng nhờ phước đức tổ tiên mà vượt qua.

Phuớc nhà to lớn, trung lương,
Vốn người cốt cách, kiên cường, cần chuyên.
Số này dời đổi nhiều phen
Phiêu lưu đây đó, không yên cửa nhà.
Tình duyên nhiều nỗi xót xa,
Vợ chồng khắc khẩu, lời ra tiếng vào.
Người sang quý mến, hiệp hào,
Kẻ dưới phản phúc biết bao đau lòng.
“Hữu tài, vô mệnh” long đong
Sanh nhiều, nuôi ít hào con hiếm đường
Nghiệp nghề không thể khuếch trương,
Tiền tài,sản nghiệp bậc trung, yên bình.

Mạng Hỏa gặp năm THỦY, bị khắc chế, nên đời sống gặp một số việc không như ý, tuy nhiên, sự khắc chế không gay gắt, bởi Thích Lịch Hỏa là lửa Sấm Sét, Trường Lưu Thủy chỉ khắc theo nguyên lý mà thôi. Về Tình Cảm, có dịp gặp lại cố tri từ thời đi học và sống lại những ngày thân ái cũ.
Nam: Sao THỦY DIỆU, tháng Tư và tháng Tám AL: có chuyện buồn đau trong gia đình; có thể gặp đại tang vào mùa Hè. Hạn Thiên Tinh, cẩn thận trong giao dịch, văn tự làm ăn. Đề phòng tai vạ có liên quan đến Pháp luật. Gia đạo bình yên. Sắp có tin vui về tài lộc.
Nữ: Sao MỘC ĐỨC, Tháng 12 có nhiều may mắn về tài lộc; nên mua Lotto. Nhiều Hỷ tín trong gia đình, con cái. Cẩn thận trong giao thiệp xã hội vì hạn Tam Kheo coi chừng vấp ngã có thể bị thương ở tay chân, cẩn thận về đôi mắt, không nên mổ năm nay. Bịnh nhức mỏi toàn thân. Sức khỏe khá. Sắp đến vận thanh nhàn. Tài lộc bình hòa.*13*
 
Nhâm Tý: 1912 – 1972 ( 102 và 42 tuổi)
Nhâm Tý 42 tuổi.-
Mạng Tang Đố Mộc (Gỗ Cây Dâu), Tuổi Thuỷ mạng Mộc tương sanh,

Phúc Đức chiếu, mạng Đào Hoa
Duyên, Tình trắc trở xót xa đầu đời.
Trung niên mới có cơ ngơi,
Làm ăn phát đạt, thảnh thơi gia đình.
Số này phạm chữ Tam Hình,
Đề phòng luật pháp, tội tình vướng mang.
Số này có tiếng, có danh,
Linh tính biết trước Dữ, Lành xẩy ra.
Hào con thạnh vượng, cao sang,
Bà con ít hợp, đệ huynh lạnh lùng.

Nam 42: Sao VÂN HÁN, tháng 2 AL và tháng 8 AL nên thận trọng lời nói, tránh các cuộc tranh cãi, đề phòng “vạ miệng”. Coi chừng tai vạ bất ngờ. số tử vi có “tam hình” nên đề phòng những chuyện liên quan đến pháp luật. Một nữ đối tác làm ăn vốn là bạn cũ, nhưng không nên quá tin cậy và thân thiết nhiều. Hạn Thiên La, gặp nhiều chuyện phiền phức, tâm trí bất an như bị ma quỷ quấy phá. Hãy để dành thời gian lo cho Gia đình được vui.
Nữ 42: Sao LA HẦU, tháng 01 và 7 AL, cẩn thận trong di chuyển, đề phòng tai nạn xe cộ. Thận trọng trong việc dùng thuốc chữa bệnh (uống nhầm gây hậu quả nặng). ; hạn Diêm Vương nữ mạng rất xấu, nếu có thai nghén hoặc sinh đẻ phải vô cùng thận trọng. Năm nay coi chừng bị “sa vào thành sầu” vì những tiếc nuối không đâu. Gia đình yên ổn, nhưng không được ấm cúng lắm. * Người độc thân, đầu năm nhiều phiền não, lo âu. Mùa Hè có tin vui về các bạn cũ, nhưng người mơ chưa đến được.
(Nhâm Tý 102 tuổi, nữ mạng quy tiên cuối năm Kỷ Sửu; Nam Mạng không thọ đến 99).*13*

Giáp Tý: 1924 – 1984. (90 và 30 tuổi)
Mạng Hải Trung Kim (Vàng đáy biển), Nam: Quan Thánh độ mạng; Nữ: Cửu Thiên Huyền Nữ độ mạng.

Sơ sinh, tuổi trẻ gian nan,
Bôn ba xứ lạ, người sang thân tình.
Lòng nhân hậu, trí thông minh,
Chỉ vì nóng nẩy mà sinh mếch lòng.
Thương người, người phản, vô ơn,
Khó tròn đôi bạn, cô đơn số phần...
Số này lận đận tình duyên,
Hôn nhân ngang trái, ước nguyền dở dang.
Mạng Kim tuổi Thuỷ tương sanh,
Trung niên phát đạt, giầu sang, uy quyền.

Nam 90: Sao MỘC ĐỨC, tháng 12 AL có tài lộc bất ngờ; năm vừa qua bổn mạng không vững, suýt quy tiên, nhờ phước đức nên còn ở lại; năm nay hạn Huỳnh Tuyền coi chừng bệnh nặng có thể nguy vong.
Nữ 90: Sao THỦY DIỆU, Tháng 4 và 8 AL: trong người thấy nặng nề, sức khỏe kém, cần được chăm sóc kỹ lưỡng về uống thuốc. Hạn Toán Tận: nhiều rủi ro về sinh mệnh.
Nam 30 Sao THỦY DIỆU. Tháng 4 và 8 AL có chuyện buồn trong đại gia đình, có thể gặp Đại tang. Năm nay được thuận lợi trong công việc làm và học hành thi cử ø, nhờ sao Thủy Diệu tương sinh với mạng Kim; tuy nhiên bổn mạng phải vất vả mới thành công (năm Thủy, mạng Kim; Kim sinh Thủy). Tình cảm: đến cuối Thu này, người mơ mới xuất hiện, mở đầu cho cuộc phiêu lưu. Nhưng Hạn Ngũ Mộ “kiếm chỗ mà nương” nếu không cẩn thận sẽ bị hao tài, mang tiếng và bị phiền não.
Nữ 30: Sao MỘC ĐỨC tháng 12 AL, có tài lộc bất ngờ, được thưởng, trúng số. Sao Đào Hoa đang chiếu rực rỡ, coi chừng bị “Người ấy” hiểu lầm có nguy cơ đưa đến tan vỡ. Hãy giữ bình tĩnh, hạn chế các cuộc hẹn hò. Hạn Ngũ Mộ, Đề phòng hao tài. Cuối năm tài lộc vượng một cách lạ lùng. Tuổi Giáp Tý, nữ mạng sanh nhằm Thiên Quý Giai Nhân nên số rất cao, tình đầu luôn trắc trở, không nên sớm dấn thân**13*

Bính Tý: 1936 – 1996 (78 tuổi và 18 tuổi)
Mạng Giản Hạ Thuỷ (nước dưới khe).
Tuổi và mạng cùng hành Thuỷ,

Mạng Thủy, Tuổi Thủy gặp nhau,
Cuộc đời tuôn chẩy buồn đau, chập chùng
Tuổi nhỏ có té xuống sông,
Thì mới có thể sống còn đến nay!
Miệng nói nhân nghĩa rất hay
Nhưng lòng toan tính lắm bày mưu mô!
Hận người cứ giữ bo bo,
Nhớ dai, thù vặt, khiến cho bạn rời.
Phu thê hội hiệp nửa đời,
Chức quyền cũng có, nhưng thời chóng qua...
“Trăm năm trong cõi người ta
Tu nhân, tích phúc mới là khôn ngoan!

Nam mạng: “Chuột ngoài đồng - Điền thử chi nội”; thích hưởng thụ vật chất, tâm tính không hiền lương, thù vặt và nuôi căm hận người khác dai dẳng. Vận từ 32 tuổi trở lên mới khá, nhưng chỉ kéo dài hơn mười năm thì hết, về già bị tật nguyền nhẹ ở tay, chân, hoặc mắt (Thái Dương ngộ Tuần Không).
Nữ mạng: nhân hậu, tâm từ ái, vị tha, trung vận gian truân, nhưng hậu vận khá tốt, con cháu hiếu thảo. Tình duyên nhiều lần thay đổi, nhưng ít khi được xứng ý toại lòng. Sinh vào Thu, Đông, thì thuận mệnh, có quý tướng, một thời được ăn trên ngồi trước thiên hạ. Thích ca hát văn nghệ, nhưng lý trí vững vàng, nên ít bạn bè. Bính Tý thông minh, chí khí, một đời thanh khiết, trung vận giầu có. Hậu vận bình hòa. Tâm sự cô đơn.
Nam 18: Sao MỘC ĐỨC: tháng 12 AL có tài lộc bất ngờ, được khen thưởng, mọi việc được thuận lợi, may mắn, nhưng đừng quá chủ quan, phải dựa vào sức mình là chính. Không phí sức, đề phòng đau ốm vì gặp hạn Huỳnh Tuyền chủ về bệnh tật. Về tình cảm: nên bớt nghi kỵ để tâm hồn thanh thản và có bạn bè thân cận.
Nữ 18: Sao THỦY DIỆU: tháng 4 và 8 AL, gia đình có chuyện đau buồn, có thể cha mẹ bất hòa hoặc ông bà đau yếu. Cần sự bình tĩnh; Cần nhiều cố gắng trong học hành. Hạn Toán Tận, vì có thể gặp chuyện không may hoặc tai ách bất ngờ, do đó hạn chế việc đi chơi xa, nhất là khi có bạn bè mời gọi.
Có người để ý nhưng không nên quan tâm. Chỉ nên giữ phép lịch sự tối thiểu.
Nam 78: Sao VÂN HÁN: Tháng 2 và 8 AL, hãy bỏ ngoài tai những chuyện của bạn bè, người thân để được an vui. Năm nay là năm Thủy sao Vân Hán nên sức khỏe có phần kém đi. Hạn Địa Võng: khó ngủ vì nhức trong xương thịt. Nên cầu nguyện hoặc niệm Phật.
Nữ 78: Sao LA HẦU, tháng 1 và 7 AL cẩn thận trong đi đứng. Coi chừng vấp ngã. Người có thiện tâm luôn được ơn trên che chở. Hạn Địa Võng nên trong người cảm thấy khó chịu, giấc ngủ hay bị ác mộng,
Sức khỏe tạm ổn định.**13*

Canh Tý: 1960 (54 tuổi)*
Mạng Bích Thượng Thổ (đất trên vách).
Tuổi Thủy mạng Thổ tương khắc.

Canh Tý: tuổi, mạng khắc nhau
Sơ sinh đã bị ốm đau nặng nề.
Lục xung vây bọc bốn bề,
Ưu tư, suy tính, não nề tâm can.
Trong lòng hoài bão vốn mang,
Nhưng do phận số gian nan đợi chờ!
Tiền tài như sóng vỗ bờ
Vào, ra mau lẹ, chẳng nhờ được lâu.
Duyên tình nhiều đoạn đớn đau
Không tìm được bạn tâm đầu sẻ chia
Cũng không tin được cố tri
Làm ơn, giúp đỡ, bạn bè bất trung
Chữ CANH khổ lụy trùng trùng,
Quý nhân trọng đãi, phước phần về sau.*

Người nhân hậu, tính bất khuất. Sinh vào mùa Đông thì được cả phú lẫn quý. Các mùa khác thì lao đao, số sinh ra để hoạt động và phiêu lưu khi còn trẻ. Số có chức vị, quyền hành trong xã hội, quý nhân trọng đãi, nhưng không có bạn thân, tình duyên lận đận, gia đạo xung khắc. Tiền tài lên xuống như thủy triều. Cuộc sống cô đơn, tự lập.
Năm nay Trường Lưu Thủy nên Thổ trên tường không bị ảnh hưởng nhiều. Vì nước sông không xói đất trên tường. Thế là đã vượt qua được chu kỳ Đại Hạn 49-53, nhưng vẫn phải “tu trì” thêm một thời gian khoảng ba tháng nữa bởi còn cái gọi là “hậu tam tai” đôi khi khá nguy hiểm.
Nam 54: Sao MỘC ĐỨC. Tháng 12 AL nhiều tài lộc bất ngờ. Năm vừa qua, tuổi 53 đã trải qua nhiều bất lợi, gặp một số nguy cơ, nhưng đã vượt qua nhờ biết tu tâm và có quy ùnhân. Năm nay sao Mộc Đức có nhiều thuận lợi, có thể khuếch trương cái gì thêm. Hạn Huỳnh Tuyền, nên giữ gìn sức khỏe; bệnh cũ có thể tái phát. Đề phòng mấy người bạn hay tâng bốc, nên thường xuyên thăm hỏi các “qúy nhân” từ 61 tuổi trở lên. Có tin về một người thân hoặc bạn cũ từ hơn 10 trước. Tình cảm vui hơn năm vừa qua.
Nữ 54: Sao THỦY DIỆU, tháng 4 và tháng 8 AL trong đại gia đình có chuyện buồn thương, có thể gặp Đại tang. Cẩn thận đối với sông, biển. Sao Đào Hoa vẫn sáng, nhưng không nên quá tự hào rồi lấn lướt người bạn đời. Tuổi Canh Tý rất cao số, cần phải làm thêm phước đức thì mới tránh khỏi nhiều lần đổi dời duyên nợ. Nữ Canh Tý thích làm chủ người khác, như chồng hoặc người tình có mạng “kém hơn”.
Hạn Toán Tận, thận trong trong việc giao tiếp bạn bè, nhất là phái nam. Có thể bị hiểu lầm về tình cảm sinh ra rắc rối, phiền não. Nên có thái độ rõ ràng dứt khoát với người bạn mới gặp cuối năm để tránh sóng gió. *LCDN2013**

SỬU
Tân Sửu: 1961 (53 tuổi)
Mạng Bích Thượng Thổ (đất trên vách). Tuổi thổ, mạng Thổ tương sinh.

Số này chức phận, công danh
Người trên quý trọng, kinh doanh có tài
Ly hương, tự lập, mới hay,
Vợ chồng khác xứ hòa hài trăm năm.
Thanh xuân thời vận gian truân,
Của tiền, y lộc xuống, lên, thủy triều!
Sơ sinh hoạn nạn khá nhiều,
Một lần tai ách, suýt tiêu cuộc đời!
Sống sót số mạng ởø trời
Gia đình mấy bận đổi dời, lênh đênh.
Bạn bè phản trắc, chớ tin.
Nếu mang tiểu tật trong mình thì may!
Bù trừ phúc thọ thật hay
Dốc lòng hành thiện, có ngày vinh quang.

Tân Sửu sinh mùa Hạ, được nhiều may mắn hơn người sinh vào Thu, Đông.
Nữ mạng Tân Sửu sanh mùa Hạ được giầu sang, phú quý, thích dấn thân vào xã hội tìm danh vị và quyền uy hơn là lo cho gia đình. Nếu sinh ban ngày, thì vất vả gian nan suốt đời, phải ly hương, xa xứ mới khá lên. Tính nhân hậu, có căn tu, mong cầu sự an lạc khi gặp phiền não trong đời.
Nam 53: Sao THÁI ÂM, tháng 9AL rất tốt, mọi việc sẽ thuận lợi. Nhưng không nên khuếch trương việc làm ăn, nên giữ mức thường vì đang ở vào chặng cuối của chu kỳ đại hạn “49 chưa qua, 53 đã tới”. Đại hạn này thường rất nguy kịch. Tháng 11 AL rất xấu. Năm vừa qua nhờ tu tâm, làm việc phước thiện, nên đã vượt qua một số tai họa, đau ốm. Hạn Diêm Vương: Tình cảm không được vui. Cẩn thận khi giao tiếp với phái nữ. Sức khỏe không được tốt, bớt uống những chất có rượu. Gia đình yên ổn.
Nữ 53: Sao THÁI BẠCH, tháng 5 và 6 AL, cẩn thận đề phòng đau ốm và hao tài. Dân gian có câu “Thái Bạch sạch cửa sạch nhà”, ý nói nữ mạng gặp hạn này có thể bị hao tán nhiều tài sản. Tài lộc có phần khá hơn năm vừa qua. Hạn Thiên La tâm tư không yên ổn. Đang ở đoạn cuối của vận “bốn chín – năm ba” hãy tu tâm dưỡng tánh, bớt lời nói, làm việc phước thiện, tích đức để làm giảm mức độ tác hại của chu kỳ đại hạn này. Cuộc sống tình cảm có một vài niềm vui. Có tin về người xưa bạn cũ...**13*

Kỷ Sửu: 1949 (65 tuổi)
Mạng Thích Lịch Hỏa (lửa sấm sét), tuổi Thổ mạng Hỏa tương sanh,
Nam: Ngũ Công Vương Phật độ mạng; Nữ: Quán Thế Âm độ mạng.

Tưổi Thổ, mạng Hỏa tương sinh
Diện mạo thanh tú, khôn lanh tính trời.
Tình duyên đôi bận đổi dời
Nhờ phúc cha mẹ một đời ấm thân.
Thanh xuân nhiều nỗi khổ tâm
Tình đầu hoa mộng vỡ tan nửa đường
Đời sau mới được kiết tường,
Hậu vận con cái đặng phần giầu sang.
Văn chương, nghệ thuật, tài năng
Nhưng thời cơ kém chẳng toan được gì.

Ngoại hình thanh tú. Người thông minh, nhân hậu, đa cảm, lãng mạn, nhưng nóng tính. Có căn tu, nhưng nặng nợ trần duyên. Cuộc sống tương đối an nhàn, nhưng tiền bạc không dồi dào. Nhiều tham vọng nhưng chung thân không toại nguyện. Công danh dễ dàng nhưng không bền. Thường đánh mất hạnh phúc đang có trong tay để chạy theo ảo vọng. Nữ mạng cao số, chịu nhiều phong ba, bão tố trên trường tình.
Nam 65: Sao THỔ TÚ: tháng 4 và 8 AL có chuyện buồn đau trong đại gia đình con cái. Công việc làm bị đôi phần trì trệ vì ảnh hưởng của Thổ Tú. Hạn Ngũ Mộ, nên yên phận, ẩn dật, đừng phô trương. Gia đạo bình yên. Tâm tư thường cảm thấy hiu quạnh. Đừng nuối tiếc quá khứ, dù là vàng son, tươi thắm.
Nữ 65: Sao VÂN HÁN: tháng 2 và 8 AL hãy bình tĩnh khi giải quyết công việc, thận trọng lời nói kẻo sinh ra xích mích, thù hiềm. Sao Vân Hán chủ về “khẩu thiệt” tức là tai họa do miệng lưỡi. Phải thận trọng cả trong ăn uống, đề phòng bệnh hoạn. Hạn Ngũ Mộ, coi chừng bị hao tài, bị tai vạ và mang tiếng xấu. Số này được quý nhân và người khuất mặt giúp đỡ, nên vừa thoát khỏi một số hiểm nguy, có ơn trên độ mạng nên mới được tương đối an nhàn. Tình cảm: đôi khi thấy đời trống rỗng và vô nghĩa, rồi chuyện ngày xưa thức dậy trong lòng...* Dòng con thứ nhất sung túc, hiếu thảo có thể nhờ cậy. Dòng thứ hai bình hòa. Nên an phận.

Đinh Sửu: 1937 – 1997 (77 tuổi và 17 tuổi)**
Mạng Giáng Hạ Thủy (Nước trong sương mù).
Tuổi Thổ, mạng Thủy tương khắc.

Thái Dương chiếu mệnh: thông minh
Học hành sáng trí, tính tình thuần lương.
Trung niên gặp buổi “bất thường”
Tha phương vất vả vì đường mưu sinh.
Số này ẩn tật trong mình
Chiêm bao thường thấy bồng bềnh bay đi.
Long Thần chiếu mạng phò trì
Được người quyền quý yêu vì mến thương
Số cao, duyên nợ nửa đường
Vợ chồng sớm đoạn phận buồn, đơn cô.

Nhà cửa chưa ổn định. Tuổi thanh xuân nhờ cha mẹ, có danh phận, nhưng không bền, Nam làm khổ vợ, Nữ có hào sát phu rất mạnh, nếu kết hôn sớm (trước tuổi 33) thì phải “sinh ly”, nghĩa là hai người ở hai nơi, nếu thường xuyên ở chung thì có nguy cơ “tử biệt” hoặc bệnh tật. (Phải muộn lập gia đình mới tránh góa bụa hoặc đổ vỡ).
Long Thần độ mạng, số sang trọng, nhưng phải tha phương sự nghiệp mới khá. Những Đinh Sửu quyền cao, chức trọng, phải coi chừng họa sát thân, nên tu nhân, tích đức. Sinh mùa Hạ thì lao đao, sanh vào mùa Thu, Đông thì khá giả, an vui.
Nam 17: Sao THÁI ÂM: tháng 9 AL, rất tốt, mọi việc được thuận lợi, nhưng tháng 11 AL thì rất xấu: coi chừng đôi con mắt, có thể gặp tai vạ không biết từ đâu. Hạn Diêm Vương: gặp một số lo âu làm ảnh hưởng đến học hành. Cần kiên nhẫn và nhiều cố gắng. Sức khỏe tốt.
Nữ 17: Sao THÁI BẠCH: tháng 5 và tháng 6 AL, đề phòng đau ốm và hao tài. Việc học hành thuận lợi, có phần thưởng. Hạn Thiên La: tinh thần bị căng thẳng vì những lo lắng và mơ mộng viễn vông.
Nam 77: Sao THÁI DƯƠNG, tháng 6 và tháng 10 AL, có tài lộc bất ngờ. Hạn Thiên La, coi chừng bệnh về máu huyết và thần kinh. Tinh thần hay bị căng thẳng, nên cầu nguyện hoặc vui chơi ở các nơi công cộng.
Nữ 77: Sao THỔ TÚ, tháng 4 và 8 AL trong lòng không được vui, gia đình con cái có chuyện buồn. Hạn Diêm Vương coi chừng bệnh bị nặng thêm. Ảnh hưởng của Thổ Tú thường làm cho máu huyết trì trệ gây nhức mỏi, khó chịu. Nên cầu nguyện hoặc niệm Phật.**2013.*

Ất Sửu: 1925 – 1985 (89và 29 tuổi)**
Mạng Hải Trung Kim khắc Bình Địa Mộc.
Cốt con trâu mà Tướng tinh con chó. Con nhà Bạch Đế (giầu sang).

Tuổi Thổ mạng Kim: tương sanh.
Phước Đức chiếu mạng: gặp lành, gặp may.
Tiền tài, sự nghiệp tự tay,
Tuổi xanh thời vận đắng cay đôi lần.
Vợ chồng xung khắc, oán ân,
Bạn bè, đối tác tị ganh, trở cờ.
Gia đình lắm mối phải lo,
Số phần tự lập chẳng nhờ được ai!
Làm ơn là mắc oán ngay,
Bạn bè phản trắc trở tay hại mình,
Lợi danh tiền vận lung linh,
Trung niên mới được hiển vinh phần nào...
Thuyền tình biển ái lao đao,
Tu là cõi phúc nhưng nào đủ duyên!”

Số tự lập, cô độc; cung nô bộc xấu, thường bị phản trắc. Có thể bị tù tội. Sự nghiệp lận đận; Gia đạo bất hòa trung vận mới khá. Người sinh vào Thu, Đông ít vất vả, có thể sớm giàu có. Số có khuynh hướng tu trì nhưng chưa hội đủ duyên.
Nam 29: Sao THỔ TÚ, tháng 4 và 8 AL có chuyện đau buồn trong đại gia đình. Bản thân không vui vì người bạn gái giao thiệp quá rộng rãi. Việc làm ăn hơi trì chậm, chưa hanh thông. Hạn Ngũ Mộ: cẩn thận giữ gìn thân tâm, không nên phiêu lưu tình cảm, không đến những nơi tụ họp bạn bè đông đúc. Đề phòng hành vi của người bạn mới đến làm quen, đề nghị giúp đỡ, hùn hạp. Coi chừng hao tiền, mất bạn mà chẳng được gì.
Nữ 29: Sao VÂN HỚN, Tháng 2 và 8 AL Thận trọng lời nói để khỏi làm mất lòng bạn bè, đối tác và người thân. Khẳng khái tốt, nhưng phải biết tùy hoàn cảnh. “Người ta” đang khổ tâm vì sự khẳng khái của bạn đó. Cần mạnh dạn dứt khoát với dây dưa của chuyện cũ, để nhìn về tương lai. Hạn Ngũ Mộ không nên nghe lời mời gọi, rủ rê đi chơi xa. Tài lộc chưa khá. Năm nay được Tam Hợp Tỵ-Dậu-Sửu, nếu còn độc thân thì có thể thực hiện dự tính chuyện tình cảm với người tuổi Tân Dậu.
Nam 89: Sao THÁI ÂM, Phước đức đã giúp hoãn chuyến đi năm vừa qua. Năm nay vẫn Hạn Huỳnh Tuyền đi đứng khó khăn, hô hấp bị trục trặc. Cần chăm sóc kỹ càng và cầu nguyện.
Nữ 89: Sao THÁI BẠCH, sức khỏe năm nay kém hơn. Hạn Toán Tận: giấc ngủ nhiều mộng mị, thường gặp những người thân đã quá cố. Con cháu cần có mặt thường trực và cầu nguyện.**13*

Quý Sửu: 1913 -1973 (101 và 41 tuổi)
Mạng Tang Đố Mộc (Gỗ cây dâu). Nam có thần Tử Vi độ mạng; Nữ nhờø Cửu Thiên Huyền Nữ.
Tuổi Thổ, mạng Mộc, tương sanh.

“Thông minh, nhân hậu, khôn lanh
Thiếu niên số phận bồng bềnh, xót xa,
Bởi vì hoàn cảnh mẹ cha.
Phân ly, số mệnh thật là oái ăm!
Bản thân tự lập thành công.
Tình duyên trắc trở đôi lần, mới yên
Sinh ban ngày gặp mùa Đông
Lộc tài khá giả, phước hồng vĩnh an.
Mùa Thu sinh gặp giờ đêm,
Lộc tài kém cỏi, nên thêm nhọc nhằn.

Nam 41: Sao THÁI DƯƠNG, Tháng 6 và 10 AL nhiều may mắn về tài lộc, thăng thưởng. Năm nay công việc làm rất thuận lợi và tiến phát. (Thủy dưỡng Môc). Tài lộc có phần tăng thêm. Sức khỏe tốt chỉ hay đau mắt và nhức đầu. Gia đạo yên vui. Người độc thân sẽ có vài cuộc gặp gỡ thích thú vào mùa Hè. Tuy nhiên, Hạn Toán Tận, phải cẩn thận trong giao thiệp, coi chừng bị bạn phản, vu oan mà mắc vào vòng luật pháp. Nên kiểm tra sức khỏe định kỳ để tránh bệnh nan y tiềm ẩn.
Nữ 41: Sao THỔ TÚ, Tháng 4 và 8 AL có chuyện buồn thương trong đại gia đình, có thể gặp đại tang. Gia đạo bình yên. Tài lộc bình hòa. Người độc thân, gặp Thổ Tú, chuyện tình cảm bị trì trệ, ước mơ thầm kín của trái tim không được nhanh chóng đáp ứng. Hạn Huỳnh Tuyền: giữ gìn sức khỏe, cẩn thận trong ăn uống, tiêu hóa kém, coi chừng cái dạ dày.*LC2013*

DẦN

Biểu tượng là Cọp (Hổ), Chuá Sơn Lâm, nên tư tưởng và hành động của người tuổi Dần đều đồng bộ và dũng mãnh. Người tuổi Dần có nhân cách và cá tính mạnh mẽ nhất trong 12 tuổi. Dương tính dồi dào, nên tâm hồn thường bốc lên cao, tuổi Dần thường nhiều viễn mộng và tham vọng.
Tính khí cứng cỏi, nóng nẩy và độc đoán. Thông minh, tài trí, tuổi trẻ nhiều tham vọng và chủ quan. Tâm hồn hướng ngoại, vị tha, có lý tưởng và hoài bão lớn, hăng say với công việc, tận tụy với xã hội nên dễ thành công trong các lãnh vực hoạt động xã hội, văn hóa và chính trị.
Tuổi Dần thường bị ghen ghét, đố kỵ, và bị hiểu lầm, vì tính chủ quan, đôi khi cực đoan và quá tự tin. Đây là một trong những nguyên nhân đưa tuổi Dần đến thất bại khi sắp sửa thành công. Gặp trường hợp này, tuổi Dần sẽ thành bi quan, có thể bỏ phế tất cả để rong chơi, tìm vào triết học và đạo giáo, xa lánh sự đời. Thông minh, không thích sự xu phụ, thường được những người hơn tuổi, có tài, có địa vị mến chuộng. Rất khao khát tình bạn “tri kỷ”. Phần đông người tuổi Dần giống như một con Cọp lang thang giữa núi rừng, vì ít có bạn thân. Chúa Sơn Lâm thường cô đơn!?

Giáp Dần: 1914 (100 tuổi)
Mạng Đại Khê Thủy. Số này cũng nhiều gian khổ nhưng bản chất sang quý. Cuộc đời luôn dấn thân cho việc nghĩa. Số này dù gặp hoàn cảnh nào cũng không bị cùng cực. Trọn đời tự lập, tự chọn.
Các cụ 99: Hầu hết đã quy tiên trong các năm vừa qua. Nếu còn sống thì không còn tính vận hạn nữa. Lên hàng Đại Thọ rồi!

Giáp Dần: 1974 và đầu năm 1975 (40 tuổi)
Mạng Đại Khê THỦY (Nước suối lớn); thuộc loại “Lập định chi Hổ” (Cọp đứng ở vị trí vững vàng). Nam có Quan Thánh Đế Quân độ mạng; Nữ thờ Bà Cửu Thiên Huyền Nữ – Thần độ mạng.
Tuổi Mộc, mạng Thủy tương sinh,

Nước trong suối lớn, thác ghềnh,
Số xa cha, mẹ, tâm tình xót xa.
Lớn khôn nhờ phước ông bà,
Thông minh, nhân hậu, tài hoa, chuyên cần.
Vào đời, thân tự lập thân,
Học hành, đỗ đạt, nhiều phần quý sang.
Số này trung vận mới an,
Tình duyên hảo hợp, gia cang thuận hòa.
Nam nhân: tước vị vinh hoa,
Nữ mạng cũng có bảng khoa với đời.
Sinh vào Xuân, Hạ lỗi thời,
Cuộc sống vất vả, không người tiếp tay.
Thu, Đông thuận mệnh, nhiều may
Của tiền sung túc tháng ngày thảnh thơi.
Số này chọn bạn mà chơi,
Coi chừng đối tác vẽ vời, bất trung.
Lòng nhân gặp kẻ vô ân,
Khiến cho buồn chán khổ tâm nhiều bề.
Hậu vận con cái đề huề,
Tiền tài, thiện phước thỏa thê cuối đời.

NAM 40: Sao THÁI BẠCH: tháng 5 và tháng 6 AL, đề phòng đau ốm nặng và hao tài lớn. Aûnh hưởng của sao Thủy Diệu còn rơi lại, nên tài lộc chưa khá. Mùa hè, thân trọng không nên làm việc quá sức, cần kiểm tra lại căn bệnh cũ. Hạn Thiên Tinh đừng quá tin bạn mà lừa rồi mắc tai họa có thể bị pháp luật phiền hà. Số này trên 40 tuổi mới phát đạt. Về tình cảm: năm nay Kim Tinh chiếu, nhiều vui nhưng cũng lắm phiền toái. Mùa Thu sẽ có tin mà mình trông đợi.
NỮ 40: Sao THÁI ÂM: tháng 9 AL có nhiều may mắn và thuận lợi, có tài lộc bất ngờ. Nhưng tháng 11 AL rất xấu, phải thận trọng trong mọi việc lớn nhỏ. Tình cảm: gia đình an vui. Hạn Tam Kheo: coi chừng đau mắt, thận trọng trong di chuyển và giữ gìn tay chân. Đã sắp bước vào vận trung niên phú túc, an nhàn. Người độc thân: Về tình duyên, nếu đã bị một lần trắc trở, thì năm nay có hỷ tín và cuộc hôn nhân sẽ vững bền. Nên cầu nguyện, làm công đức và phước thiện..*2013*

Mậu Dần: 1938 – 1998 (76 và 16 tuổi)*
Mạng Thành Đầu THỔ (đất trên thành). Khắc Thiên Thương Thủy.
Con nhà Huỳnh Đế (phú quý).

Tuổi Mộc mạng Thổ tương hòa.
Tánh người rộng rãi, chí cao,
Thông minh, sáng tạo, hiệp hào, thiện nhân
Số này tay có quyền hành,
Người sang trọng đãi, công danh rạng ngời
Đường xa, xứ lạ, nơi nơi
Có duyện gặp gỡ, lạ thời như quen.
Tâm giao chẳng ngại sang, hèn,
To gan, bền chí, sách đèn cần chuyên.
Tự thân, tự lập, làm nên
Của tiền, nhà cửa lắm phen đổi dời.
Cô thần, Quả tú nửa đời,
Hữu duyên vô phận, khổ người tình chung.
Ái hà biển khổ vô cùng
Con thuyền không bến trùng trùng xót xa...

Số này thường được gần người quyền cao chức trọng, nhiều bản lãnh, có lý tưởng. Số tự lập, tự quyết. Tình duyên “chung thân bất toại”, phải ít nhất một lần tan vỡ. Bản mệnh cao sang, mặc dù không giầu có về tiền bạc. Tuy nghèo nhưng không bao giờ rơi vào cảnh túng quẫn (mỗi lần thấy “lâm nguy” đều có quý nhân xuất hiện độ trì qua cơn hoạn nạn). Mậu Dần có rất ít người tri kỷ, nhưng khi đã có thì đúng là quý nhân, sẽ hết lòng hết sức gìn giữ. Tâm đạo dồi dào, nhưng chưa đủù duyên để đoạn nghiệp trần hoàn. Cuộc đời vinh hiển nhưng nhiều đắng cay vì nhiều lần “nửa đường đứt gánh”, công việc thì thường bị dang dở. Bị nhiều người ganh ghét đố kỵ vì tính tự mãn, chủ quan và vì tài năng có phần hơn người. Tuy nhiên, người hơn tuổi và hơn tài thì rất quý trọng người Mậu Dần.
Nam 16: Sao KẾ ĐÔ: tháng 3 và 9 AL, có chuyện thương đau trong gia đình, có thể cha mẹ bất hòa hoặc có tang. Hãy quan tâm chia sẻ buồn đau với người thân. Sức khỏe tốt, học hành khá. Hạn Địa Võng: đề phòng kẻ xấu lừa phỉnh, không đi chơi xa, không theo lời rủ rê, đề phòng bị vu vạ, tai tiếng xấu.
Nữ 16: Sao THÁI DƯƠNG: tháng 6 và 10 AL, có may mắn về tiền bạc, được tặng thưởng. Học hành xuất sắc. Hạn Địa Võng: thận trọng khi giao tiếp với bạn khác phái để khỏi bị tai tiếng xấu, có thể bị lừa gạt. Sức khỏe tốt nhưng bị nhức đầu và kém thị lực.
Nam 76: Sao THÁI BẠCH, Tháng 5 và 6 AL, giữ gìn sức khỏe. Đề phòng đau ốm và hao tài. Những Mậu Dần cô độc hoặc tật nguyền thì ít rủi ro và được thọ hơn. Tài lộc có tăng đôi chút. Bệnh về tiêu hóa và hô hấp, nhưng không nguy hiểm. Người sinh mùa Xuân, TRIỆT ở Tật Ách, nên bệnh tật đều đến rồi qua nhanh. Hạn Toán Tận cần thận trong trong đi lại, không nên đi xa. Coi chừng tai họa thình lình. Nên tu dưỡng, cầu nguyện. Bổn mạng vững nhờ Ngũ Công Vương Phật độ trì.
Nữ 76: Sao THÁI ÂM, Tháng 9 AL, rất tốt, nhiều tin vui về con cháu thành đạt. Sức khỏe khá hơn năm vừa qua. Nhưng tháng 11 AL rất xấu, phải thận trọng trong mọi việc lớn nhỏ. Nhờ phước đức đã qua khỏi bệnh hiểm nghèo cuối năm Mão. Hạn Huỳnh Tuyền: nhiều lo âu và buồn, mắt bị đau. Nên làm phước và cầu nguyện.*2013*

Bính Dần: 1926 – 1986.(88 và 28 tuổi.)
Mạng Lư Trung Hỏa (Lửa trong Lò).
Tuổi Mộc mạng Hỏa tương sinh.

Tính người cương trực, can trường
Lòng vì việc lớn, nhân quần lo toan
Bôn ba chẳng quản gian nan
Ôm hoài bão lớn, đảm đang một mình
Gặp người quyền tước, thân tình
Tiếc thay giấc mộng bình sinh khó thành
Nửa đời tù ngục vây quanh,
Quê hương ly biệt, người thân xa vời
Đào Hoa nghiệp chướng một đời
Đường tu mới chuyển mệnh trời mà thôi!

Sinh vào mùa Xuân, mùa Hạ thì được ấm no thanh nhàn; sinh mùa Thu mùa Đông bị nghịch mệnh, nhiều vất vả lo âu, số nhiều lần bị ngục tù vì hoài bão lớn mà không gặp thời. Khôn ngoan, mưu trí, khẳng khái, nhưng thiếu lòng tin người khác, hơn nửa đời gian lao, lận đận và lắm nỗi oan khiên. Đào Hoa chiếu mạng nên đến già vẫn khổ vì giai nhân! Số này, nếu đã có một lần chết hụt vì sông, biển, thì giảm được một số tai họa.
Nam 88: Sao KẾ ĐÔ, tháng 3 và 9 AL có thể bị đau nặng chữa trị khó khăn...; bệnh nhức khớp xương và ăn khó tiêu vẫn hành hạ. Tài lộc tăng đôi chút. Hạn Diêm Vương: bổn mạng kém, giấc ngủ không yên. Người thân nên cầu nguyện cho các cụ. (Thật ra, đa số các cụ Bính Dần trên 80 đã quy tiên).
Nữ 88: Sao THÁI DƯƠNG. Tháng 6 và 10 AL được nhiều may mắn về sức khoẻ. Mắt kém nhưng thân không bị đau nhức. Hạn Thiên La: giấc ngủ nhiều mộng mị, hay mộng thấy bà con từ thế giới bên kia.
Nam 28: Sao LA HẦU, Tháng 1 và 7 AL có thể gặp tai họa lớn (tai nạn giao thông, kiện cáo vân vân) nên thận trọng mọi việc từ cuối năm Nhâm Thìn. Công việc học hành, làm ăn có phần khá hơn. Tình cảm: Có tin vui, một vài cuộc gặp gỡ thích thú vào mùa Hè. Kỷ niệm sẽ khó quên.
Hạn Tam Kheo: Cẩn thận trong việc giữ gìn sức khỏe. Đừng quá tin vào những người muốn hùn hạp, rủ rê làm ăn hoặc vui chơi. Không đến những nơi có sông nước lớn.
Nữ 28: Sao KẾ ĐÔ, tháng 3 và 9 AL trong nhà có chuyện đau buồn, có thể gặp đại tang. Giữ gìn sức khỏe thật kỹ, vì nếu bệnh thì sẽ rất nặng. Không nên đi xa, nhất là đến nơi sông hồ hoặc biển. Về công việc cũng như học hành cần nhiều cố gắng! Sao Đào Hoa gặp hạn Kế Đô nên thận trọng trong cuộc gặp gỡ mới, chưa đúng là “THE ONE” đâu, coi chừng sa ngã. Hạn Thiên Tinh thận trọng trong giao tiếp với bạn bè để tránh hiểu lầm và bị rêu rao. Tài lộc khá hơn năm vừa qua.*2013**

Canh Dần: 1950 (64 tuổi)*
Mạng Tòng Bá Mộc (Gỗ cây tùng).
Tuổi Mộc mạng Mộc, tương hợp.

Người thanh tú, trí thông minh
Yêu ai, hết sức, hết mình lo toan
Ghét ai, thì chẳng thương tâm,
Chê bai, cười nhạo, nát tan nhân tình.
Canh Dần đời lắm nhục, vinh
Nam thời lưu lạc, gia đình bất an.
Nữ thời duyên nợ đa đoan,
Vợ chồng thay đổi, bi hoan nhập nhằng
Giầu, nghèo lắm lúc trầm thăng,
Vừa vui hưng thạnh, đã buồn suy vong!
Bởi hay đổi dạ thay lòng
Nhân nào quả ấy, khó mong đổi dời!
Tu tâm, bớt vọng nghiệp đời
Nhẹ điều khắc kỵ thảnh thơi tuổi già!

Sinh ban ngày vào mùa Thu hoặc Đông thì thuận mệnh, từ 41 tuổi trở lên được sống sung túc, giầu có, nhưng lao tâm, khổ trí. Người nghèo khó thì phải làm lụng vất vả tấm thân.
Tình duyên lận đận, ít nhất hai lần. Con cái đỗ đạt, giầu có. Có tay kinh doanh thường gặp nhiều cơ hội tốt, có quý nhơn phò trợ. Khôn ngoan, hiếu thắng và nóng nẩy, bộc trực, nhưng thiếu trung tín. Tâm hồn nhậy cảm, nhưng nhiều tính toán, thực tế đến bất nhân, nên hiếm khi có được hạnh phúc hồn nhiên và đích thực.
Nam 64: Sao LA HẦU, Tháng 1 vá 7 AL có thể gặp tai họa lớn – năm vừa qua đã suýt lâm nạn. Năm nay nên gìn giữ, không phô trương hoặc khuếch trương gì. Thận trọng khi di chuyển, xe, tàu. Mùa Thu sẽ được yên ổn, có tin vui trong gia đình. Cuộc sống tình cảm, tưởng đã bình nhưng coi chừng sóng gió bất ngờ, vì những đốm than hồng dĩ vãng vẫn còn âm ỷ... Đã vượt qua được hạn 63, cố gắng qua luôn hạn La Hầu, tương lai sẽ bình ổn. Tài lộc năm nay dồi dào (mạng Mộc năm Thủy được dưỡng). Hạn Tam Kheo, nên coi chừng đôi mắt. Không nên làm việc quá sức.
Nữ 64: Sao KẾ ĐÔ, Tháng 3 và 9 AL có chuyện đau buồn trong gia đình, có thể gặp đại tang. Công việc làm ăn khá hơn. Nhưng Hạn Thiên Tinh cùng với sao Kế Đô, coi chừng bị xô ngã! Vì đối với nữ mạng Kế Đô thường tác hại nặng: đau ốm nặng, bị tai tiếng về tình cảm vân vân. Vậy nên thận trọng trong giao thiệp với bạn bè, nhất là nam giới, coi chừng bị vu oan. Gia đạo bình hòa. Số phận đã an bài, nên chấp nhận thực tế, đừng than thở nữa. Nên cầu nguyện và tạo phước đức.*2013*

Nhâm Dần: 1962 ( 52 tuổi)
Mạng Kim Bạch Kim (Vàng trắng)
Tuổi Mộc mạng Kim tương khắc.

"Khôn ngoan, mềm mỏng, thanh tao
Nhiều duyên, lắm nợ, biết bao nhân tình.
Nhâm Dần cay đắng, gian truân
Điếu Khách chiếu mạng, một lần té sông
Người có tiểu tật trong thân,
Được đời yêu chuộng, được gần quý nhân
Số có chức tước quyền quan
Nhưng thời tụ tán, hợp tan vô thường
Sách rằng có phúc, có phần
Tu thân tích đức hậu thân an nhàn.

Sinh ban đêm vào mùa Thu, mùa Đông thì từ 40 tuổi trở lên, hiển đạt; sinh ban ngày thì tướng mạo yếu đuối, tinh thần kém vui. Có khuynh hướng tìm về đạo giáo và thiêng liêng. Nam mạng có số đào hoa nên cuộc sống đa đoan, vất vả vì vợ con. Nữ mạng gặp được người hiền đức, trung vận và hậu vận sung túc, sức khỏe tốt hơn thời niên thiếu. Người Nhâm Dần tính nóng nẩy, nói nhiều, nhưng nhân hậu. Cả nam lẫn nữ, Nhâm Dần là số thân tự lập thân chẳng nhờ được anh chị em, chỉ nhờ phúc đức tổ tiên và các đấng thiêng liêng. Trong người có tiểu tật, số kỵ sông nước.
Nam 52: Sao KẾ ĐÔ, tháng 3 và 9 AL có chuyện buồn đau trong gia đình, có thể gặp đại tang. Nhờ âm đức Tổ Tiên và tu niệm của bản thân nên đã bình yên vượt qua ba chặng trong chu kỳ đại hạn “49-53”. Năm nay vận chót của 49-53 gặp sao Kế Đô, nhưng bổn mạng Kim hợp với hành Thủy của năm Tỵ nên có thuận lợi và may mắn về tài lộc. Tuy nhiên, Kim sinh Thủy nên rất vất vả. Hạn Địa Võng tâm tư không được yên ổn, nhiều nỗi lo buồn, gồm cả nỗi buồn lo cho người xưa đã nhiều năm xa vắng.
Nữ 52: Sao THÁI DƯƠNG, tháng 6 và 10 AL nhiều may mắn về tài lộc. Công việc làm thuận lợi và khá hơn; sức khỏe không được tốt, tâm trí nhiều lo âu nên hay nhức đầu, thần kinh tiền đình thường bị rối loạn do mệt mỏi làm choáng váng, lắc lư... Vận “49 – 53” nhờ phước đức và tu niệm đã vượt qua được ba chặng. Nên tiếp tục làm việc thiện phước, cầu nguyện để vượt nốt chặng cuối yên bình. Không nên khuếch trương việc gì lớn. Hạn Địa Võng, nhiều nỗi buồn lo ập đến, tâm tư cứ bị ràng buộc với quá khứ tình cảm. Nên bình tĩnh, đừng quá khắt khe với bạn đời, mất vui. ï* LC2013**

MÃO

Tuổi Mão Trung Hoa lấy biểu tượng con Thỏ, Việt Nam lấy biểu tượng con Mèo. Mão còn đọc là “Mẹo” là tháng thứ 2 trong năm Âm lịch. Giờ Mão bắt đầu từ lúc 5:05 sáng đến 6:55 sáng. Phương vị của Mão là hướng Chính Đông.
Người tuổi Mão thường có vẻ dịu dàng, hiền lành, trầm lặng và dễ gây thiện cảm với người khác. Nhưng đôi lúc cũng phê phán tha nhân một cách nghiêm khắc. Bản tính cầu an, vừa thích yên tĩnh vừa ham các cuộc vui nhộn, nhẩy nhót. Tuổi Mão thiên về nếp sống trầm tư, thường rơi vào nỗi cô đơn vô cớ, nhưng không lãng mạn, mặc dù rất nhậy cảm, lý trí vẫn sáng suốt. Bản chất nhân hậu, ý chí vững mạnh và rất tự trọng. Thông minh, hoạt bát, thực tế và sòng phẳng trong tương giao xã hội. Thiên về vẻ đẹp hình thức bên ngoài hơn nét đẹp bên trong. Nhiều nghị lực để theo đuổi mục tiêu mình đã chọn, cho nên đôi khi có vẻ như là cố chấp.
Phụ nữ tuổi Mão cũng bẩm thụ những tính chất trên, lại thường được thêm nét thanh tú, dịu dàng làm thu hút cảm tình của nhiều người. Nữ tuổi Mão thường dễ bị “tiếng sét” ái tình vào thời còn đôi mươi, bồng bột, có khi dâng hiến trọn vẹn, không đặt điều kiện. Cuộc tình đầu rất ít khi dẫn đến hôn nhân và sẽ lịm chết dần theo thời gian. Phần đông, không lấy được người mình yêu, nếu có thì không bền. Rất trân trọng gia đình, và có trách nhiệm với con, cháu. Có tay kinh doanh và các nghề cần kiến thức văn hóa. Thích văn nghệ, nhưng ghét tính bay bướm. Tuổi Mão hậu vận được an nhàn, sung túc, nhưng cô quạnh.

Đinh Mão: 1927 – 1987 (87 và 27 tuổi)*
Mạng Lư Trung Hỏa (lửa trong lò).
Sách gọi là “Vọng nguyệt chi thố” (Thỏ nhìn trăng).
Tuổi Mộc, mạng Hỏa, tương hợp.(Mộc sinh Hỏa)

Thông minh, lanh lợi, khéo tay,
Nhiều nghề, võ biết, văn hay với đời
Nóng tính, dễ giận, mau nguôi
Vốn lòng nhân hậu, thương người khó khăn
Tiền tài, sự nghiệp, kinh doanh
Tự tay gây dựng tạo thành cơ ngơi.
Tiếc thay tiền vận lôi thôi
Nợ duyên nhiều bến chơi vơi nỗi niềm.
Số này không gặp bạn hiền
Bị phường bất nghĩa phản liền một khi.
Được người quyền thế yêu vì
Làm ăn xa xứ thiên di mới bền.
Cao niên cơ nghiệp mới yên
Áo cơm sung túc của tiền có dư.
Một đời lao khổ tâm tư,
Vun trồng phước đức được nhờ cháu con.

Sinh vào Xuân, Hạ thì nhiều may mắn, thuận mệnh; sinh vào Thu, Đông gặp gian truân, vất vả. Người Đinh Mão thường mềm mỏng, nhân hậu, trọng nghĩa tình, nhưng tính nóng nẩy, độc đoán, hay giận nhưng mau nguôi, ưa ngọt. Được quý nhân quyền thế yêu chuộng, có địa vị trong xã hội. Văn hay võ biết, nhưng nhiều thăng trầm trên đường sự nghiệp, lao đao về tình duyên, gia đạo. Tạo phước đức thì trung và hậu vận mới an nhàn.
Nam 87: Sao VÂN HÁN. Tháng 2 và tháng 8AL không được vui vẻ, hay cằn nhằn, bực dọc. Sức khỏe kém hơn năm qua. Hạn Địa Võng hay bị lo sợ vô cớ. Cần chăm sóc kỹ, thăm viếng nhiều, vì trong hạn này cụ ông có thể gặp nạn bất ngờ, nguy đến tính mạng.
Nữ 87: Sao LA HẦU, tháng 1 và 7 AL coi chừng vấp ngã, bị phỏng nước sôi. Sức khỏe kém, thở khó khăn. Tài lộc tăng chút it. Hạn Địa Võng: cần canh chừng thật kỹ, coi chừng bị té ngã, có thể nguy đến tánh mạng.
Nam 27: Sao MỘC ĐỨC, tháng 12 AL, có tài lộc bất ngờ, được tiền thưởng. Học hành thi cử công việc làm đều may mắn. Hạn Huỳnh Tuyền: sức khỏe không được tôtù, không nên làm việc quá sức. MỘC ĐỨC chiếu: Mùa hè có một cuộc gặp gỡ vui thú và một chuyến du lịch; Tình cảm nhiều vui, nhiều đối tác tha hồ mà “chat,“ nhưng chưa chọn được người thích hợp đâu, tần số còn cách nhau nhiều.
Nữ 27: Sao THỦY DIỆU, tháng 4 và 8 AL, có chuyện buồn và đau thương trong đại gia đình. Bản thân cũng có nỗi buồn riêng, không tên. Có một vài trục trặc trong học hành và công việc. Nên tập trung tâm trí vào công việc và học hành. Thủy Diệu chiếu: tình cảm có phần bi lụy. Những cuộc gặp gỡ chỉ đem lại lo âu và phân vân. Hạn Toán Tận: coi chừng bị bệnh khó chữa, hao tốn tiền của.

Kỷ Mão: 1939 & 1999.(75 tuổi và 15 tuổi)*
Mạng Thành Đầu Thổ (đất trên thành)
”Xuất Lâm chi thố” (Thỏ rời khỏi rừng).
Tuổi Mộc, mạng Thổ, tương sanh.

Số này y lộc, tiền tài,
Trời cho sung túc, tháng ngày thảnh thơi.
Nhàn du, tu tịnh, vui chơi
Nam mạng thoải mái, cuộc đời rảnh rang
Đào hoa, duyên nợ liên hoàn,
Thân cư thê thiếp, cầu an, cầu hòa.
Nữ mạng gặp số xót xa,
Tình đầu thơ mộng chỉ là phù du
Số này ích tử, vượng phu
Nhưng“gặp Quả Tú”đơn cô tâm tình.
Tuổi cao quạnh quẽ, một mình
Tính thích độc lập, gia đình không ham.
Mong người tri kỷ, tri âm
Cùng nhau tu tập, dưỡng tâm, làm lành.

Sinh ban ngày, mùa Xuân: nhiều cay đắng mùi đời; sinh ban đêm được nhiều may mắn hơn. Tiền vận giầu có nhưng không bền; trung vận phá sản và lao đao. Tình duyên đa đoan, ngang trái. Mối tình đầu đẹp đẽ đành đào sâu chôn chặt, khi lên xe hoa. Cuối đời mới thao thức về cố nhân, nhưng đầu óc thực tế, chỉ nhớ để mà nhớ. Có tài ngoại giao, khôn khéo. Con cái hiếu thảo nhưng xung khắc về lối sống.
Nam 75: Sao THỦY DIỆU, Tháng 4 và 8 AL có chuyện buồn trong gia đình con cái. Dù có xót thương cũng đừng quá lo âu, hoặc than trách. Tuổi trẻ có cách sống riêng. Sức khỏe khá, nhưng bệnh cũ thỉnh thoảng cũng hành (bệnh gan, mật và tiêu hóa). Hạn Thiên Tinh: cẩn thận lời nói kẻo mất lòng. Kỷ Mão nam mạng nhờ phúc dày lắm, mới vượt qua tai ương trong các năm qua để tồn tại. Thân cư thê, “các bàø” lo cho hết mọi chuyện rồi, nên an hưởng. Tài lộc có tăng chút ít.
Nữ 75: Sao MỘC ĐỨC, tháng 12 AL nhiều quà cáp, có tài lộc bất ngờ! Một năm nhiều thuận lợi: sức khỏe tốt, tài lộc tăng chút ít . Có Phật Bà Quan Aâm độ mạng và Ơn trên quan phòng lại có tâm tu hành, thường xuyên cầu nguyện, bố thí, làm lành, nên dù gặp Hạn Tam Kheo, cũng chỉ nhức mỏi nhẹ mà thôi. Năm vừa qua đã thoát được một tai ách trầm trọng trong gang tấc.*2013**
Nam 15: Sao VÂN HÁN: tháng 2 và 8 AL thận trọng khi nói năng, chọn lời mà nói để khỏi “hurt” người khác, cha mẹ, anh chị và bạn hữu. Học hành thuận lợi nên chăm chỉ để đạt điểm cao cho cha mẹ vui. Hạn Thiên La: không nên đi chơi ban đêm hoặc tới những nơi sông sâu nước lớn, thận trọng đề phòng tai họa bất ngờ. Sức khỏe tốt.
Nữ 15: Sao LA HẦU: tháng 1 và 7 AL, cẩn thận khi ra đường và di chuyển. Đề phòng tai nạn lưu thông. Nên biết vâng lời, và tìm cách làm cho cha mẹ vui. Việc học hành thuận lợi. Hạn Diêm Vương: coi chừng bị nhiễm lạnh, bị lây bệnh cúm.*2013*

Tân Mão: 1951 (63 tuổi)*
Mạng Tùng Bá Mộc (Gỗ cây tùng)
“Thiềm quật chi thố” (Thỏ tại cung trăng).
Tuổi Mộc, mạng Mộc “Lưỡng mộc thành lâm” tốt.

Người duyên dáng, ý thanh tao
Tâm từ, tánh thiện, số cao, mệnh buồn.
Số phần lận đận nợ duyên
Phu thê xung khắc, đôi bên bất hòa.
Thiếu phước, nữ mệnh nguyệt hoa,
Lênh đênh biển ái phai nhòa phấn son
Nam nhân thương mãi thịnh hưng
Khởi duyên, duyên khởi, trùng trùng quả-nhân.
Đường tu thành đạt, phước ân,
Xuất gia đắc đạo hồng trần lánh xa.
Băm ba, băm mốt vượt qua,
Mới mong trường mạng để mà sống lâu.
Mau mau bỉ ngạn hồi đầu
Thân tâm an tịnh nguyện cầu hồng ân.

Sinh vào mùa Hạ, mùa Thu thì đời nhiều lo âu, trăn trở; nhiều đổi thay từ chỗ ở đến bạn bè, nên thường cô quạnh. Nữ mệnh thiếu phước đức có thể rơi vào đường buôn hoa bán nguyệt. Số có căn tu. Tu sẽ đắc đạo. Nếu thiếu phúc ấm của tổ tiên thì yểu mệnh. Nhưng qua khỏi được tuổi 33 thì sẽ thọ. Tân Mão sẽ phát đạt và giầu sang, nhưng sẽ lắm thị phi phiền não.
Nam 63: Sao MỘC ĐỨC. nhiều thuận lợi và may mắn trong cuộc sống; tháng 12 AL, có tài lộc bất ngờ. Công việc làm ăn khá hơn. Hạn Huỳnh Tuyền: Đề phòng ốm nặng hoặc tai nạn. Nên cầu nguyện, làm việc phước thiện, không nên oán trách bà con hoặc bạn bè. Số giầu có, nhưng khổ tâm.
Nữ 63: Sao THỦY DIỆU, tháng 4 và 8 AL, trong gia đình có chuyện đau buồn, có thể gặp đại tang. Công việc làm ăn thuận lợi. Hạn Toán Tận: bệnh cũ có thể tái phát và trở nặng, hao tiền, tốn của. Tình cảm: vui buồn lẫn lộn vì quá khứ và hiện tại cứ nhập nhằng. Nên tự kiềm chế trái tim. Phải giữ giới hạn giao tiếp để gia đạo được yên ổn.*2013*

Ất Mão: 1915 – 1975 (99 tuổi và 39 tuổi)
Mạng Đại Khê Thủy (nước suối lớn).
Tuổi Mộc mạng Thủy tương hợp.

Thông minh, tài trí, hiền lành
Văn hay võ biết, kinh doanh, nghiệp nghề
Hung tinh chiếu mạng Bệnh Phù
Vướng mang tiểu tật tâm tư rối bời.
Số này nhà cửa đổi dời,
Duyên tình nhiêù đoạn một thời đắng cay.
Bao nhiêu thành bại, rủi may
Giầu, nghèo lên xuống đổi thay thủy triều.
Lao tâm, khổ trí trăm chiều
Cũng vì tham vọng quá nhiều mở mang
Số phần không được vẹn toàn,
Của tiền, chức tước hợp tan khó cầm.
Hậu vận được chút an nhàn
Nhờ công tích thiện Trời ban phước phần.

Sinh vào mùa Thu mùa Đông thì có nhiều sáng kiến, nhiều nghề, sống tương đối sung túc. Sinh vào Xuân, Hạ thì luôn phải lo lắng, dù có tiền của, công danh, cũng không an hưởng được. Nam được Quan Đế Thánh Quân độ mạng, Nữ được Cửu Thiên Huyền Nữ hộ trì. Ất Mão khổ tâm vì không “tri túc”, của đầy kho vẫn cho là còn thiếu thốn!
Nam 99Nữ 99:
Các cụ 99, không còn trên đời nữa. Theo lý số thì Ất Mão đa phần chỉ có thể thọ đến dưới 90 mà thôi.*
Nam 39: Sao THỦY DIỆU. Tháng 4 và 8 AL có chuyện đau thương trong gia đình, có thể gặp đại tang. Công việc làm ăn thuận lợi. Tài lộc khá. Hạn Thiên Tinh: coi chừng bị tai vạ do bạn bè đem tới. Về tình cảm: nhiều nỗi lo âu, buồn phiền bị cách trở và nghi ngờ. Từ 40 tuổi trở lên sẽ khá giả. Nên “biết đủ”để bớt lo âu về tiền bạc. “Tri túc, tiện túc, đãi túc hà thời túc: biết đủ là đủ, chờ đủ thì không biết đến lúc nào mới đủ”.
Nữ 39: Sao MỘC ĐỨC, Mọi việc đều thuận lợi và may mắn; tháng 12 AL có tài lộc bất ngờ. Sức khỏe tốt. Tình cảm có nhiều tin vui. Người đã lập gia đình được êm ấm; người độc thân sẽ gặp bạn mới, vừa ý hơn Hạn Tam Kheo: coi chừng bị đau mắt; đề phòng vấp té có hại cho chân tay. Nên dùng “tánh linh” (giác quan thứ sáu) của mình để xem người bạn mới ấy có thành tâm hay không? Khi mình đã nghi có chuyện gì không tốt sắp xẩy ra, thì phải cảnh giác ngay.*2013**

Quý Mão: 1963 (51tuổi)*
Mạng Kim Bạch Kim (vàng trắng).
Tuổi Mộc mạng Kim, bị khắc.

Thông minh, nhân hậu, tánh linh
Thái Dương chiếu mạng ý tình khéo khôn
Thiếu niên gặp buổi gian truân
Trung vận phát đạt làm ăn hơn người.
Nam thời thành đạt cơ ngơi,
Nữ cũng phú quý một đời thảnh thơi...
Đào hoa cao số chơi vơi
Tình duyên trắc trở, đổi dời đôi phen.
Tu tâm, hành thiện, ở hiền,
Hậu vận tốt đẹp lâu bền ấm êm.

Thiếu niên có lúc gian lao, vất vả, trung niên khá, hậu vận phú quý giầu sang. Người nhiều năng khiếu, nhân hậu, ngay thẳng, tự trọng, có linh tính (giác quan thứ sáu). Nữ mạng số cao sang và quý phái. Tình cảm gặp nhiều trắc trở lúc ban đầu. Cuối cùng cũng gặp người xứng ý toại lòng. Nam mạng có số đào hoa và có chí lớn, nhưng bản thân không có sự quả quyết.
Nam 51: Sao VÂN HÁN, Tháng 2 và 8 AL là hai tháng cần thận trọng lời lẽ trong giao thiệp để tránh xích mích, mất lòng hoặc sinh thù oán, kiện tụng; tài lộc bình hòa. Tình cảm và gia đạo yên vui. Hạn Thiên La, tâm trí bất an, giấc ngủ nhiều mộng mị. Có người khuất mặt đang quanh quẩn, nên cầu nguyện. Chặng thứ ba của chu kỳ đại hạn “49 chưa qua 53 đã tới”, do đó năm nay phải dè dặt trong mọi việc đặc biệt là chăm sóc sức khỏe. Nên cầu nguyện, làm việc thiện. Là người có đạo tâm sẽ được thần linh che chở.
Nữ 51: Sao LA HẦU. Tháng 1 và 7 AL có thể gặp tai nạn, vấp ngã hoặc đụng xe. Công việc làm ăn thuận lợi hơn năm qua. Tài lộc khá. Gia đình yên vui, êm ấm. Hạn Diêm Vương đại kỵ đối với nữ mang, có thể bị đau ốm năng, hao tốn tiền của. Bệnh phụ khoa. Tuy nhiên người có tu niệm và làm việc thiện được chư thiên độ trì từ năm 49 tuổi, vận hạn đã qua nhẹ nhàng, cần chuẩn bị phước đức cho những năm tới trong chu kỳ đại hạn “49 chưa qua 53 đã tới”.*2013”*

THÌN

Tuổi Thìn, biểu tượng là con Rồng. Rồng là một linh vật tưởng tượng, có sức mạnh bao trùm vũ trụ, và nhiều khả năng biến hóa. Về mặt tướng số, người tuổi Thìn thường có vóc dáng cao lớn, mạnh khỏe. Tính năng động và phóng khoáng. Cốt cách sang trọng, phong lưu. Về cá tính, người tuổi Thìn thường muốn được người khác chú ý và quan tâm đến mình; ưa được khen hoặc xác nhận giá trị mà họ có, cho nên khi đã được tâng bốc, tuổi Thìn sẽ trở thành anh hùng, nghĩa hiệp trong xã hội. Tính ưa giúp đỡ người khác một cách vị tha. Nam mạng thông minh, hoạt bát, có năng khiếu lãnh đạo, có bản lĩnh, nhưng thiên về hưởng thụ, thanh nhàn, ít có tham vọng địa vị trong xã hội.
Nữ mạng, phần đông thông minh, xinh đẹp, quý phái, đa cảm. Nhìn chung, mệnh số tuổi Thìn cả nam lẫn nữ đều ít được toại ý trên đường tình cảm, nếu không đa đoan, thì cũng nhiều sóng gió trên biển tình. Hầu hết đều có cuộc sống vật chất sung túc, nhưng sau 60 tuổi sức khỏe không được bình thường, có thể gặp bệnh nan y.
THÌN đứng thứ 5 trong 12 Địa chi. Về không gian, Thìn có phương vị là Đông Nam, về thời gian, Thìn là tháng thứ ba âm lịch. Giờ Thìn là khoảng từ 7 đến 9 giờ sáng. Trong Ngũ Hành, Thìn thuộc Dương Thổ.

Nhâm Thìn: 1952 (62 tuổi)*
Mạng Trường Lưu Thủy (nước chảy mãi).
“Hành Vũ chi long” (Rồng bay trong mưa).

Thông minh, lanh lợi, chuyên cần
“Nhâm Thìn nam mạng cao sang, phước phần.
Thu, Đông thuận số Mây Rồng
Người sang trọng đãi, công môn tước quyền!
Số không giữ được của tiền
Lại thêm bạn phản, lo phiền, tổn hao
Tuổi thơ nuôi khó biết bao
Nhờ ơn tiên tổ nạn nào cũng qua.
Siêng năng, cần kiệm tề gia
Hậu vận khương phú một nhà hiển vinh.
Nữ mạng cay đắng chữ Tình
Sinh vào Xuân, Hạ, nợ duyên lắm lần.
Chẳng qua là bởi số phần
Tới đâu cũng được bề trên yêu vì.
Ly hương, cất gánh ra đi
Xứ xa lập nghiệp vậy thì sẽ nên.
An nhàn hậu vận, ân thiên
Con cháu thịnh đạt, của tiền khỏi lo.

Tuổi Thổ, mạng Thủy, bị khắc; lúc ấu thơ khó nuôi, nhiều bệnh và rủi ro. Mạng này kỵ sông, biển. Người sinh vào mùa Thu, Đông: như cá gặp nước, rồng gặp mây; sinh vào Xuân, Hạ thì vất vả và khổ tâm. Nam thì số sang quý, quyền tước danh vọng (Nam nhâm); Nữ thì giầu và nhiều người mến mộ. Số này ít người thọ. Từ 50 tuổi trở đi có thể giầu, nhưng nhọc nhằn vất vả lắm. Vợ chồng ít nhất phải 2 lần mới yên.
Nam 62: Sao THÁI ÂM, tháng 9 AL, rất tốt, mọi việc thuận lợi, nhưng tháng 11 AL thì rất xấu: phải đề phòng hoạn nạn, đau ốm, hao tài. Hạn Diêm Vương: bị phiền muộn, lo âu; gia đình xung khắc. Hãy giữ bình tĩnh; nên cầu nguyện vì vận hạn 62-63 có nhiều rủi ro hơn may mắn. Phước mỏng thì khó vượt qua. Tài lộc bình hòa.
Nữ 62: Sao THÁI BẠCH, tháng 5 và 6 AL coi chừng có đau ốm dẫn đến tốn hao nhiều tiền của. Nên thận trọng giữ gìn vì có câu “Thái Bạch sạch cửa sạch nhà” nghĩa là bị mất mát nhiều lắm. Gia đình yên vui. Tài lộc vững nhưng bản thân vất vả. Hạn Thiên La: tâm trí không yên ổn, hay gặp ác mộng. Dường như có người âm lẩn quất vì chưa được siêu thoát. Nên rà soát lại vấn đề này để giúp đỡ*2013*

Giáp Thìn: 1904 và 1964 (110 và 50 tuổi)*
Mạng Phúc Đăng Hỏa (lửa đèn nhỏ). “Phục đàm chi long”(Rồng núp dưới đầm nướcù).
Tuổi Thổ mạng Hỏa, tương sanh.

“Giáp Thìn nữ mang Đào Hoa,
Ngoại hình duyên dáng, nhu hòa, cao sang,
Tánh tình ngay thẳng, cân phân
Ân đền, oán trả bất phân loại người!
Giận ai miệng vẫn nụ cười
Nhưng lòng sắp đặt vẹn mười kế mưu!
Thân nhàn nhưng trí lo âu
Nữ nam đều phải sầu ưu trong lòng.
Giáp Thìn nhờ chút phước hồng
Công danh, duyên nợ mới mong vững bền!
Gia đình ấm cúng, bình yên
Cháu con đông đúc của tiền dã dư.

Người sinh vào mùa Thu, Đông: thân mệnh gặp nhiều khắc kỵ, gian lao, cung nô bộc xấu, không có bạn hoặc người cộng tác trung thành; sinh nhằm mùa Xuân, Hạ: vận số tươi sáng hơn. Trong người có bệnh dai dẳng từ nhỏ. Có sao Đào Hoa, Hồng Loan ở thân và mệnh, nên đời lênh đênh và trôi nổi trên biển tình, dù không muốn. Hậu vận: Tài lộc sung túc, vợ chồng hòa hợp.
Nam 50: Sao THÁI DƯƠNG, tháng 6 và 10 AL, có may mắn về tài lộc. Mạng Hỏa gặp năm Thủy có khắc nhưng không gây nhiều trở ngại trong công việc làm ăn. Thái Dương chiếu vận này khởi sắc. Về tình cảm có nhiều tin vui. Một cuộc gặp gỡ vào cuối mùa Xuân rấtù thú vị và có ý nghĩa, nhưng hao tốn lắm. Hạn Toán Tận: giữ gìn sức khỏe lo chữa trị ngay khi mắc bệnh, không nên chần chờ. Đang ở năm thứ hai của chu kỳ đại hạn “49-53” nên bớt sát sanh, hại vật, hành thiện để tăng phước mà giảm tai họa của vận hạn.
Nữ 50: Sao THỔ TÚ: Tháng 4 và 8 AL, nhiều chuyện buồn đau trong đại gia đình, có thể gặp đại tang. Bản thân sức khỏe không được tốt. Bị rối loạn tiêu hóa, đau dạ dày. Hạn Huỳnh Tuyền: không nên đùa giỡn với tình cảm. *2013**

Canh Thìn: 1940 & 2000.(74 tuổi và 14 tuổi)
Mạng Bạch Lạp Kim (vàng chân đèn).
Tuổi Thổ mạng Kim tương sinh.

Người mưu trí, biết lo toan
Khổ tâm suy tính mở mang ăn làm
Vốn ưa kinh sách luận bàn,
Ham nghe thuyết lý lòng hằng sáng thông.
Thân yếu đuối, trí đa đoan
Bịnh phù chiếu mạng bệnh mang trong người.
Chữ CANH khó được thảnh thơi,
Số cao, duyên nợ nhiều nơi, rộn ràng
Cho nên nhiều nỗi bẽ bàng,
Đôi lần thay đổi, gia cang mới thành.
Tính người sòng phẳng, công bằng:
Ân đền, oán trả vẹn toàn mới yên.
Mộng rất lớn, chí không bền,
Buông xuôi kế hoạch, của tiền tùy duyên.
Lao tâm, khổ tứ, ưu phiền
Biển đời sóng gió phận thuyền lênh đênh.

Người sinh ban đêm, mùa Thu, Đông, thì phú quý, hiển vinh; sinh mùa Xuân, nghèo và vất vả. Tùy theo mùa sinh, tuổi Thìn có hai phần số đối nghịch: Giầu thì “đại phú”, nghèo thì “xơ xác cùng cực”. Duyên - Tình nhiều sóng gió, bởi số rất “cao” (chữ CANH có nghĩa là biến đổi, khai phá). Thêm vào là đặc tính của Rồng luôn biến hóa, nên khó có thể ở yên một nơi. Con đường tu trì có thể giúp giảm bớt nghiệp này. Bệnh phù chiếu mạng, cơ thể yếu đuối, sức khoẻ kém. Tâm trí hay lo lắng, và nhiều ưu tư.
Nam 74: Sao THỔ TÚ: tháng 4 và 8 AL, trong gia đình con cái có chuyện buồn về làm ăn hoặc gia đạo. Sức khỏe không được tốt, bệnh cũ vẫn dây dưa. Hạn Ngũ Mộ: nên tìm nơi thanh tịnh và cầu nguyện, niệm Phật, không nên di chuyển nhiều. Chuyện đời hãy bỏ ngoài tai. “Thất thập nhĩ thuận, không nên “chấp” để phiền não. Sao Thổ Tú ảnh hưởng đến tiêu hóa, thận trọng trong ăn uống.
Nữ 74: Sao VÂN HÁN, tháng 2 và 8 AL, thận trọng lời nói để khỏi buồn lòng người thân, bạn bè. Coi chừng lửa, điện, nước sôi. Về sức khỏe, sao Vân Hán liên quan đến bệnh cảm lạnh, nhiệt. Hạn Ngũ Mộ Cuộc sống cô quạnh, nên đọc kinh, cầu nguyện hoặc năng đến Chùa, Nhà thờ, theo các đoàn thiện phước *2013**
Nam 14: Sao THÁI DƯƠNG: Việc học hành rất thuận lợi, tháng 6 và 10 AL có nhiều may mắn về tiền bạc (phần thưởng, học bổng), Hạn Toán Tận: không nên phí sức vì trong người có bệnh, thận trọng trong ăn uống, chạy nhẩy, vui chơi. Hãy lượng sức mình mà làm.
Nữ 14: Sao THỔ TÚ: tháng 4 và 8 AL, trong gia đình có chuyện buồn và đau thương: ông bà bệnh nặng hoặc cha mẹ bất hòa. Nên tìm cách chia sẻ với người thân. Hạn Huỳnh Tuyền: không nên làm việc quá sức, đi lại thận trọng kẻo bị té ngã có hại cho tay, chân.**2013*

Mậu Thìn: 1928 &1988 (86và 26 tuổi)*
Mạng Đại Lâm Mộc (Cây rừng lớn). “Thanh ôn chi long” (Rồng ở nơi yên ấm).
Cốt con Rồng, tướng tinh con Quạ.

Công danh có phước có hào,
Có mạng quyền tước đứng vào công môn
Nhưng người độc đoán, tự tôn
Chẳng tin thần thánh, mặc hồn quỷ ma
Tính thì “khẩu Phật, tâm xà”
Bày mưu, tính kế, xông pha tranh giành.
Xung cha, khắc mẹ, đệ huynh
Dẫu có quyền tước, lênh đênh duyên tình.
Của tiền lên xuống xùng xình,
Lộc tài ở mức trung bình mà thôi.
Bôn ba chẳng cãi số trời
Ăn ngay, ở thật, cuộc đời thảnh thơi.
Vợ chồng bớt miệng, bớt lời
Mới mong sum hợp một thời dài lâu.

Tuổi Thổ, mạng Mộc tương sanh. Có sao Giải Thần nên các nạn tai (sông, biển) đều vượt qua một cách kỳ lạ. Người nhiều mưu kế và tính toán, đa nghi. Không tin Thần Thánh, ma quỷ. Lời nói không đi đôi với việc làm. Sinh vào mùa Hạ và Thu, thì thân tâm không lúc nào yên ổn. Sinh mùa Đông, mùa Xuân, có quý tướng, làm nên danh phận. Mậu Thìn thường mau giầu có, nhưng không giữ được của tiền. Tuổi trung niên mới hiển đạt.. Vợ chồng khắc khẩu, có nhiều dòng con.
Nam 86: Sao THÁI DƯƠNG, cuộc sống gặp thuận lợi, tháng 6 và 10 AL có nhiều may mắn về tài lộc. Sức khỏe khá hơn năm ngoái, nhờ có người chăm sóc, cận kề. “Thủy dưỡng Mộc”: Tài lộc có tăng đôi chút, sống thoải mái. Hạn Thiên La:.vì dù tuổi đã cao, chân mỏi gối mòn, lòng vẫn còn vương vấn, nên hay mộng mị. Coi chừng mất hết bạn hữu chân thành..
Nữ 86: Sao THỔ TÚ, tháng 4 và 8 AL, trong gia đình con cháu có chuyện buồn về gia đạo xung khắc hoặc làm ăn trì trệ. Về sức khỏe, hai năm vừa qua, nhờ phúc ấm tổ tiên đã vượt khỏi một số trường hợp khẩn cấp. Năm nay Hạn Diêm Vương: coi chừng té ngã nguy hiểm. Cần được chăm sóc kỹ.*2013**
Nam 26: Sao THÁI ÂM, tháng 9 AL, Học hành, công việc được thuận lợi và may mắn. Nhưng tháng 11AL thì phải vô cùng thận trọng vì tháng này rất xấu. Không nên phí thì giờ trong các cuộc tranh cãi chuyện không liên quan đến công việc hoặc học hành. Hạn Diêm Vương: giữ gìn sức khỏe, trong người đang có vấn đề, cần đi bác sĩ. Về tình cảm: năm nay có nhiều vui. Cuộc gặp gỡ cuối mùa Xuân rất lý thú và đem lại nhiều mộng tưởng. “Keep in touch!”
Nữ 26: Sao THÁI BẠCH, tháng 5 và 6 âm lịch, nhiều rủi ro về sức khỏe và tài lộc. Coi chừng hao tài. Công việc như học hành, thi cử khá thuận lợi. Kim Tinh chiếu: Tình cảm nhiều vui; nhiều cuộc gặp gỡ thích thú vào cuối tháng Giêng, nhiều “hoàng tử” xuất hiện, nên bối rối trong lựa chọn. Hạn Thiên La: coi chừng “sa lưới” tình cảm! Hãy bình tĩnh và sáng suốt. “Chàng” ta có vẻ sáng giá, nhưng kiêu căng và khó tin.*2013*

Bính Thìn: 1916 & 1976(98 và 38 tuổi)*
Mạng Sa Trung Thổ (đất pha cát). “Thiên thượng chi long”(Rộng trên trời).
Tuổi mạng Thổ, lưỡng Thổ thành sơn.

Văn Xương chiếu mạng: người tươi,
Sáng trí, lanh lợi, vui cười thân thương
Thiếu niên gian khổ, đoạn trường
Có lần té ngã tật thương trong người.
Đa nghi, lòng chẳng tin đời
Làm ăn kế lớn hoạch thời lo toan
Tha phương thịnh đạt mở mang
Tình đầu gãy gánh nửa đường, xót xa,
Duyên sau mới được hài hòa
Hào con nam nữ cửa nhà hiển vinh.
Sinh mùa Hạ, nữ Canh Thìn
Sang, hèn cũng vẫn có tiền xênh xang!
Ít lời, trung tín, bao dung
Phước phần hậu vận hanh thông, an nhàn.

Tuổi Thổ, mạng Thổ: người nhiều mưu kế, khôn lanh, tính đa nghi, nhưng sòng phẳng trong ân, oán,. Nếu sinh ban ngày: sẽ có quyền cao chức trọng, hoặc kinh doanh lớn. Tuổi trẻ vất vả, gian lao; trung niên phát đạt. Nữ mạng hiền lành, trung tín, hậu vận sung túc,vinh hiển.
Nam 98Nữ 98: Bính thìn thường chỉ thọ đến trên 80.
Nam 38: Sao THỔ TÚ, tháng 4 và 8 AL, trong đại gia đình có chuyện đau buồn, có thể gặp đại tang. Vừa trải qua một năm căng thẳng, năm nay công việc làm ăn khá hơn, nhưng vẫn còn chậm vì ảnh hưởng của Thổ tinh. Tình cảm không được thoải mái, vì sự nghi ngờ đang ám ảnh. Hạn Ngũ Mộ: coi chừng bị hao tốn nhiều mà chẳng đi đến đâu. Bản thân vốn có những đau lòng cũ chưa nguôi. Hãy cố gắng tin người để cuộc đời có thêm niềm vui hòa.
Nữ 38: Sao VÂN HÁN, Tháng 2 và 8 AL: thận trọng lời nói và cử chỉ để tránh mất lòng người thân, bạn hữu vì hiểu lầm. Công việc làm ăn khá. Tài lộc bình hòa. Tình cảm đã có tin vui cho những gì mong ngóng. Gia đình yên ổn. Hạn Ngũ Mộ: người độ thân cần thận trọng, không nên quá tin vào vẻ bề ngoài, coi chừng hao tốn của tiền mà chẳng được gì, còn bị mang tiếng. Người có gia đình càng phải đề phòng và cảnh giác cao hơn. Coi chừng nước sôi và lửa bỏng! (cả hai nghĩa bóng và đen).***2013

TỴ

Được biểu tượng bằng con Rắn.
Trong văn hóa Tây phương, Rắn biểu tượng cho sự thận trọng và huyền nhiệm (biểu tượng của Y Khoa). Trong Thánh Kinh, Rắn là hình tượng của kẻ xấu; trong văn hóa Việt Nam, Rắn ám chỉ người gian ác, độc địa.
Tuy vây, nói chung, cá tính của người tuổi Tỵ không có những điều ác độc. Trái lại, người tuổi Tỵ sâu sắc, nhân hậu, nhiều nghị lực trong phấn đấu với đời. Tuổi Tỵ có tâm lý chủ quan, nhưng lại khôn ngoan, tế nhị, cho nên đôi khi tưởng là uyển chuyển, linh động.
Tỵ là chi thứ sáu trong 12 địa chi, tượng hình là con Rắn. Về không gian, Tỵ có phương vị Đông Nam, về thời gian, Tỵ nhằm vào tháng Tư âm lịch. Giờ Tỵ bắt đầu từ khoảng 9 giờ sáng đến 11 giờ trưa. Trong Ngũ hành, Tỵ thuộc Aâm Hỏa.
Tuổi Tỵ nhiều tài năng, nhưng cuộc đời gặp nhiều gian truân, nhiều thử thách về cả sự nghiệp lẫn tình cảm (một số tuổi Tỵ danh tiếng như: Martin Luther King Jr, nữ minh tinh Grace Kelly, Greta Garbo, nhà sản xuất phim, và kinh doanh Howard Hughes, nữ minh tinh Mae West...).
Người Trung Hoa xưa tin rằng có một người tuổi Con Rắn trong nhà, luôn luôn là một điềm tốt, bởi vì nó có nghĩa là “gia đình này sẽ không bao giờ bị khổ sở vì đói ăn”. Sở dĩ có niềm tin này là do người tuổi Tỵ thường lanh lợi và thông minh trong kinh doanh, buôn bán, giỏi về giao dịch thương mãi, hoặc có tay nắùm giữ tài chánh, bằng cách này hay cách khác, tuổi Tỵ luôn luôn làm ra tiền của. Vì vậy, nhiều người tuổi Tỵ thường được phân công nắm công việc thủ quỹ. Nhưng không phải chỉ về mặt tài sản mà thôi, tuổi Tỵ còn là người khôn ngoan và có sự lãnh hội sâu xa, thấu đáo về khoa học và tư tưởng. Một số người tuổi Tỵ có linh tính và có khiếu bói toán.

Quý Tỵ: 1953 (61 tuổi)*
Mạng Trường Lưu Thủy (nước chẩy mãi).
“Thảo trung chi xà” (Rắn nằm trong đám cỏ).

Thông minh, lanh lợi, hiền lành,
Giao tiếp xã hội sang, hèn, không phân
Tánh hay ngôn luận cãi tranh
Không nhịn lời nói thường sanh bất hòa.
Thiếu niên gian khổ xót xa,
Thể lực yếu đưối hoặc là bệnh thân
Quý Tỵ được hưởng phúc ân
Lộc tài, tổ đức dành phần sẵn cho.
Gian truân, tần tảo, âu lo...
Chỉ là thử thách, rồi cho sang giầu.
Một lần chết hụt, ốm đau,
Ơn trên độ thoát, mai sau thọ trường.
Nữ mệnh duyên nợ đoạn trường,
Sinh ly, tử biệt...đau thương mấy lần.
Nghiệp nghề thì ít quan tâm
Đàn ca, văn nghệ nhiều phần ham mê

Tuổi Hoả mạng Thủy, khắc nhau: Thể lực yếu, có bệnh từ sơ sinh, nhưng diện mạo tươi vui. Thông minh, lanh lợi, có “máu” văn nghệ, tính nhân hậu, bình dân. Đời nhiều thăng trầm. Sinh vào mùa Thu, Đông, số sang quý, dù giàu hay nghèo vẫn được thanh nhàn, sung túc; sinh vào Xuân, Hạ thì nhiều lo âu và phải bôn ba. Nhờ phước đức tổ tiên, nhiều cơ hôäi kinh doanh, sau 30 tuổi có thể phát đạt. Quý nhân giúp đỡ, sẵn niềm tin vào thiêng liêng.
Nam 61: Sao KẾ ĐÔ tháng 3 và 9 AL trong gia đình có chuyện đau buồn, có thể gặp đại tang. Công việc làm thuận lợi. Sức khỏe đang có vấn đề về máu huyết, gặp Kế Đô phải thận trọng đề phòng bệnh trở nặng. Hạn Địa Võng, coi chừng bị vạ miệng, bị rầy rà vì tranh cãi; nhiều chuyện không vui cứ dây dưa, sinh ra nhiều nỗi lo buồn, bất an.
Nữ 61: Sao THÁI DƯƠNG. Tháng 6 và 10 AL nhiều may mắn về tiền bạc. Công việc làm thuận lợi, Tài lộc khá.. Sức khỏe: bệnh nhức đầu và đau mắt, trong người cảm thấy bồn chồn, như ở trên lửa..Hạn Địa Võng, nhiều nỗi khổ tâm về gia đình, khó phân giải, coi chừng tai tiếng..*2013**

Ất Tỵ: 1905 & 1965 (109 và 49 tuổi)*
Mạng Phú Đăng Hỏa (lửa trong đèn nhỏ).
“Xuất huyệt chi xà”(Rắn ra khỏi hang).
Tuổi Hỏa, mạng Hỏa, hai lửa gặp nhau không tốt, thường xung khắc vì cần oxy để cháy!

Người hiền, trí óc thông minh,
Chí khí sẵn có, khoa danh dễ dàng.
Tiếc thay đời lắm gian nan
Cửa nhà dời đổi, tuổi xuân bềnh bồng.
Đớn đau hai chữ “vợ-chồng”
Phu-thê chẳng trọn, ý lòng lãng xao.
Gia đình như chốn tù lao,
Có đôi có cặp, nhưng nào có vui.
Tội tù trong số nạn tai,
Đề phòng Hình Sự do ai đưa vào?
Nữ mạng Ất Tỵ lao đao
Tình duyên chẳng dự được vào chánh cung!
Đến trung vận được giầu sang,
Đề phòng hậu vận khó khăn nhọc nhằn!

Tuổi Hỏa, mạng Hỏa: kỵ nhau, tâm trí ít khi được yên ổn. Sao Phúc Đức chiếu mạng, thịnh vượng, có tay giữ tiền của, nhưng tình duyên gian nan, nhiều mối, nhiều dòng con. Người sinh ban đêm vào mùa Xuân-Hạ: được may mắn, sung túc, và có quyền hành; sinh ban ngày vào Thu-Đông: thì cô độc, gian truân, có tật nhỏ trong mình. Số này nhiều lần suýt nguy đến tính mạng; có thể bị tù tội. Từ 44 tuổi mới thịnh đạt, hậu vận an nhàn. Nữ mạng phần đông lâm cảnh làm kế mẫu hoặc gặp đàn ông đã từng có vợ.
Nam 49: Sao THÁI BẠCH, tháng 5 và 6 AL, đề phòng đau ốm nặng và hao tài nhiều. Công việc làm ăn bị một vài trở ngại do ảnh hưởng của năm Thủy khắc mạng Hỏa. Nhờ có sao Phúc Đức chiếu mang nên hào tài vẫn tương đối khá. Hạn Toán Tận cộng với năm đầu của Hạn 49-53, phải vô cùng cẩn thận trong giao dịch làm ăn, phải thật thà, ngay thẳng để khỏi bị pháp luật phiền hà. Coi chừng tai vạ không biết từ đâu đến (coi chừng bạn và đối tác, có thể bị vu oan). Về tình cảm, Kim Tinh chiếu, gia đình không được vui, nhưng ra ngoài thì gặp được nhiều thích thú. Người độc thân, năm nay có dịp gặp một đối tượng để hẹn hò, nhưng không nên tin tưởng hoàn toàn vào người đẹp này!
Nữ 49: Sao THÁI ÂM, tháng 9 AL, rất tốt, nhiều may mắn về tài lộc; nhưng đến tháng 11 AL, có nhiều việc không xứng ý toại lòng diễn ra. Coi chừng bị mang tai tiếng trong các giao thiệp với nam giới. Hạn Huỳnh Tuyền cộng với tuổi 49 là khởi đầu của đại hạn 49-53: coi chừng bệnh trở nặng, hoặc bị mắc bệnh nặng có thể nguy đến tánh mạng. Thận trọng khi di chuyển. Nên làm việc thiện để tạo phước đức nhằm bớt hoạn nạn. Người độc thân, đầu năm có nhiều tin vui về tình cảm: có thể gặp lại người xưa trong một hoàn cảnh thuận lợi.*2013**

Kỷ Tỵ : 1929 và 1989 (85 và 25 tuổi)*
Mạng Đại Lâm Mộc (cây rừng lớn).
“Phúc khí chi xà” (Rắn báo điềm lành).

Người nhân hậu, có tánh linh
Văn chương chữ nghĩa nặng tình bút nghiên.
Tình duyên cay đắng, lụy phiền,
Tiền căn oan trái, thề nguyền dở dang.
Điếu Khách chiếu mạng: gian nan,
Tuổi nhỏ chết hụt, tật mang trong mình
Số này có phận công danh
Có tay thương mãi, tài lanh hơn người.
Tiền vận chưa gặp được thời,
Trung vận phát đạt, cuộc đời hiển vinh.
Giúp người, lòng tốt đinh ninh,
Đâu ngờ bạn phản, nhân tình trớ trêu!
Tu nhân tích đức khá nhiều,
Ơn trên phò trợ xế chiều an vui!

Tuổi Hỏa, mạng Mộc, bị khắc, cho nên sơ sinh đã nhiều bệnh, một vài lần chết hụt,được cứu độ. Sinh ban ngày, vào Đông, Xuân: nhiều may mắn, được hưởng âm đức tổ tiên, tay trắng làm nên sự nghiệp; Sinh ban đêm, mùa Hạ, Thu: gian truân từ nhỏ. Tính nhút nhát, hay lo âu. Bản chất nhân hậu, hảo tâm, nhưng thường gặp bạn vô ơn, phản bội. Nợ duyên nhiều cay đắng. Có khiếu văn chương, thông minh, linh tính. Có tay kinh doanh. Hậu vận an nhàn.
Nam 85: Sao THÁI BẠCH tháng 5 và 6 AL đề phòng đau ốm nặng và mất đồ đạc. Sức khỏe: trung bình. Tài lộc có tăng chút ít. Hạn Toán Tận: coi chừng vấp ngã, tai nạn thình lình. Cần chăm sóc kỹ.
Nữ 85: Sao THÁI ÂM, Tháng 9 AL sức khỏe khá lên, tài lộc tăng đôi chút. Hạn Huỳnh Tuyền: tháng 11 AL rất xấu, cần được chăm sóc cẩn thận về ăn uống và khi đi lại.
Nam 25: Sao KẾ ĐÔ, tháng 3 và 9 AL, trong gia đình có chuyện đau buồn, cha mẹ bất hòa, có thể có đại tang. Được thuận lợi trong học hành và công việc. Sức khỏe có vấn đề, cần khám nghiệm, không nên làm việc quá sức. Hạn Địa Võng: thận trọng trong lời nói, để tránh xích mích, tổn thương người khác, sinh ra thù hằn. Tình cảm nhiều vui, nhưng can thận khi giao tiếp vì có bạn không thật tình.
Nữ 25: Sao THÁI DƯƠNG, tháng 6 và 10 AL, nhiều may mắn về tài lộic. Công việc học hành và đi làm khá thuận lợi. Hạn Địa Võng: nhiều chuyện buồn và lo. Sức khỏe: bệnh nhức đầu và mắt kém. Người độc thân: Không nên bước vào “cõi tình” quá sớm. Người bạn sẽ gặp trong mùa Hè chưa phải là The One, không quá bận tâm, hãy lo sự nghiệp cho vững vàng trước đã.*2013*

Tân Tỵ: 1941 & 2001 (73 và 13 tuổi)*
Mạng Bạch Lạp Kim. “Đông tàng chi xà” (Rắn ẩn mình mùa Đông).
Tuổi Hỏa, mạng Kim, tương khắc

Thông minh, nhân hậu, nếp nề,
Phước đức tiên tổ chở che cao dày
Thiếu niên sức khỏe kém thay
Long Thần độ mạng gặp may giữa đời
Đào hoa: duyên nợ chơi vơi,
Tình đầu dang dở đôi nơi đau lòng!
Duyên sau nên vợ nên chồng,
Tha phương vinh hiển cháu con rạng ngời.
Lòng thành kỉnh Phật, thờ Trời
Có danh, có phận cuối đời phong lưu.

Sao Thái Dương chiếu mạng: có linh tánh biết trước một số việc sắp xẩy ra. Người sinh ban đêm có quý tướng, có chức phận, được giầu có; sinh ban ngày thì tương đối sung túc. Số này hưởng nhiều phúc ấm của tổ tiên và cha mẹ hiện tiền. Tuổi nhỏ khó nuôi, gia đình trải qua một giai đoạn gian khổ; thành niên sung túc; tha phương phát đạt. Tình duyên nhiều ngang trái, trắc trở. Sau 45 tuổi, nhiều người được vinh hoa, phú quý.
Nam 73: Sao LA HẦU, tháng 1 và 7 AL đề phòng tai nạn lớn, thận trọng trong di chuyển, không nên đi xa. Sức khỏe trung bình. Hạn Tam Kheo: bệnh đau mắt, coi chừng vấp ngã có thể hại đến tay chân.. Gia đình yên vui, con cái khá giả.
Nữ 73: Sao KẾ ĐÔ, tháng 3 và 9 AL trong gia đình con cái hoặc trong dòng họ có chuyện đau buồn. Sức khỏe tốtù. Hạn Thiên Tinh: Nên tiếp tục làm việc thiện phước, giúp người, giúp đời. Nhưng nên thận trọng đối với những gì có liên quan đến pháp luật. *2013*

Đinh Tỵ: 1917 & 1977 (97 và 37 tuổi)*
Mạng Sa Trung Thổ (đất pha cát).
“Đường nội chi xà” (Rắn trong ao). Tuổi Hỏa mạng Thổ, hợp nhau.

Thông minh, sáng trí, lành hiền,
Linh tính mạnh mẽ biết liền rủi may!
Kinh doanh, nghề ngiệp có tay
Tâm tính nóng nẩy, thẳng ngay việc làm
Từ tâm thương xót tha nhân,
Nghe ai than khổ ra ân giúp liền.
Nam mạng tạo lắm của tiền,
Nhưng thân bệnh tật thường xuyên, cũng buồn.
Ham thích thơ phú văn chương,
Việc làm kỹ lưỡng, đảm đương chuyên cần.
Nam thường gặp vợ giầu sang,
Nữ thời gia đạo lo toan một mình.
Tuổi này hòa thuận đệ huynh
Hào con xung khắc gia đình kém vui.
Miệng đời lời ngược tiếng xuôi,
Thị phi dè bỉu do người tiểu nhân.
Ráng lo bố đức tu tâm,
Hậu vận an hưởng phước phần trời ban.

Người tuổi này có linh tính biết được một số việc sắp xẩy ra. Nếu sinh ban đêm, vào mùa Hạ, mùa Thu: lấy vợ giầu sang; sinh ban ngày thì tuổi nhỏ lao khổ, phiêu bạt đó đây. Phải hai lần, tình duyên mới định được. Nữ mạng kết duyên với người xa xứ mới yên lành. Nữ mạng khắc cha hoặc mẹ, tuổi thơ vất vả, cực nhọc, lớn lên đời gặp nhiều tai ương.
Nam 37: Sao LA HẦU, tháng 1 và 7 AL, coi chừng bị tai ách nặng, có thể bị tai nạn và hao tài hoặc mang tật. Công việc làm phát đạt. Về tình cảm: giữa mùa hè, sẽ gặp được một người đến an ủi và lo lắng. Nếu đây là người thứ hai trong tình cảm thì có hy vọng nên đôi lứa. Hạn Tam Kheo: hãy thận trọng khi đi đứng, có thể bị té ngã làm tay chân bị thương. Đừng lo thiếu tiền của, vì “Long Đức chiếu, lộc trời cho!” Hãy làm thêm việc thiện, đem phúc lợi cho người gặp khó khăn. “Nam La, Nữ Kế” ý nói hạn La Hầu rất nặng đối với đàn ông và hạn Kế Đô khốc liệt với phái nữ.
Nữ 37: Sao KẾ ĐÔ, tháng 3 và 9 AL, có việc tang chế, đau buồn trong đại gia đình, cha mẹ bất hòa. Nên bình tĩnh, tìm cách chia sẻ nỗi đau buồn với người thân. Tình cảm buồn vì “người ấy nghe lời gièm pha” rồi nhụt chí. Người đã lập gia đình thì bận rộn lắm, vì chẳng được nhờ ai, chồng như chủ nhân hoặc khách tạm trú. Hạn Thiên Tinh: đề phòng tai vạ do người ngoài đem đến, bị luật pháp phiền hà. Người ta nói ““Nam La, Nữ Kế” ý nói hạn La Hầu rất nặng đối với đàn ông và hạn Kế Đô khốc liệt với phái nữ. “Kế Đô không xô cũng ngã!” Hãy thận trọng. Nên cầu nguyện và làm việc thiện.*2013*

NGỌ

Tượng hình là con Ngựa
Người tuổi Ngọ thường hăng hái vào đời. Tinh thần năng động, có khả năng chi phối người khác, dễ trở thành người chỉ huy trong xã hội, hoặc trong công việc. Trong một cuộc họp mặt, một cuộc vui, người tuổi Ngọ sẽ là linh hồn của buổi hội vì vui tính, thông minh, ăn nói hoạt bát. Tuy hăng say nhập thế, nhưng tuổi Ngọ có thể thình lình bỏ hết mọi cái hiện có, để “phóng ra”, phi nước đại về một chân trời xa, tìm một thảo nguyên mới, mênh mông, bát ngát mà trí tưởng hằng mơ tới.
Hiếu động, không kiên định, nhưng người tuổi Ngọ lại trung tín. Vì vậy, trí thông minh và óc thực dụng thường làm cho nhiều người tuổi Ngọ tiếp tục đeo đuổi những mục tiêu cần thiết trong cuộc sống. Trí óc bén nhậy, tuổi Ngọ có thể nắm bắt được những năng khiếu chuyên môn mới chỉ trong một khoảnh khắc, một cái liếc mắt. Cùng một lúc, trí óc của tuổi Ngọ có thể giải quyết đôi ba việc khác nhau, thực hiện nhiều cuộc đối thoại đồng thời mà không nhầm lẫn. Khuynh hướng xã hội và lòng vị tha mạnh, tuổi Ngọ lịch thiệp và nhiều bạn bè. Trong mọi hoàn cảnh, mọi giao tiếp, tuổi Ngọ thường cởi mở, chân thành và hoàn toàn không có mưu mô hay thủ đoạn nào. Thích mạo hiểm, ưa đua tranh, nhưng không tha thiết với thắng lợi, cho nên hễ thấy có khó khăn, trở ngại lớn ở phía trước là tuổi Ngọ rẽ qua ngã khác ngay. Trung lúc luôn luôn trung tín với bạn hữu, với đồng nghiệp và bạn đời, tuổi Ngọ vẫn giữ tính độc lập, không chịu lệ thuộc người chung quanh mình. Nói chung, người tuổi Ngọ dễ mến, đáng tin cậy, nhưng tính nóng nẩy, dễ nổi giận, có thể làm tổn thương kẻ khác, nhưng giận không lâu.
Ngọ là chi thứ 7 trong 12 địa chi. Về không gian, Ngọ có phương vị Chính Nam, về thời gian, Ngọ là tháng thứ 5 trong âm lịch; giờ Ngọ tính từ 11 giờ sáng đến 01 giờ chiều. Lúc12 giờ trưa là Chính Ngọ (lúc mặt trời ở Thiên Đỉnh –Zenith). Về Ngũ hành, Ngọ thuộc Dương Hỏa..

Mậu Ngọ: 1918 & 1978 (96 và 36 tuổi)*
Mạng Thiên Thượng Hỏa (lửa trên trời)
“Ký nội chi mã” (Ngựa trong chuồng). Tuổi Hỏa mạng Hỏa tương tranh.

Mẫu người sáng trí, thông minh
Cốt cách sang quý, tính tình vị tha.
Bướm ong bởi số đào hoa
Vợ-Chồng khác ý, bất hòa, hờn ghen.
Tình đầu gãy gánh nợ duyên,
Chuyến sau mới khỏi truân chuyên đổi dời.
Được người quý chuộng khắp nơi,
Từ tâm, rộng rãi, thương đời, trọng nhân.
Thiếu niên, tiền vận khổ tâm,
Phải qua trung vận phước lâm, đạt thành.
Giầu sang, phú quí đồng hành,
Hào con hiếm muộn cam đành phận thôi!
Tam Hình chính chiếu khổ đời,
Lao tù khó tránh, tìm nơi cậy nhờ.
Phước điền, tích đức đắp bờ,
Tai qua nạn khỏi đợi chờ thái lai.

Tâm trí luôn luôn rối rắm lo toan (hai ngọn lửa tranh nhau). Có Tam Hình chính chiếu vào mạng, số này có thể bị lao tù, hoặc bị giam giữ, ít nhất là một lần (nếu Cung Phúc Đức kém). Nam mạng sinh vào mùa Xuân, hoặc Hạ: có quý tướng, thông minh, nhiều tham vọng, và bốc đồng. Nữ mạng sinh ban ngày, mùa nào cũng thuận: tướng sang quý, không lâm cảnh bần hàn. Mậu Ngọ thông minh, nóng tính nhưng vị tha, mau nguôi. Cao niên mới yên thân. Cả nam lẫn nữ đều lâm vào “nguyệt hoa, ong bướm” nên cuộc sống tình cảm lao đao. Lập gia đình muộn (trên 30 tuổi mới hy vọng bền lâu). Tu trì sẽ thêm phước đức giúp vượt qua hoạn nạn.
Tuổi Mậu Ngọ 96: rất hiếm người Mậu Ngọ thọ đến tuổi này. Theo sách tướng số, người tuổi Mậu Ngọ nếu có tu tâm, hành thiện thì có thể thọ 79 hoặc 80 tuổi mà thôi.*2012*
Nam 36: Sao MỘC ĐỨC, Tháng 12 AL, rất tốt, nhiều thuận lợi và có tài lộc bất ngờ; công việc làm ăn khá. Sao Mộc Đức làm cho Đào hoa tươi sáng thêm, một “người đẹp” xuất hiện, rất lôi cuốn. Nên thận trọng, tự kiềm chế nếu đã có gia đình. Tuổi Hỏa, mạng Hỏa, gặp năm Thủy, bị khắc kỵ nặng, đề phòng những chuyện liên quan đến pháp luật, lao tù. Hạn Huỳnh Tuyền tâm trí bị nhiều căng thẳng. Coi chừng bệnh.
Nữ 36: Sao THỦY DIỆU, tháng 4 và 8 AL nhiều chuyện không vui trong gia đình, có thể có đại tang. Nếu nóng nẩy và thiếu phước đức có thể bị ly tán. Công việc làm bình hòa. Về tình cảm, Thủy Diệu chiếu, người độc thân sẽ có cuộc gặp gỡ vào cuối mùa xuân, đầy thú vị và có nhiều hứa hẹn. Hạn Toán Tận: nhiều lo âu, giấc ngủ chập chờn. Người đã có gia đình thì nên tu niệm, cầu nguyện, dẹp bớt sự sân si, vì nó có hại cho cuộc sống chung.*2013*

Nhâm Ngọ: 1942 & 2002 (72 tuổi và 12 tuổi)*
Mạng Dương Liễu Mộc (Gỗ Dương liễu).
“Quân trung chi mã”(Ngựa chiến) Tuổi Hỏa, mạng Mộc: mạng sinh tuổi nên vất vả.

Khôn ngoan, lanh lợi, kiệm cần
Được người quyền quý kết thân, bạn hiền.
Vợ-Chồng gặp gỡ lương duyên,
Trên hòa, dưới thuận bình yên, vẹn toàn.
Một lần suýt bị Tử Thần
Gọi về sông nước, phước phần kéo lui!
Tuổi xuân lận đận, chẳng vui
Số khắc cha mẹ bùi ngùi đơn côi
Phải chờ quá tuổi bốn mươi
Của tiền mới tụ, con nuôi dễ dàng
Nơi sông, nước phải đề phòng,
Bởi mạng kỵ thủy đừng mong đến gần.
Gái, trai con cái một đoàn,
Kể từ trung vận đường hoàng thịnh hưng.
Căn tu nếu quyết chọn đường,
Cơ duyên đắc đạo kiết tường gần xa.*/*

Nhìn chung, số này, đàn ông phong lưu, sang trọng. Đàn bà nếu sinh ban đêm, vào mùa Hạ hoặc Thu thì cô độc, gian truân; sinh ban ngày, vào mùa Xuân hoặc Đông thì được phú quý, kết hôn với người có danh giá. Phần đông số này có một lần chết hụt (té sông, té biển, tai nạn xe cộ), được cứu độ. Nhờ có niềm tin tôn giáo mạnh và tấm lòng nhân hậu rộng rãi nên từ trung niên trở đi được phú quý, nhàn nhã. Số có căn lành tu hành sẽ đắc đạo.
Nam 72: Sao MỘC ĐỨC. Tháng 12 AL, rất tốt, nhiều thuận lợi và may mắn về tiền bạc. Tình cảm nhiều tin vui về con cái. Hạn Huỳnh Tuyền: bị mất ngủ, máu huyết không điều hòa, coi chừng bị đau ốm nặng. Nói chung năm nay mạng Mộc được năm Thủy dưỡng, cuộc sống được thuận lợi và may mắn, không có gì đáng lo ngại.
Nữ 72: Sao THỦY DIỆU, tháng 4 và 8 AL, nhiều chuyện buồn đau trong gia đình con cái. Không nên xen vào, chỉ nên góp ý và chia sẻ. Về sức khỏe chứng huyết áp cao làm mất ngủ và hay nhức đầu. Hạn Toán Tận: đề phòng bị lây nhiễm bệnh khó chữa (viêm gan B chẳng hạn) làm liên lụy tới con cái. Nên cầu nguyện hoặc nghe kinh, xem các phim giảng về đạo ly,ù giữ lòng thanh tịnh.*2013*

Giáp Ngọ: 1954 (60 tuổi)*
Mạng Sa Trung Kim (vàng trong cát).
“Vân trung chi mã” (ngựa bay trên mây). Tuổi Hỏa, mạng Kim, khắc.

“Giáp Ngọ nữ mạng số sang
Sinh Thu, Đông được bạc vàng đầy tay.
Tánh người trọng nghĩa, khinh tài
Thấy mạnh hiếp yếu ra tay bênh người.
Tính hay hờn, giận khó nguôi
Tâm tư thao thức, đứng ngồi không yên.
Dở dang, đổ vỡ tình duyên
Bởi vì chỉ muốn làm quyền người ta.
Chiều chồng, bổn phận tránh xa
Ương ương ngạnh ngạnh mới ra lỡ đò.
Nam nhân tính nóng, hay lo
Thấy người khốn khó, giúp cho bạc tiền
Tiếc thay chẳng có bạn hiền,
Hay gặp phản trắc, lụy phiền tâm thân
Của tiền, tài lộc có phần
Phước nhà, trung vận phong vân nhẹ nhàng.

Người sinh mùa Thu, Đông: sung sướng từ nhỏ; sinh vào Xuân, Hạ thì thiếu thời gian truân. Trung vận an nhàn, sung túc nhiều phúc lộc. Cuộc đời tình cảm đa đoan, phức tạp, thích và quý trọng bạn hữu, nhưng thường bị phản trắc, nên lắm lúc bi quan, chán nản. Đàn bà Giáp Ngọ không muốn phải nuông chiều ai, kể cả chồng hoặc người tình, do đó thường dễ bị dở dang, lỡ chuyến.
Nam 60: Sao VÂN HÁN, Tháng 2 và 8 AL: không nên lý luận và tranh cãi nhiều, thận trọng lời lẽ để khỏi làm tổn thương người khác, sinh ra xích mích, thù oán. “Lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Công việc làm ăn khá. Tình cảm bình hòa. Hạn Thiên La: nhiều lo âu vì vọng tưởng quá xa; giấc ngủ không yên, nhiều ác mộng. Cung nô bộc xấu, hạn Thiên La, đề phòng người bạn mới quen, không nên quá tin họ, nhất là người phụ nữ.
Nữ 60: Sao LA HẦU, Tháng 1 và 7 AL. coi chừng gặp tai nạn lớn, có thể hao tài, tán mạng! Hạn Diêm Vương: rất kỵ đối với nữ mạng, coi chừng bệnh nặng bất ngờ, rất nguy hiểm. Chuyện tình duyên, nên chấp nhận phận số, không nên than trách. Tính cứng cỏi, không chịu chiều chuộng người khác, đó là nguyên nhân chính của sự thiếu hòa hợp trong gia đình.*2013*

Bính Ngọ: 1906 & 1966 (108 tuổi và 48 tuổi)*
Mạng Thiên Hà Thủy (Nước Sông Trời).
Tuổi Hỏa, mạng Thủy, khắc.

Người nhân hậu, trí thông minh,
Quý nhân trọng đãi, gia đình yêu thương.
Số này thịnh đạt tha phương,
Nghiệp nghề sang, tốt, quan trường thênh thang.
Chữ “Bính” số mạng vững vàng,
Thoát nhiều tai ách, bình an, vẹn toàn.”
Tích đức lòng mãi lo toan,
Việc làm phước thiện dạ càng khắc ghi.
Thiếu niên hoàn cảnh ai bi
Trung vận, hậu vận đúng y sang giầu.
Người sinh Xuân, Hạ lao đao
Nếu còn phúc ấm ngày sau an nhàn.

Thông minh, tính nhân hậu, lòng từ ái. Thiếu niên gian truân nhưng trung niên trở lên thì tốt đẹp, hiển đạt. Tha phương càng phát đạt và sung sướng. Chữ Bính làm cho tuổi Ngọ được che chở bởi ơn thiêng liêng, người thân quá vãng, giúp thoát qua nhiều hiểm họa. Nên lập gia đình muộn. Tình duyên hạnh phúc. Người sinh ban đêm thì sớm thoát cảnh gian truân và hiểm nguy, sinh ban ngày thì chậm hơn.
Nam 48: Sao THỦY DIỆU: Tháng 4 và 8 AL, có chuyện đau buồn trong đại gia đình, có thể có đại tang. Gia đạo yên vui, sức khỏe tốt. Hạn Thiên Tinh: coi chừng bị hao tán tiền bạc. Công việc làm ăn bình hòa.
Nữ 48: sao MỘC ĐỨC: Tháng 12 AL có may mắn về tài lộc. Gia đạo yên vui, cửa nhà cao đẹp. Hạn Tam Kheo: có thể có đại tang bên nhà chồng. Giữ gìn đôi mắt, thận trọng tay chân. Số được nhiều phúc ấm tổ tiên, lại có lòng nhân hậu, Bính Ngọ mạng rất lớn, mọi nguy biến đều được thoát qua.*2013**

Canh Ngọ: 1930 & 1990 (84 và 24 tuổi)*
Mạng Lộ Bàng Thổ (đất giữa đường).
“Đường nội chi mã” (Ngựa nhà). Tuổi Hỏa, mạng Thổ tương sanh.

“Canh Ngọ nóng tính, lòng hiền
Người sang trọng đãi, chức quyền trong tay.
Làm ăn thường gặp vận may
Của tiền, nhà cửa, phước này Trời ban.
Bẩm sinh: tình ái đa đoan
Nguyệt - hoa, hoa - nguyệt,ï lang thang nửa đời.
Khoan dung rộng rãi: tiùnh người,
Giúp ai rồi cũng bị lời gièm pha...
Cung “nô bộc” xấu, xót xa
Tin bạn, bạn phản, thật là khổ tâm.
Anh em ruột thịt khó gần,
Công việc xã hội ân cần lo toan.

Số có quyền chức, địa vị xã hội. Nóng tính nhưng lòng hiền. Người sinh tháng 3 và 9 hoặc 12 AL: được hưởng phúc và sung sướng; sinh các tháng khác (nhất là Giêng, Hai), nhiều gian truân, đời ít khi toại ý. Tuổi này làm nên sự nghiệp nhờ có tài trí và kiên nhẫn. Có khuynh hướng “bay bướm” và phiêu lưu tình ái, đôi khi buông thả theo tham muốn để đạt mục đích. Nếu sớm lập gia đình (trước 30 tuổi) tình duyên sẽ gặp nhiều lao tâm khổ trí. Chỉ tìm được hạnh phúc đích thực khi tu thân, kiềm chế lòng hiếu thắng trên tình trường.
Nam 84: Sao THỦY DIỆU:. Tháng 4 và 8 AL, trong gia đình con cháu hoặc dòng họ có chuyện đau thương, tang chế. Sức khỏe không được tốt; ảnh hưởng của Thủy Diệu làm cho tuần hoàn máu không điều hòa, tiểu tiện khó khăn. Tình cảm có phần cô quạnh vì không được ở gần con cái ruột thịt. Hạn Thiên Tinh: thận trọng khi di chuyển, coi chừng vấp ngã.
Nữ 84: Sao MỘC ĐỨC: tháng 12 AL có tài lộc bất ngờ, quà cáp của con cái, người thân. Tiền bạc tăng chút it. Hạn Tam Kheo: coi chừng vấp ngã tổn thương chân hoặc tay. Không nên mổ mắt nếu có đề nghị.
Nam 24: Sao VÂN HÁN, Tháng 2 và 8 AL coi chừng bị xích mích do lời nói hoặc tranh cãi, có thể đưa đến thù hằn. Học hành và thi cử thuận lợi, có phần thưởng. Hạn Thiên La: tinh thần bất an, giấc ngủ nhiều mộng mị. Tình cảm bình thường. Có bạn mới quen, không nên quá thân mật.
Nữ 24: Sao LA HẦU: Tháng 1 và 8 AL, đề phòng tai nạn giao thông, nếu đi xe đạp phải đội mũ an toàn. Sức khỏe không được tốt, trong người thấy nóng nẩy, tiêu hóa chậm. Việc Học hành cần thêm nhiều cố gắng, công việc làm ăn phải kiên nhẫn. Tình bình thường, nhiều bạn mới, không nên quá buông thả. Hạn Diêm Vương: nếu có sinh đẻ phải thận trọng, có thể bị trục trặc.*2013*

MÙI

Tượng hình tuổi Mùi là con Dê.
Một cách tổng quát, người tuổi Mùi thường không ưa lội ngược dòng nước, thích cuộc sống yên bình và để mặc cho bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông đưa đẩy. Nhưng khi thích ứng với thiên nhiên, tuổi Mùi không hoàn toàn thụ động mà âm thầm sáng tạo ra phương cách của mình. Tuổi Mùi thường có đầu óc duy tâm, ảo tưởng và thiếu thực tiễn. Mong ước lớn nhất của tuổi Mùi là một “Mái nhà ấm cúng với cuộc sống phẳng lặng, yên bình, hưởng thụ, ở bên ngoài mọi tranh chấp, không phải làm lụng vất vả và bị ốm đau, trong khi hướng tâm trí vào thiên nhiên và nghệ thuật.”
Mùi thuộc Âm, cho nên người tuổi Mùi nhiều âm tính – nữ tính. Thành viên của tuổi Mùi, cả nam lẫn nữ đều có bản tính hiếu hòa, thụ động và dễ tiếp nhận hoàn cảnh. Bản chất hiền lành, dịu dàng, chu đáo và thích bình yên, tuổi Mùi rất ghét tất cả mọi hình thức đối đầu, hiếu chiến và bạo lực. Phần đông, tuổi Mùi thích thú nhất là được hòa mình với người khác và không có ước mong hay tham vọng được nổi bật hoặc vượt trội lên khỏi đám đông. Ít mong muốn rong chơi, ít thèm khát quyền lực và danh vọng, con đường thầm lặng mà tuổi Mùi lựa chọn thường đem lại nhiều thành công trong cuộc đời và đôi khi có thể đưa họ đi xa hơn, vượt ra ngoài những ngọn đồi và những thung lũng quen thuộc.
Phần đông người tuổi Mùi đều có thiên hướng mạnh mẽ về nghệ thuật và có con mắt sáng tạo trong nhiều bộ môn, đặc biệt là âm nhạc và hội họa.
Mùi là chi thứ 8 trong 12 địa chi của Tử Vi Đông Phương. Về không gian, Mùi có phương vị hướng Tây Nam, về thời gian Mùi là tháng thứ 6 trong Aâm lịch. Giờ Mùi: từ 01 giờ trưa tới 3 giờ chiều. Về Ngũ hành, Mùi thuộc Âm Thổ.**

Tân Mùi: 1931 & 1991 (83 và 23 tuổi)*
Mạng Lộ Bàng Thổ (đất lòng đường).
“Thất quần chi dương” (Dê lạc đàn).
Tuổi Thổ, mạng Thổ, hợp nhau.

“Tân Mùi tâm tánh hiền lương,
Trầm tư ít nói, tình thương dồi dào.
Nam mạng nhiều nỗi lao đao,
Nếu không tích đức không sao thọ trường.
Số xa tổ phụ quê hương,
Cô thần chiếu mạng: cô đơn cuối đời.
Hôn nhân khác xứ, khác nơi
Mới mong thoát cảnh đổi dời xót xa.
Nữ mạng được chốn vinh hoa,
Lấy chồng khác xứ, cửa nhà ấm êm.
Tuổi cao sung túc, bạc tiền
Hậu vận thanh thản, thiện duyên, an lành.

Sinh vào mùa Hạ hoặc Thu, nam lấy vợ giầu sang, nhưng phải chịu nhiều cay đắng. Nữ lấy chồng có chức phận, nhưng nửa chừng bị gẫy đổ. Muộn lập gia đình và gặp người khác xứ mới yên. Tính tình trầm lặng, khắc khổ. Số này yểu mệnh (chết trẻ, nếu thiếu phước). Xa quê hương, ly tổ, hoặc đi tu thì giảm bớt đôi phần khổ lụy của oan trái tiền thân.
Nam 83: Sao THỔ TÚ, tháng 4 và 8 AL. trong gia đình con cái có chuyện đau buồn, bất hòa khiến buồn lây. Sức khỏe không được tốt, trong mình cảm thấy nặng nề, ăn không tiêu. Hạn Ngũ Mộ: có chuyện bực mình về tiền bạc, đồ dùng bị thất lạc. Tình cảm cô quạnh, nhưng tâm tính rộng rãi, hiền lương, không than vãn, oán trách.
Nữ 83: Sao VÂN HÁN, tháng 2 và 8 AL, hãy bỏ ngoài tai những chuyện thị phi để tâm an tịnh. Coi chừng lửa phỏng, nước sôi. Tài lộc tăng chút ít. Hạn Ngũ Mộ: không nặng với nữ mạng, nhưng cũng nên đề phòng mất tiền, mất đồ dùng.*2013***
Nam 23: Sao THÁI DƯƠNG, tháng 6 và 10 AL, nhiều may mắn về tiền bạc. Học hành và công việc thuận lợi và tốt đẹp, nhờ ảnh hưởng của Thái Dương được khen thưởng. Hạn Toán Tận, đề phòng bị lây nhiễm bệnh khó chữa; gặp nhiều chuyện phiền phức do bạn bè đem lai; phải đề phòng tai họa bất ngờ có liên quan đến pháp luật. Không nên nghe lời rủ rê đi theo vui chơi với những người bạn vừa mới quen, chưa biết rõ họ là ai.*
Nữ 23: Sao THỔ TÚ. Tháng 4 và 8 AL có chuyện đau buồn trong đại gia đình, có thể có đại tang hoặc cha mẹ bất hòa. Sức khỏe kém (bệnh về tiêu hóa). Học hành và công việc hơi trì trệ vì ảnh hưởng của Thổ Tinh. Tình cảm: những mối thiện cảm quen biết chưa có gì tiến triển, không được vui. Hạn Huỳnh Tuyền: thận trọng giữ gìn kẻo bị nhiễm bệnh từ bạn bè.*2013*

Quý Mùi: 1943 và 2003 (71 tuổi và 11 tuổi)*
Mạng Dương Liễu Mộc (Gỗ Dương liễu).
“Quần nội chi dương” (Dê trong đàn) Tuổi Thổ mạng Mộc, hợp nhau.

“Quý Mùi nam mạng khôn lanh,
Kính người, tự trọng, chân thành, tín trung.
Nhiều nơi hẹn ước tương phùng,
“Có duyên, không phận” muôn trùng đắng cay.
Trung niên tiền của đầy tay
Long Thần độ mạng dịp may gặp người
Tâm đầu ý hiệp, xinh tươi,
Lập nên cơ nghiệp xây đời hiển vinh.
Nữ mạng chữ Quý bình sinh
Mạng sang, duyên dáng, tâm tình bao dung.
Tuổi xanh mấy cuộc tao phùng,
Hữu duyên vô phận, vô cùng xót xa.
Trung niên hạnh ngộ mới là
Tiền thân hẹn ước xây nhà ái ân.
Bệnh về máu huyết thường mang
Thân mình đau nhức chẳng an tháng ngày.

Có Long Thần độ mạng hiển vinh, giầu có. Nguời sinh ban ngày thì nhiều khổ lụy; sinh ban đêm thì sung sướng. Số này rất gian truân trong tình duyên, nhiều phen ước hẹn vẫn là số “Không” vì có duyên gặp gỡ, nhưng không có phận số, đành phải chia xa. Trung vận khá, nhưng hậu vận lại bình thường. Bị bệnh về máu huyết kinh niên. Có bệnh ngoài da, ngứa ngáy.
Nam 71: Sao THÁI ÂM, tháng 9 AL, rất tốt, mọi việc đều thuận lợi. Cuộc sống nhẹ nhàng, sung túc. Sức khỏe tốt , chỉ đau nhức mình mẩy theo thời tiết. Tài lộc tăng chút it. Hạn Diêm Vương tâm trí không yên ổn.
Nữ 71: Sao THÁI BẠCH. Tháng 5 và 6 có thể bị đau ốm nặng và hao tài. Hạn Thiên La: chuyện ngày xưa cứ hiện về nên đêm nhiều mộng mị, giấc ngủ không yên. Tài lộc khá. Số có nhiều tài sản, đất đai.*2013*

Đinh Mùi: 1907 và 1967 (107 và 47 tuổi)*
Mạng Thiên Hà Thủy (nước sông trời).
“Thất tường chi dương” (Dê đi mất). Tuổi Thổ mạng Thủy khắc nhau.

“Đinh Mùi nữ mạng tinh khôn,
Kinh doanh giàu có nhưng không được bền,
Đôi lần dang dở nợ duyên,
Tâm tình đơn độc, ưu phiền, tủi thân,
Một mình xuôi ngược Tây, Đông
Xây nhà, dựng cửa, lo chồng, lo con!
Xót thay toàn kẻ vô ân,
Hưởng xong trở mặt, tráo trâng bạc tình.
Đinh Mùi nam mạng thông minh,
Sơ sinh bệnh hoạn thân mình nặng mang.
Lòng lành, tính chẳng tham lam,
Lúc mừng, lúc tủi, bi quan nhìn đời.
Duyên tình hụt hẫng nhiều nơi,
Trung niên mới gặp được người mến thương,
Giải Thần cứu thoát tai ương
Sông sâu, sóng lớn đã hơn một lần.
Bạc tiền như thể phù vân,
Có tài nhưng chẳng được phần hiển vinh.”

Sơ sinh hay đau yếu, nhiều lần gặp tai nạn. Số này kỵ sông, biển. Sinh vào mùa Xuân hoặc Hạ: tuổi nhỏ khó khăn, hai lần suýt chết; sinh ban đêm, vào mùa Thu hoặc Đông: khỏe mạnh, tài hoa, đời nhiều may mắn; kết hôn với người giầu sang.
Nam 47: Sao THỔ TÚ, tháng 4 và 8 AL, trong đại gia đình có chuyện đau buồn, có thể có đại tang. Gia đình không được yên vui vì nhiều lo âu. Công việc làm ăn và mọi dự tính đều bị trì chậm. Người còn độc thân thì buồn vì sự chậm chạp của tin tức chờ đợi từ xa. Hạn Ngũ Mộ:: coi chừng những chuyện cũ cứ dây dưa làm hao tâm, tổn trí và tốn của. Về tiền bạc chưa được dư dả lắm.
Nữ 47: Sao VÂN HÁN, tháng 2 và 8 AL, giữ gìn lời nói để gia đình được yên vui. Công việc làm ăn khá. Nhưng mạng Thủy, năm Thủy nên tiền bạc như nước cứ trôi chẩy mãi, chưa tụ lại được, nhưng lòng sông lúc nào cũng có nước. Hạn Ngũ Mộ: nên tìm cách giải quyết dứt khoát những chuyện cũ để khỏi hao tốn tiền bạc và tâm trí.!*2013*

Ất Mùi: 1955 (59 tuổi)*
Mạng Sa Trung Kim (vàng trong cát).
“Kỉnh trọng chi dương” (Dê nghi lễ). Tuổi Thổ mạng Kim tương sanh.

“Ất Mùi nữ mạng truân chuyên,
Lấy chồng vào tuổi hoa niên, chẳng bền.
Tánh tình ích kỷ, chẳng hiền,
Nghĩa ân xem nhẹ, lụy phiền tha nhân.
Duyên sau chắp nối đôi lần
Nhưng rồi bỗng chốc âm thầm vỡ tan.
Nam mạng tổn lực, lao tâm,
Bôn ba từ thuở thanh xuân, dựng gầy.
Tính tình đôn hậu, thẳng ngay,
Bước vào trung vận vui vầy, ấm no.”

Người lanh lẹ, khôn vặt, diện mạo tròn đầy nhưng phước mỏng, có tiểu tật trong mình. Người Sinh ban đêm, mùa Xuân hoặc Hạ: tuổi nhỏ lắm tai họa, ốm đau; nếu sinh ban ngày, Thu hoặc Đông: giầu có. Số này, đời sống chỉ trung bình, không giầu lớn, không bần cùng. Tình duyên lận đận, đôi lần phu thê đứt gánh nửa đường. Hậu vận cô quạnh, con cháu không chung cùng. Nữ mang thiểu phước “cô bần”.
Nam 59: Sao THÁI DƯƠNG: tháng 6 và 10 AL Nhiều may mắn về tiền bạc. Công việc làm ăn khởi sắc. Năm Thủy, mạng Kim - Kim sinh Thủy, tài lộc vượng nhưng thân tâm vất vả. Hạn Thiên La: không có gì đáng ngại đối với công việc làm, chỉ nên cầu nguyện những kẻ khuất mặt có thể đang “kẹt” lại trong nhà được siêu thoát. Sự hiện diện vô hình của họ khiến cho khung cảnh đầy âm khí, kỳ dị, bất ổn.
Nữ 59: Sao THỔ TÚ: Tháng 4 và AL có chuyện đau buồn trong gia đình; bản thân có thể bị bệnh nan y. Tình cảm vẫn cô quạnh, không có bạn thân (do bản chất hám danh, ưa lợi và “vong ân bạc nghĩa”). Năm vừa qua có được một số tiền giúp đỡ, nhưng so với tổn phí cần có thì chẳng bao nhiêu. Hạn Diêm Vương hãy an phận, đừng bôn ba, tham lam. Số này được quý nhân giúp đỡ cho làm ăn, nhưng phạm vào cung “Cô bần” nên dù muốn làm giầu và bôn ba từ tuổi thanh niên, cuối cùng mộng giầu có này tan vỡ *(2013)**

Kỷ Mùi: 1919 và 1979 (95 và 35 tuổi)*
Mạng Thiên Thượng Hỏa. Tuổi Thổ mạng Hỏa tương sanh: người có tính thiện, lòng thành. Sinh ban ngày có quý tướng; sinh ban đêm bị nghịch mệnh, kém may mắn. Tuổi này đời sống bình hòa, an phận; hiền lành, được nhiều người thương mến, quý nhân phò trợ.

“Kỷ Mùi nhân hậu, hiền lương,
Gần người quyền quý, lên hương cuộc đời.
Con thuyền duyên nợ nổi trôi
Tơ tình chắp nối là nơi hiệp hòa.
Tiền vận nhiều nỗi xót xa,
Bước vào hậu vận phúc nhà ấm thân.
Nữ mạng danh giá có phần,
Dáng duyên ăn nói, tảo tần kinh doanh.
Hào tài cầm giữ dễ dàng
Lộc quan chức cũng có phần dự vô.
Cuối đời thanh thản ấm no,
Quá hạn ba sáu hết lo số phần!

Tuổi Kỷ Mùi chỉ thọ cao nhất là 85.
Nam 35: Sao THÁI ÂM. Tháng 9 AL, rất tốt, mọi việc đều thuận lợi: Công việc làm và học hành gặp nhiều may mắn. Mạng Hỏa gặp năm Thủy bị khắc chế nhưng không nặng, vì là Lửa trên trời ở rất xa với Trường lưu thủy. Tình cảm: sao Thái Âm chiếu sẽ có cuộc gặp gỡ đầy tình cảm vào cuối mùa xuân. Hạn Diêm Vương, nhiều điều lo âu, trí óc căng thẳng (nhiều stress) đưa đến những lời nói gắt gỏng, bất lợi cho các quan hệ xã hội, cũng như trong gia đình. Cố gắng kiềm chế sự nóng nẩy. Bị đau mắt.
Nữ 35: Sao THÁI BẠCH, Tháng 5 và 6 AL nhiều rủi ro về tài lộc và sức khỏe; có thể bị đau nặng và hao tài. Công việc làm và học hành khá thuận lợi. Tình cảm: Thái Bạch Kim Tinh chiếu sẽ có tin vui và gặp được người mong ước. Người đã có gia đình tình cảm êm ấm, được chồng cưng quý. Số này, tiền bạc, tài lộc như thủy triều cứ lên rồi xuống. Hạn Thiên La: nên cầu nguyện cho những kẻ khuất mặt ở cùng nhà. Hãy lưu tâm đến các hiện tượng bất thường trong nhà cửa, vườn tược. (2013)**

THÂN

Tượng hình là con khỉ.
Người tuổi Khỉ có đầu óc độc lập, tự kỷ, tự tôn, thông minh, hiếu động. Có trí tưởng tượng nhưng không phong phú; trực giác mạnh và có một mức độ linh cảm. Nhiều tham vọng, hiếu thắng nên liều lĩnh. Bẩm tính cần cù, bao quát. Có khuynh hướng lấn lướt kẻ khác, thích nắm quyền gia trưởng, ưa chiếm dụng người khác để thỏa mãn những mục đích của mình. Tính vị kỷ nhưng lại có thiện tâm, chuộng hình thức, giỏi về giao tế xã hội, có nhiều bạn và nhiều người hâm mộ nhờ lối ăn nói. Có khả năng giải quyết một số vấn đề của đời sống.
Về tình cảm, tuy không đa mang, nhưng tuổi Khỉ thường thích và có đủ mưu kế để duy trì các mối tương quan tình cảm cũ, mới cùng một lúc (người tình chính và những người hâm mộ). Về sự nghiệp, các chàng tuổi Khỉ có thể làm đến tướng trong quân đội, có thể trở thành doanh gia bậc trung trong lãnh vực thương mãi, kỹ nghệ. Phụ nữ tuổi Thân thì rất cần mẫn, đảm đang, bao quát, nhưng không thể thành công lớn trong xã hội, một phần vì quá tinh khôn và nhiều mánh lới, tinh quái, nhất là khi bị làm phiền, bị quấy rầy. Dễ bị tổn thương tự ái, dễ chán nản thất vọng khi gặp điều trái ý. Nói chung, cuộc đời tuổi Khỉ rất ít khi được xứng ý toại lòng.
Thân là chữ thứ 9 trong 12 địa chi. Về không gian, Thân ở phương vị Tây Nam, về thời gian, Thân là tháng thứ 7 trong âm lịch; trong ngày giờ Thân bắt đầu từ lúc 3 giờ chiều đến 5 giờ chiều. Về ngũ hành, Thân thuộc Dương Kim.

Nhâm Thân: 1932 và 1992 (82tuổi và 22 tuổi)*
Mạng Kiếm Phong Kim (vàng trên gươm). “Thanh tú chi hầu” (Khỉ xinh đẹp).
Tuổi Kim mạng Kim, không hợp. Sách nói “Lưỡng kim, kim khuyết” vì cọ xát vào nhau sẽ làm hao mòn.

“Chữ Nhâm nam mạng số sang,
Thông minh, cơ xảo, rỡ ràng chức danh
Thuận sanh, sự nghiệp sớm thành,
Lỗi sanh, vất vả lắm vành lao đao.
Nhâm Thân nữ mạng số cao,
Khắc phu, chìm nổi, ba đào nợ duyên.
Nam nhân cũng lỗi thề nguyền,
Sát thê, hại tử, chẳng nên cửa nhà.
Vợ chồng gặp ở xứ xa,
Trung niên xây dựng mới ra gia đình.
Tu thân, vun đắp Phước điền
Thoát qua tật bệnh, của tiền ấm no.

Thể lực bệnh hoạn (lưỡng Kim, kim khuyết) người đầy thuốc thang! Sinh mùa Thu hoặc Đông, vào ban ngày: số giầu sang; sinh ban đêm: tuổi thơ ấu khó nuôi, có tiểu tật trên cơ thể mới thoát tai nạn. Sớm làm nên, nhưng chưa giữ được tiền của; sau 40 tuổi mới giữ được của và phát đạt. Tình duyên nhiều trái ngang, trắc trở và bi thương.
Nam 82: Sao LA HẦU: Tháng 1 và 7 AL coi chừng gặp tai nạn. Thận trọng khi đi lại, ăn và nhất là uống thuốc, có thể bị ngộ độc. Hạn Tam Kheo, đề phòng vấp ngã làm tay chân bị tổn thương, mắt kém. Nhờ phước đức đã vượt qua bệnh tật năm ngoái. Tài lộc tăng chút ít. Cần sự chăm sóc kỹ càng.
Nữ 81: Sao KẾ ĐÔ, tháng 3 và 9 AL trong gia đình con cháu có chuyện buồn đau. Sức khỏe kém, bệnh kinh niên trong người có thể trở nặng, tính mạng bị đe dọa. Hạn Thiên Tinh: đề phòng bị lửa cháy, điện giật hoặc nước sôi làm bỏng da. Hạn Kế Đô nặng, nên cầu nguyện.*2013*
Nam 22: Sao THÁI BẠCH, tháng 5 và 6 AL, đề phòng đau ốm nặng và bị mất tiền bạc. Cần chăm chỉ học hành và làm việc, nhưng không nên làm quá sức dễ bị ốm đau. Hạn Thiên Tinh: coi chừng bị mắc tai vạ do người khác đem lại, thận trọng trong việc giao tiếp với bạn bè. Không nên nghe lời rủ rê đi chơi xa hoặc tham gia một việc nào đó mà mình không biết rõ nguồn gốc.
Nữ 22: Sao THÁI ÂM: Tháng 9 AL, nhiều may mắn, có tài lộc. Học hành khá, có khen thưởng. Nhưng tháng 11 AL thì rất xấu, nên kiêng cử và đề phòng những rủi ro có thể xẩy đến. Hạn Tam Kheo: Trong người bị nhức mỏi, mắt bị yếu đi, tinh thần bất an. Mùa Thu, tình cảm vui, gặp gõ thích thú.*2013*

Mậu Thân: 1908 và 1968 (106 và 46 tuổi)*
Mạng Đại Trạch Thổ (đất nhà lớn).
“Độc lập chi hầu” (Khỉ tự lập). Tuổi Kim mạng Thổ tương sanh.

“Mậu Thân nữ mạng tài năng,
Thông minh, nhân hậu, khôn ngoan hơn người,
Duyên tình cao số, thuyền trôi
Cửa nhà sẵn có, bạn đời tìm trông
Trung niên gặp được bạn lòng,
Con nhà đạo đức, phước hồng thành hôn.
Nam mạng sở học tinh thông
Nhưng thời và vận lại không chiều người.
Căn tu hướng thượng, xa đời
Xuất du tầm đạo được nơi thanh nhàn.”

Số sang giầu. Có tài trí, nhân hậu, có đạo tâm. Có linh tánh. Tuổi thiếu niên gian truân; thanh niên bình hòa, học hành, nghề nghiệp vững vàng, khá giả. Tình duyên muộn màng mới tốt.
Nam 46: Sao LA HẦU, tháng 1 và 7 AL, coi chừng tai nạn lớn, thận trọng trong di chuyển, lái xe. Không nên đến nơi tụ tập đông người. Gia đình yên vui. Công việc làm bình hòa, tài lộc khá. Hạn Tam Kheo, mắt kém và đau. Đề phòng té ngã có thể làm tay chân bị thương.
Nữ 46: Sao KẾ ĐÔ, tháng 3 và 9 AL, trong đại gia đình lớn chuyện buồn đau, có thể gặp tang lớn. Tài lộc khá. Tình cảm nhiều vui và hy vọng, gia đạo yên bình hòa hợp. Hạn Thiên Tinh: đề phòng tai họa xẩy đến thình lình do bạn bè đem đến. Nên cầu nguyện, niệm Phật để được an lạc.*2013*

Giáp Thân: 1944 và 2004 (70 tuổi và 10 tuổi)*
Mạng Tuyền Trung Thủy (nước suối).
“Quá thụ chi viên”(Khỉ trèo cây). Tuổi Kim mạng Thủy tương sinh.

“Nữ mạng trắc trở, xót xa
Vợ chồng xung khắc, vậy mà đông con!
Trung niên vất vả long đong,
Đơn thân bương chải để mong sống còn
Được nhờ phúc ấm cha,ông
Hậu vận thanh thản cháu con sum vầy.
Nam mạng cũng bị đọa đày,
Cung Thê khắc kỵ tháng ngày khổ tâm.
Đời bao nhiêu nỗi thăng trầm,
Trung niên, hậu vận của cầm bền lâu
Số không có bạn tâm đầu
Phải phòng phản trắc ngõ hầu giữ thân.
Giáp Thân hành thiện, tu tâm
Để mong giải nghiệp, hậu thân an bình.

Số thanh nhàn, ít khi vất vả. Tính lạc quan, nhân hậu. Sung sướng từ tuổi nhỏ và tuổi thanh niên, trung vận khó khăn. Tình đầu dang dở. Người lập gia đình sớm, gặp nhiều khốn khổ, nhưng giỏi chịu đựng, và thực tế; con cái thành đạt. Sung túc về vật chất. Trong người có bệnh nan y, nhưng không nguy kịch.
Nam 70: Sao KẾ ĐÔ, tháng 3 và 9 AL trong gia đình con cái có chuyện đau buồn, bản thân sức khỏe kém, đề phòng đau ốm nặng. Sức khỏe: bệnh cũ đã thành kinh niên, ổn định. Không có gì đáng ngại. Hạn Địa Võng, để khỏi phải lo âu và đề phòng, nên lánh xa những người bạn nói nhiều. Tài lộc khá. Có nhiều lo âu không duyên cớ, khiến cho tâm tính trở nên gay gắt, lời nói không thận trọng có thể sinh ra chuyện rầy rà.
Nữ 70: sao THÁI DƯƠNG, tháng 6 và 10 AL có nhiều may mắn về tài lộc, công việc làm thuận lợi. Sức khỏe tương đối tốt. Bệnh cũ đã thành kinh niên, không còn nguy hiểm; Tài lộc khá. Hạn Địa Võng: có nhiều lo âu không căn cứ, nhiều căng thẳng tinh thần, cần giải trí để giữ gìn sức khỏe. Thận trọng lời nói để khỏi gây xích mích, hận thù vô ích. *2013*

Bính Thân: 1956 (58 tuổi)*
Mạng Sơn Hạ Hỏa (lửa chân núi).
“Sơn thượng chi hầu” (Khỉ trên núi). Tuổi Kim mạng Hỏa tương khắc

“Tuổi Kim mạng Hỏa khắc nhau,
Khiến cho phận số cơ cầu lắm phen.
Người sáng trí, lòng thẳng ngay,
Can trường, chí khí, nhưng hay cộc cằn.
Không tin linh ứng, thánh thần
Tự tôn, tự kỷ, chảng cần thiêng liêng.
Số này chẳng có lương duyên,
Vợ chồng như bến với thuyền trên sông.
Trai thì con cái nhiều dòng,
Gái thì nhiều chuyến loan phòng, xe hoa!
Của tiền tay dễ làm ra,
Nhưng không cầm được, xót xa công trình.
Bao nhiêu mưu chước khôn lanh,
Tài ba, nhan sắc chẳng tranh số Trời.
Thiện tâm, chánh niệm đắp bồi,
Hậu vận mới được sống đời an vui.

Người tính tình cương nghị, chẳng tin thánh thần. Sinh vào Xuân hoặc Hạ: thuận mùa, được an nhàn, cuối cùng lấy được người giầu sang. Có phước, nam nhờ vợ, nữ nhờ chồng. Nếu kém phước đức, có thể rơi vào vòng lao tù, ít nhất là một lần, vợ chồng hai ba bận. Số này nên tu thân, làm việc lành, tích lũy phước đức để hậu vận được an vui. Tuổi Bính Thân nhiều người đi tu hoặc chọn sống độc thân để dứt báo nghiệp tình cảm.
Nam 58: Sao THÁI BẠCH, tháng 5 và 6 AL đề phòng đau ốm nặng và hao tài. Công việc làm ăn có phần khá hơn. Hạn Toán Tận: cần thận trọng, coi chừng mắc tai vạ, bị phiền hà bởi luật pháp. Không nên làm ăn mờ ám. Số cô quạnh, bởi bản thân sống thiên về lý trí, không có lòng tin vào thiêng liêng. Tính cộc cằn, nên bà con, bạn hữu tình nghĩa nhạt nhẽo, không thích đến gần.
Nữ 58: Sao THÁI ÂM, tháng 9 AL, nhiều may mắn về tài lộc; mọi việc đều thuận lơi. Sức khỏe tốt, một năm an nhàn sung túc. Gia đình yên ổn. Hạn Huỳnh Tuyền: Tháng 11 AL rất xấu, đề phòng có đau ốm nặng. Người Bính Thân nhờ phước đức tổ tiên mới tồn tại đến bây giờ. Nên tu tâm, làm việc thiện phước, bỏ bớt cơ mưu, cho hậu vận nhẹ nhàng, đỡ cô quạnh, được gần con cháu.*2013*

Canh Thân: 1920 và 1980 (95 tuổi và 35 tuổi)*
Mạng Thạch Lựu Mộc (gỗ thạch lựu).
“Thực quả chi hầu” (khỉ ăn trái). Tuổi Kim mạng Mộc khắc nhau.

“Tuổi Canh, Kim-Mộc khắc nhau,
Sơ sinh tai nạn, ốm đau nhiều bề.
Số này khắc kỵ phu, thê,
Trai góa vợ, gái một bề nuôi con.
Tâm tư buồn chán, bi quan
Tính tình bất định, cực đoan, cứng đầu.
Cô thần, Quả tú chiếu sâu,
Bơ vơ không bạn, khổ sầu ai chia?
Của tiền làm được, chẳng dư,
Lao đao, lận đận nên hư nhập nhằng.
Đường tu thoát khổ gian trần,
Độ cho nhiều nỗi khốn cùng trôi qua.”

Người bẩm sinh có tâm trạng ưu sầu, bi quan. Tuổi và mệnh tương khắc: đời rủi nhiều hơn may. Từ tuổi trẻ đã làm ra tiền của, nhưng chẳng giữ được, gia đình bất hòa, khắc kỵ, ly tán. Thân vất vả vì con nhiều dòng. Có phước đức thì hậu vận no đủ. Sinh ban ngày vào mùa Đông hoặc Xuân thì nhiều cơ hội tốt, hơn người sinh ban đêm. Canh Thân đi tu mới thoát được các nghiệp chướng trần gian.
Tuổi Canh Thân, theo thống kê, đa số chỉ thọ đến 80, không đến 90.
Nam 35: Sao THÁI ÂM, tháng 9 AL, rất tốt, mọi việc đều thuận lợi. Sức khỏe tốt. Tình cảm: trầm lặng, đời sống gia đình yên ổn. Hạn DiêmVương: bị nhiều lo buồn, tài lộc khá. Tháng 11 AL, tâm trí căng thẳng, bực bội, ăn nói không lịch sự, sinh chuyện bất hòa với gia đình và đối tác. Nên bình tĩnh, kiềm chế cơn nóng giận.
Nữ 35: sao THÁI BẠCH:, Tháng 5 và 6 AL, nhiều rủi ro về tài chánh và có thể bị đau ốm nặng tốn hao nhiều. Tình cảm: cuộc sống vợ chồng không hợp nhau. Bản thân hiền dịu, sang quý nhưng không được nuông chiều, khổ thân, nhọc tâm vì chồng, vì con mà chẳng được ưu ái... Người độc thân gặp hạn này tình cảm được vui vì có bạn cũ trở về... Hạn Thiên La: nên cầu nguyện cho những kẻ khuất mặt trong nhà để tâm tư được bình an, bớt mộng mị.*2013*

DẬU

Biểu tượng của tuổi Dậu là con Gà.
Người tuổi Dậu thường lạc quan, yêu đời, có một cá tính hăng hái, sôi nổi, bền chí, tự tin và kiên cường. Người tuổi Dậu tự mãn nhưng có tinh thần hướng ngoại, quan tâm đến xã hội nhiều hơn bản thân; thích cường điệu và phô trương (theatrical) nghĩa là thích làm nổi bật (thích gáy), tỏ vẻ oai vệ để dễ thuyết phục trong công việc. Nhưng khi đã có sự giao ước, tuổi Dậu sẽ rất chân thật và nói ra một cách thẳng thắn.
Tuổi Dậu không dung nạp sự gian dối, nham hiểm, phản phúc dù dưới hình thức nào. Tuổi Dậu luôn luôn lật con bài ra trên bàn và tôn trọng những ai cũng làm như vậy. Trực tính nhưng tuổi Dậu không thành thật một cách ngây ngô. Tuổi Dậu thích hòa mình vào xã hội và có thể thành công lớn trong việc tập hợp mọi người cho một mục đích chung nào đó. Bình dị, dí dỏm, vui nhộn, nhưng tuổi Dậu cũng rất nóng nẩy và “cộc cằn”. Khi được hâm mộ và khen ngợi, tuổi Dậu sẽ rất sung sướng, hạnh phúc, nhưng sẽ tức giận khi phát giác có người khác cũng đang tìm cách đóng cùng một vai trò như mình. Con Gà nào cũng thích gáy và không cần biết đến cảm tưởng của kẻ khác. Tất cả mọi con Gà đều thích khoe bộ lông đẹp của chúng. Người tuổi Dậu có khuynh hướng cường điệu hóa sự đời, nhưng cũng vô cùng thực tế và có lý luận. Tuổi Dậu có tài phân biệt tỉ mỉ và chú ý đến các chi tiết của sự việc, do đó, tuổi Dậu có khả năng trở nên toàn mỹ. Nhưng khi năng khiếu phân tích tỉ mỉ này trở nên quá mức, tuổi Dậu trở thành câu nệ vụn vặt về hình thức và khuynh hướng cầu ky,ø kiểu cách, làm cho người tuổi Dậu loay hoay không giải quyết được các vấn đề cần thiết. Người khác có thể cảm thấy rất khó chịu về khuynh hướng “bươi móc”, xoi mói của tuổi Gà. Tuổi Dậu phần đông đều có nghề nghiệp chuyên môn, có địa vị xã hội, cần mẫn, sáng suốt trong việc theo đuổi ước vọng của mình. Có tay giữ của và làm ra tiền.
Dậu là chi thứ 10 trong 12 địa chi. Về không gian, Dậu ở phương vị Chánh Tây; về thời gian Dậu là tháng thứ tám trong âm lịch; giờ Dậu bắt đầu từ lúc 5 giờ chiều đến 7 giờ tối (giờ gà đi ngủ).

Tân Dậu: 1921 & 1981 (93 tuổi và 33 tuổi)*
Mạng Thạch Lựu Mộc (gỗ Thạch lựu).
“Lung tàng chi kê” (Gà trong lồng). Tuổi Kim mạng Mộc khắc nhau.
Cốt con Gà, Tướng tinh con Chó.

“Con người bản chất hiền lương,
Hiểu nhanh, vui tính, được thương mến nhiều.
Thật thà, khiêm tốn, biết điều,
Đàn ca, văn nghệ thích yêu hết lòng.
Thao thao ưa nói chẳng ngừng
Việc đời phải trái luận phân bằng lời.
Số này duyên nợ hai đời,
Lần đầu gẫy gánh sau rồi mới nên.
Lộc tài buôn bán kinh doanh
Có tay công nghệ, thủ công tài tình
Vào ra tiền của xùng xình
Tuổi xuân nhà cửa lênh đênh, nhọc nhằn
Vậy nên làm thiện, thi ân
Cầu cho hậu vận được phần an cư.

Người thích ca hát, chuyện trò và vui cười. Người sinh vào mùa Đông hoặc Xuân: nhiều may mắn, đời an nhàn; sinh vào mùa Hạ hoặc Thu: suốt đời không xứng ý, toại lòng, tâm tư chơi vơi, buồn và chán nản. Tính ngay thật, nhân hậu. Tài lộc tụ tán bất thường. Sau 45 tuổi mới khá, tạm ổn định. Chọn đường tu thì nhẹ nghiệp.
Tuổi Tân Dậu thường chỉ thọ đến 90 là cao nhất.
Nam 33: Sao VÂN HÁN, tháng 2 và 8 AL, cần giữ gìn lời nói để không làm tổn thương người khác, khỏi sinh ra thù oán vì lòng tự ái bị va chạm. Công việc làm và học hành thuận lợi, Tình cảm: có nhiều cuộc gặp gỡ thú vị, nhưng chỉ là mây bay theo gió. Người mơ chưa xuất hiện. Nếu dành quá nhiều thời gian cho “parties ca hát” sẽ có hại đối với sức khỏe. Hạn Thiên La, tâm trí không yên ổn, giấc ngủ nhiều mộng mị. Vong linh người bạn cũ dường như còn lảng vảng, hãy cầu cho siêu thoát .
Nữ 33: Sao LA HẦU, tháng 1 và 7 AL đề phòng tai nạn lưu thông, nước sôi, lửa và điện. Công việc làm bình hòa. Tài lộc khá.. Hạn Diêm Vương: trong người cảm thấy nặng nề, tâm trí nhiều âu lo. Hạn này đại kỵ đối với phụ nữ, nhất là ở độ sinh đẻ, cần thận trọng.* Người độc thân: đang bối rối vì phải lựa chọn một trong hai “ứng viên” có nhiều điểm tương đồng. Nếu khó quá thì “rút thăm” đi! Rồi thử thách sau.*2013*

Quý Dậu: 1933 & 1993 (81 tuổi và 21 tuổi)*
Mạng Kiếm Phong Kim (Vàng trên kiếm).
“An túc chi kê” (Gà ngủ yên). Tuổi Kim, mạng Kim khắc hiềm.

“Phần đông Quý Dậu giầu sang,
Đúng mùa, thuận số, vinh quang nửa đời.
Thông minh, sáng trí hơn người,
Nhưng đường duyên nợ đổi dời đắng cay.
Cô Thần, Quả Tú chiếu ngay,
Nhan sắc đẹp đẽ khó thay trọn tình!
Phòng đơn, gối chiếc một mình,
Đêm dài trăn trở, chuyện tình dở dang.
Số may thường gặp quý nhân,
Tai qua nạn khỏi Trời ban phước lành.
Hậu vận tài lộc phong doanh,
Tha phương càng tốt, công danh vững vàng.”

Tánh tình bề ngoài cứng cỏi, nghiêm khắc. Tuổi này rất đặc biệt: giầu thì “Đại phú”, mà nghèo thì “Xác xơ”, không có trung bình. Sinh vào Thu hoặc Đông thì giầu sang, nhiều người hỗ trợ; sinh vào mùa khác thì nghèo, nhưng tha phương thì đổi được một đôi phần, trở nên tốt. Về tình duyên, nếu là thuộc gia đình hai dòng con thì bản thân không bị đổ vỡ và ngược lại. **
Nam 81: Sao MỘC ĐỨC. Tháng 12 AL rất tốt, có may mắn về tài lộc, sức khỏe tốt. Hạn Huỳnh Tuyền, thận trọng trong ăn uống, dùng thuốc bệnh, coi chừng bị phản ứng của thuốc. Cần được chăm sóc kỹ và thường xuyên.
Nữ 81: Sao THỦY DIỆU, Tháng 4 và 8 AL trong gia đình có chuyện buồn và đau thương, có thể có người đau ốm nặng. Hạn Táng Tận, coi chừng tai họa bất ngờ, cần sự chăm sóc thường trực.*2013*
Nam 21: Sao THỦY DIỆU, Tháng 4 và 8 AL trong gia đình có chuyện buồn và đau thương, có thể có đại tang. Việc học hành cần nhiều cố gắng vì sao Thủy Diệu làm cho tâm trí khó tập trung. Hạn Ngũ Mộ, Sức khỏe: không được tốt. Có thể bị hao tài.
Nữ 21: Sao MỘC ĐỨC. Tháng 12 AL, có nhiều may mắn về tiền bạc, có phần thưởng. Việc học hành thuận lợi, được khen. Hạn Ngũ Mộ, thận trọng trong giao tiếp với bạn nam giới, để khỏi bị quấy rầy, dây dưa bực bội. Số Đào Hoa gặp năm Thủy nhiều cuộc tiếp xúc, mời mọc làm mất nhiều thì giờ.*2013**

Ất Dậu: 1945 và 2005 (69 tuổi và 09 tuổi)*
Mạng Tuyền Trung Thủy (Nước suối).
“Xướng ngọ chi kê” (Gà gáy trưa). Tuổi Kim mạng Thủy tương sinh.

Tuổi nhỏ yếu ớt, ốm đau,
Nhờ đức tiên tổ, sống lâu, an lành.
Người vui tính, dạ chân thành,
Tâm cao, cương trực, chẳng đành uốn co.
Lập thân mọi sự tự lo,
Anh em, bạn hữu chẳng nhờ được ai.
Trung bình y lộc tiền tài,
Gia đình tạo dựng lần hai mới bền.
Nữ nhân duyên nợ bồng bềnh,
Thuyền tình bến tạm, lênh đênh biển đời.
Tính ưa phiêu bạt nhiều nơi,
Tiền tài danh vọng đầy vơi chẳng màng.
Tu thân, hậu vận thanh nhàn,
Làm điều thiện phước, tâm an trí bình.”

Số sống lâu và nhiều ơn phước. Người sinh vào Thu hoặc Đông: thuận mệnh, có sự nghiệp, đời giầu sang; sinh vào mùa Hạ và ban đêm, thì phải tha hương mới đủ sống. Nhìn chung tuổi Aát Dậu là người có tài trí, nhân hậu, từ tâm, nhưng gặp nhiều tai ương lúc tuổi còn nhỏ, khó nuôi. Nữ mạng duyên phận bẽ bàng vì thuộc số “Vượng phu ích tử”, thường làm kẻ đến sau, nhưng lại đảm đang mọi việc, bản thân bị nhiều thiệt thòi.
Nam 69: Sao VÂN HÁN, Tháng 2 và 8 AL, thận trọng trong lời nói để tránh mất lòng, gây xích mích, thù oán. Không nên xen vào việc riêng của con cái. Hạn Địa Võng: có nhiều nỗi buồn lo khiến cho tâm trí không yên ổn. Cung Nô Bộc xấu, thường bị khốn khổ vì bạn bè vong ân, làm phản.
Nữ 69: Sao LA HẦU, tháng 1 và 7 AL, cần đề phòng tai nạn khi di chuyển, không nên đi xa. Tài lộc tăng chút it. Cuộc sống đang cô quạnh lắm; duyên phận không được toại nguyện. Hạn Địa Võng: Sức khỏe không được tốt, bệnh đau nhức toàn thân rất khó chịu.*2013*

Đinh Dậu: 1957 (58 tuổi)*
Mạng Sơn Hạ Hỏa (Lửa chân núi). \
“Độc lập chi kê” (Gà đứng một mình). Tuổi Kim mạng Hỏa khắc nhau.

Linh tánh biết trước rành rành
Đã nghi thì có, quả tình chẳng sai,
Nhát gan, gặp chuyện lo hoài,
Ra đời thường bị kẻ ngoài gièm pha.
Tuổi xuân vất vả, bôn ba,
Hãi hùng tai nạn, vượt qua an toàn.
Nam nhân có số tù oan,
Thiên Đức chiếu mạng, bình an trở về.
Trung niên cũng khổ nhiều bề.
Bạc tiền tụ, tán... ê chề nợ duyên!
Cao niên, hậu vận, phỉ nguyền,
Dư ăn, thừa để của tiền đầy tay.
Nữ nhân cũng lắm nạn tai,
Tưởng đâu đã bỏ trần ai về trời!
Ơn trên cứu nạn độ người,
Ban cho hậu vận cuộc đời ấm êm.
Tha phương mới được vững bền
Dư ăn, dư mặc, của tiền không lo.

Tính người nhút nhát, nên tâm trí bất an. Người hiền lương, từ tâm, có linh tính (giác quan thứ 6), có thiên tư nhưng cuộc đời lận đận từ công danh, đến tình duyên. Gặp nhiều tai họa hung hiểm, nhưng thoát qua được. Hậu vận tốt.
Nam 58: Sao THÁI BẠCH, tháng 5 và 6 AL, đề phòng đau ốm nặng và hao tài. Công việc làm ăn khá hơn năm qua. Tình cảm có điều vui mừng. Hạn Toán Tận: nam mạng rất kỵ, phải đề phòng có thể do bị vu vạ và bị phiền phức với pháp luật. Biết thương người, trọng ân nghĩa, nhưng lại gặp bạn không thật lòng, tráo trở. Số trời, đừng oán trách.
Nữ 58: Sao THÁI ÂM, tháng 9 AL có nhiều may mắn về tài lộc, trúng mối làm ăn hoặc trúng số. Năm nay công việc làm may mắn thuận lợi. Hạn Huỳnh Tuyền, đề phòng bị đau nặng, tháng 11 AL rất xấu nên thận trọng và dè dặt trong mọi việc.(2013)*

Kỷ Dậu: 1909 & 1969 (105 tuổi và 45 tuổi)*
Mạng Đại Trạch Thổ (đất nhà lớn).
“Báo hiểu chi kê” (Gà gáy sáng). Tuổi Kim mạng Thổ tương sanh.

“Kỷ Dậu thương mãi có tay,
Tiền tài hoạnh phát từ ngày thanh niên.
Thông minh, mưu trí, làm nên,
Nhưng chưa giữ được của tiền bền lâu.
Tha phương lập nghiệp sang giầu,
Hậu vận yên ổn, lo âu nhẹ dần.
Vợ chồng khắc khẩu, khổ tâm
Hào con đông đúc quây quần chung quanh
Căn tu Kỷ Dậu rành rành
Thọ trường, vinh hiển, đạt thành ước mơ.
Nữ mạng tâm tính đơn sơ,
Tình cảm sâu lắng, một bờ nợ duyên.
Gia đình, con cái vẹn tuyền
Tuy hay cãi vã con thuyền vẫn neo.

Số này có năng khiều kinh doanh, tuổi thanh niên đã giầu có, nhưng thân vất vả, tâm không được nhàn nhã. hay lo lắng. Tuổi trẻ vất vả, bôn ba, trên 40 tuổi mới sung túc, hậu vận hiển đạt. Vợ chồng thường hay xung đột tư tưởng, ý kiến, thường hay gây gổ, nhưng vẫn đông đúc con cái, không gẫy đổ.
Nam 45: Sao MỘC ĐỨC, Tháng 12 AL, rất tốt, nhiều may mắn về tài lộc, trúng mối hoặc trúng số. Công việc làm ăn thuận lợi. Tài lộc vào nhanh, nhưng cũng lẹ làng ra đi. Tình cảm có tin vui. Cố nhân đang ở gần, mùa Hè có một cuộc gặp gỡ thú vị, nhiều hứa hẹn. Đừng lý luận nhiều mà xa nhau!. Hạn Huỳnh Tuyền: có bị đau ốm nhưng không đến nỗi trầm trọng, nguy vong.
Nữ 45: Sao THỦY DIỆU: Tháng 4 và 8 AL, có chuyện đau buồn trong gia đình, có thể gặp đại tang. Công việc làm ăn, kinh doanh bình hòa. Không nên làm việc quá sức, bớt lo nghĩ để giữ gìn sức khỏe. Hạn Toán Tận, không có gì đáng lo ngại đối với nữ mệnh. Tình cảm gia đình yên lành: nên dẹp bớt tự ái, nhường nhịn để được êm đẹp. Lòng nhân hậu, sống nặng về tình cảm, nhưng thường gặp bạn xấu, bị người khác ganh tị, nên chấp nhận phận số này.*2013**

TUẤT

Tượng hình là con Chó.
Người tuổi Tuất thường là kẻ dâng hiến cho đời, luôn luôn có những lời lẽ hiền từ để nói, có sự khuyến khích để giúp người và có nụ cười phấn chấn trên môi.
Lo lắng, chăm sóc và vị tha là hai đặc điểm của người tuổi Tuất. Tuổi Tuất thường dành thời giờ cho người khác, lắng nghe những vấn đề của họ, ghé một vai để cùng gánh vác, hỗ trợ và tìm một lời khuyên khôn ngoan từ kho tàng triết lý phổ thông mà họ sở đắc được. Tuy nhiên, về một khía cạnh khác, người “gièm pha” tuổi Chó, có thể nói rằng “tuổi Tuất chỉ ồn ào, lớn tiếng, bung xung, chạy theo người ta để khuyên bảo, dạy dỗ, mặc dù không ai yêu cầu cả.” Rất hiếm người nhận biết rằng người bạn tuổi Tuất của họ hiểu biết nhiều về họ, hơn là họ hiểu về tuổi Tuất. Người tuổi Tuất không muốn tiết lộ những chuyện riêng tư của mình và có nguy cơ trở nên một kẻ trầm tư cô độc...
Có nhiều lúc tuổi Tuất tưởng là mình có rất nhiều hiểu biết, cho nên đã sử dụng quyền lực và bước vào nắm mọi việc trong một hoàn cảnh nào đó, mà không đếm xỉa đến ý muốn của người trong cuộc. Một đôi khi sự tự thị hành động này mạnh mẽ hơn người ta tưởng, tới hai lần. Tuy nhiên, những dịp như thế này rất hiếm xẩy ra và thường thì sự quảng đại của tâm hồn và sự quan tâm chân thành của người tuổi Tuất đã soi chiếu xuyên suốt mọi hành động. Tiền bạc, quyền lực và uy danh, không có cái nào trong ba thứ này làm tuổi Tuất bận tâm. Đối với những người tuổi Tuất, thì gia đình và những người thân yêu tạo thành tất cả kho tàng mà họ cần và họ có một mối quan tâm chân thành và rộng lớn đối với người khác. Người tuổi Tuất rất thực dụng. Họ không phí năng lực để chạy theo mỗi một mùi hương đang lôi cuốn và lãng phí thì giờ đi từ cái mới này qua cái mới khác. Mỗi khi họ đã lựa chọn một sở thích hoặc một lợi ích rồi, họ sẽ bám sát vào cái đó. Trong công việc làm, họ cũng có khuynh hướng như vậy – bám chặt lấy nghề nghiệp đã chọn một cách có ý thức. Tuổi Tuất cần sự kích thích và khuyến khích trong khi làm việc. Họ sẽ bộc lộ một chút lười biếng nếu họ không được động viên đầy đủ. Tuổi Tuất thành thật một cách hồn nhiên, trọng nguyên tắc và tinh thần cao. Những ai đến và hiểu được tuổi Tuất sẽ lập tức quý trọng sự chính trực của họ và sẽ đánh giá cao tình bạn ấm áp và trung thành của tuổi Chó.
Tuất là chi thứ 11 trong 12 địa chi. Về không gian, Tuất ở phương vị Tây Bắc; về thời gian, Tuất là tháng thứ chin trong âm lịch; giờ Tuất bắt đều từ 7 giờ tối đến 9 giờ tối. Tượng hình của Tuất là con Chó.

Giáp Tuất: 1934 & 1994 (80 tuổi và 20 tuổi)*
Mạng Đơn Đầu Hỏa (lửa đỉnh núi).
“Thủ thân chi khuyển” (Chó giữ thế). Tuổi Thổ mạng Hỏa tương dung.
Cốt con Chó, Tướng tinh con Ngựa.

”Giáp Tuất nhân hậu, cao sang,
Sơ sinh bệnh tật thuốc thang đủ điều.
Dáng người, tư cách đáng yêu,
Chuyên môn, nghề nghiệp khá nhiều tinh thông.
Số này hòa hợp vợ chồng,
Tử tức may mắn con đông, cửa nhà.
Khổ tâm là số Tuất ta,
Giầu, nghèo cũng sướng, vậy mà vẫn lo.
Trung niên Trời sẽ ban cho,
Lộc nhiều, chức lớn, quyền to giữa đời.”
Nữ mạng sanh đặng thuận thời
Thu, Đông sẽ được một đời giàu sang.
Sanh vào Xuân, Hạ gian nan
Hãy lo tích đức cầu an số phần.

Dáng người thanh tú, duyên dáng, cao sang. Người sinh vào mùa Xuân: được sang quý, có quyền chức; sinh vào Thu hoặc Đông bị gian truân; tuổi nhỏ khó nuôi. Số này phần đông có quý tướng, dung mạo dễ nhìn, tính nhân hậu, lòng hay âu lo. Tình duyên thuận lợi, con đông, sống sung túc.
Nam 80: Sao THÁI ÂM, tháng 9 AL gặp nhiều thuận lợi và may mắn. Sức khỏe tốt, không ốm đau bầm dập. Hạn Diêm Vương: Cẩn thận khi dùng lửa, điện, hoặc nước sôi, coi chừng vấp ngã, đặc biệt là vào tháng 11 AL.
Nữ 80: Sao THÁI BẠCH, tháng 5 và 6 AL, đề phòng đau nặng và mất tiền. Sức khỏe kém. Hạn Thiên La: đêm ngủ thường hay mộng mị những chuyện xa xưa; dường như có người khuất mặt, người cõi âm đến quấy phá. Tâm trí bất an. Nên cầu nguyện hoặc niệm Phật.*2013**
Nam 20: Sao THỔ TÚ, tháng 4 và 8 AL có chuyện đau buồn trong gia đình, có thể cha mẹ bất hòa hoặc ông bà ốm nặng. Việc học hành, thi cử bị chậm lại, cần thêm sự cố gắng. Hạn Tam Kheo: không nên làm việc quá sức có thể bị ốm đau, không chơi các trò nguy hiểm (chạy nhẩy, leo núi), có thể bị ngã làm cho tay chân bị tổn thương,
Nữ 20: Sao VÂN HÁN, tháng 2 và 8 AL, thận trọng lời nói để khỏi làm buồn lòng người thân, tổn thương bạn bè sinh ra thù hằn. Công việc học hành thuận lợi. Hạn Thiên Tinh: đề phòng tai vạ có liên quan đến luật pháp, không nên nhận lời mời đi chơi với bạn mới quen chưa biết rõ là người như thế nào, nhất là tụ họp ăn uống vào buổi tối.*2013**

Mậu Tuất: 1958 (56 tuổi)*
Mạng Bình Địa Mộc (Cây đồng bằng).
“Tiến sơn chi khuyển” (Chó leo lên núi). Tuổi Thổ mạng Mộc tương sinh.

Tuổi này nhanh trí, đa tài,
Lòng hiền, lời dữ bề ngoài vậy thôi.
Tánh ưa “hoa nguyệt”vui chơi,
Phiêu lưu tình ái, rã rời nợ duyên.
Tuổi xuân thời vận truân chuyên,
Vào, ra nhanh chóng của tiền đảo điên.
Nữ nhân Mậu Tuất chẳng hiền,
Gặp chồng nhu nhược, nắm quyền thị uy.
Giận ai là muốn giết đi,
Hành hạ cho thỏa sân si trong lòng.
Số này khắc khẩu vợ chồng,
Nhưng nhà thì vẫn con đông, sinh nhiều!
Làm nên vào tuổi xế chiều,
Ăn no, mặc ấm, tiền tiêu đủ dùng.

Tính nhân hậu, nhưng nóng nẩy, nói nhiều. Người sinh vào mùa Hạ, hoặc Thu thì vất vả, lao đao; sinh vào mùa Đông hoặc Xuân thì nhiều may mắn, cuộc sống an nhàn. Nói chung, số này được nhiều ơn phước cứu hộ nạn tai, nhiều lần nguy biến được thoát qua. Tiền vận nhiều sóng gió, hậu vận an nhàn, phú quý.
Nam 56: Sao THỔ TÚ: Tháng 4 và 8 AL, có chuyện đau buồn trong gia đình, bản thân cũng không vui. Có thể gặp đại tang. Công việc có phần chậm lại do ảnh hưởng của Thổ Tú. Sức khỏe tốt, người mạng Mộc gặp năm Thủy (Thủy dưỡng Mộc). Hạn Ngũ Mộ: không nên buông thả hoặc phiêu lưu tình cảm, có hại cho gia đình. Cần tu nhân, tích đức, làm việc thiện để tích lũy thêm phước cho hậu vận và con cái.
Nữ 56: Sao VÂN HÁN, tháng 2 và 8 AL, thận trọng lời nói để tránh xích mích sinh ra thù oán vì lòng tự ái bị tổn thương. Công việc làm ăn phát triển tốt. Gia đình không có gì thay đổi. Tài lộc dồi dào, sống sung túc. Hạn Ngũ Mộ:, nên thận trọng cử chỉ, lời nói để khỏi bị hiểu lầm về tình cảm, không nên buông thả hoặc phiêu lưu tình cảm, dù chỉ để đùa vui! *2013**

Canh Tuất: 1910 & 1970 (104 tuổi và 44 tuổi)
Mạng Thoa Xuyến Kim (Vàng trên xuyến).
“Tự quán chi khuyển” (Chó ở chùa chiền). Tuổi Thổ mạng Kim tương sanh.
Cốt con Chó, tướng tinh con Chồn (Cáo)

Người sinh có khiếu, có tài
Tự thân bệnh, tật, an bài sơ sinh
Lòng từ ái, chuộng điều lành
Sở thích nông nghiệp tác canh cấy cày.
Không tham, lòng dạ thẳng ngay
Hào con thịnh vượng con bầy dễ nuôi!
Nữ mạng Canh Tuất chơi vơi,
Thuyền tình nhiều bến tơi bời thân tâm!.
Bao lần hẹn ước dở dang,
Cuối cùng mới được vẹn toàn lứa đôi.

Lòng độ lượng, ưa việc lành, thích trồng trọt. Sơ sinh gian khổ, ốm đau; thiếu niên trở đi khá dần. Thông minh, hiếu học nhưng ít may mắn trong thi cử. Về tình cảm, Nam thì trắc trở và dang dở tình đầu, nhưng Nữ thì phải lao đao nhiều đoạn tình trường, nhất là những người lấy chồng sớm (trước 30 tuổi). Người nào có ẩn tật thì đỡ bớt gian truân. Nữ Canh Tuất “ưa” ăn hiếp chồng.
Nam 44: Sao THÁI ÂM, tháng 9 AL mọi sự đều thuận lợi và may mắn. Công việc làm ăn phát triển tốt. Tài lộc khá. Gia đạo yên vui. Hạn Diêm Vương đối với nam mạng không có gì trầm trọng, chỉ nên
Nữ 44: Sao THÁI BẠCH tháng 6 và 10 AL, nhiều may mắn, có tài lộc bất ngờ. Sắp qua được lúc khó khăn về làm ăn. Sức khỏe tốt, tuy cái dạ dày hay trở chứng. Trung niên giầu có. Hạn Thiên La: đang có nhiều lo lắng, gia đình đang gặp một số khó khăn. Có thể có đại tang bên nhà chồng.*2013**

Bính Tuất: 1946 và 2006 (68 tuổi và 8 tuổi)*
Mạng Ốc Thượng Thổ (Đất trên mái nhà).
“Tự miên chi khuyển” (Chó lim dim ngủ). Tuổi Thổ mạng Thổ tương trợ.
Cốt con Chó, Tướng tinh con Trâu

Người hiền, nhút nhát nhỏ gan
Ăn ở khéo léo, việc làm chỉnh nghiêm
Gần người sang trọng, chức quyền
Được lòng yêu chuộng, của tiền khỏi lo.
Trung niên Trời sẽ giúp cho
Cả nam lẫn nữ giầu to, rỡ ràng.
Tình đầu duyên nợ ly tan,
Duyên sau lại được vẹn toàn nghĩa ân.”
Luật trời có phước có phần,
Nếu mà thất đức thì thân khổ nhiều!

Người nhân hậu, từ ái, nhưng số vất vả, lao đao cả thân xác lẫn tâm trí. Rất kỹ về tiền bạc và chi tiêu. Cung bạn hữu không được tốt, thường bị lấy oán trả ơn; hay giúp đỡ người khi ngặt nghèo. Được ơn phước từ Trời cao.
Nam 68: Sao THÁI DƯƠNG, tháng 6 và 10 AL, nhiều may mắn về tài lộc.. Đã đến lúc có thể thảnh thơi, không phải lo sinh kế. Sức khỏe tốt,chỉ hay bị nhức đầu, đau mắt. Hạn Thiên La, người âm hoặc quỷ ma ẩn trong nhà khiến cho âm khí nặng nề, đêm ngủ nhiều mộng mị. Hãy cầu cho họ được siêu thoát!.
Nữ 68: Sao THỔ TÚ, Tháng 4 à 8 AL, trong gia đình con cháu có chuyện đau buồn, bản thân cũng thấy không vui. Mọi việc đều như bị chậm lại, nhưng con cái thành đạt, cuộc sống sung túc, sang trọng. Gia đình yên vui. Hạn Diêm Vương Sức khỏe kém, có thể bị đau ốm nặng phải đi cấp cứu. 2013**

Nhâm Tuất: 1922 & 1982 (92 tuổi và 32 tuổi)*
Mạng Đại Hải Thủy (Nước biển lớn).
“Cố gia chi khuyển” (Chó giữ nhà). Tuổi Thổ mạng Thủy khắc nhau.
Cốt con Chó, tướng tinh con chim Trĩ.

Tính người thận trọng, ôn hòa
Kính trên, thương dưới, vị tha, công bình.
Ốm đau từ thuở sơ sinh
Tuổi xanh phải chịu điêu linh một thời
Sông sâu, biển rộng là nơi
Trầm Phù chiếu mạng phải rời thật xa.
Có tay công nghệ tài ba,
Tước quyền chức phận vinh hoa với đời.
Trung niên mới vững cơ ngơi,
An nhàn, thư thái, lộc trời đầy kho.
Nữ mạng được số đắc phu
Hào con cũng được xếp trong trung bình.

Cung bạn bè xấu. Người sinh vào mùa Thu hoặc Đông: an nhàn sung túc; sinh vào Xuân hoặc Hạ: kém may mắn. Tuổi nhỏ có lần bị chết hụt. Không có bạn tốt. Đời nhiều lần lập nghiệp nhưng không định, đến hậu vận mới thọ hưởng, an nhàn.
Nam 32: Sao THÁI DƯƠNG, tháng 6 và 10 AL, nhiều may mắn về tiền bạc. Công việc làm ăn nhiều thuận lợi. Sức khỏe khá. Hạn Toán Tận: thận trọng trong giao tiếp, quan sát kỹ kẻo bị lừa ph3nh rồi mang tai vạ. Người có nhiều năng khiếu kỹ thuật và có chí học hỏi, nhưng chưa giữ được tiền của làm ra khi còn thanh niên. Từ 40 tuổi trở lên sẽ hiển đạt và giầu sang. Tình cảm: Thái Dương chiếu, mùa Hè sẽ có người đến tìm thăm và làm quen. Không phải là tình cờ, mà do bạn cũ giới thiệu. Cuộc gặp gỡ đầy thú vị.
Nữ 32: Sao THỔ TÚ, tháng 4 và 8 AL, Trong gia đình có chuyện đau buồn, có thể gặp đại tang. Năm nay có vài trở ngại cho học hành và công việc. Tình cảm không có gì thay đổi, vẫn những người bạn cũ. Chưa có dự định gì. Hạn Huỳnh Tuyền: coi chừng bệnh trở nặng và nguy hiểm.
Số này nhiều lần gặp nạn, nhưng nhờ ơn trên cứu giải nên đều thoát qua. Trung vận mới giữ được tiền của làm ra. Không nên bận tâm lo nghĩ nhiều về tiền bạc. 2013**/*

HỢI

Tượng hình là con Heo.
Người tuổi Hợi vốn hiền lành, vô tư và dễ dãi, do đó tuổi Hợi thường kiên trì bám chặt mục tiêu. Người tuổi Hợi bẩm sinh nhẫn nại và vui tươi, luôn luôn lạc quan, có thể làm cho những người mà họ gặp trong hoàn cảnh bi thương, trở nên phấn chấn, yêu đời.. Tính chân thật và cũng mong người khác cũng chân thật như mình, điều này tạo cho tuổi Hợi một nét duyên dáng đặc biệt, đó là tính cách đáng tin cậy, với đôi mắt mở to một cách hồn nhiên khi giao dịch với người khác. Những tính chất nổi bật của người tuổi Hợi là: Thành thật, siêng năng, rộng lượng, ân cần giúp đỡ, không phô trương. Ngoài ra còn có sự ngây thơ, nông cạn, thiên về vật chất và đôi khi cũng lười biếng. Nói chung người tuổi Hợi có từ tâm, luôn luôn sẵn sàng giúp những người kém may mắn hơn họ. Tuổi Hợi thích sự an hòa và ghét sự bất hòa, xích mích, do đó thường “dĩ hòa vi quý”, bỏ qua những thái độ không tốt đẹp mà kẻ khác đối xử với họ. Tuy nhiên, nếu không có sự phục thiện, sửa đổi, tuổi Hợi cũng sẽ trở nên tức giận. Và khi người tuổi Hợi lên cơn giận thì không đẹp đẽ chút nào cả! Từ bản chất, người tuổi Hợi thường có khuynh hướng “cho” nhiều hơn “nhận”, nghĩa là luôn luôn thích thú khi được chia sẻ và giúp đỡ người khác. Nhưng không bằng lòng cho người khác lợi dụng lòng tốt của mình. Người tuổi Hợi thường đảm nhiệm những vị trí xã hội rộng lớn, đem lại lợi ích cho nhiều người. Luôn luôn giúp đỡ đồng nghiệp trong lúc gặp khó khăn. Người tuổi Hợi còn có năng khiếu sáng tạo trong lãnh vực khoa học và nghệ thuật. (Albert Schweitzer, một nhà thần học, nhạc sĩ, nhà văn, giải Nobel Hòa Bình, Arnold Schwarzenegger (hiện là Thống Đốc Cali.), diễn viên và ca nhạc sĩ Fred Astaire cùng đối tác danh tiếng Ginger Rogers, nhà viết kịch Tennessee Williams... là những người tuổi Hợi danh tiếng).
Hợi là chi thứ 10 trong 12 địa chi. Về không gian, Hợi ở phương vị Tây Bắc; về thời gian Hợi là tháng thứ 10 trong âm lịch; giờ Hợi bắt đầu từ 9 giờ tối đến 11 giờ khuya trong này.
Kỷ Hợi: 1959 (55 tuổi)*
Mạng Bình Địa Mộc (Cây đồng bằng).
“Đạo viên chi trư” (Heo ở nơi tu hành). Tuổi Thủy mạng Mộc, tương trợ.
Cốt con Heo, tướng tinh con Gấu.

Từ tâm, nhanh trí, ân cần,
Xã giao: trên kính, dưới nhường, đoan nghiêm.
Duyên tình trắc trở nhiều phen
Vợ chồng xung khắc chẳng yên cửa nhà.
Hợi này có mạng xuất gia
Muốn vui xem cõi Ta bà như không!
Vào đời nhiều nỗi trầm luân,
Nạn tai, tù ngục thân tâm đọa đày.
Nữ mạng thường gặp vận may
Quý nhân nâng đỡ tiếp tay giúp đời
Đoan trang, độ lượng hơn người,
Tiếc thay lỗi số nên đời đắng cay.
Tu trì, niệm Phật, ăn chay,
Mới mong chuyển nghiệp, có ngày yên vui.
Thuyền tình biển ái dập vùi,
Mau mau tỉnh mộng sớm rời bến mê!

Người hay lo tình nên thường khổ tâm. Nếu sinh vào mùa Đông hoặc Xuân: được sung túc, an nhàn. Nói chung, số này, đời gặp nhiều bất trắc và tâm trí nhiều mối lo âu. Có Tam Hình hội chiếu nên phải đề phòng chuyện tù tội hoặc bị giam giữ (ít nhất một lần). Tha hương lập nghiệp mới khá. Người có lòng nhân từ, hay giúp đỡ.
Nam 55 tuổi: Sao LA HẦU. Tháng 1 và 7 AL, coi chừng gặp tai họa lớn, có thể nguy tới tính mạng. Thận trọng khi di chuyển, lái xe. Công việc làm ăn được thuận lợi. Tài lộc vượng. Hạn Tam Kheo: có thể tổn thương ở tay hoặc chân, nên đề phòng. Mắt kém thị lực và đau nhức. Đầu năm không nên đi xa. Nên cầu nguyện, tĩnh tâm.
Nữ 55: Sao KẾ ĐÔ, tháng 3 và 9 AL trong gia đình có chuyện đau thương, có thể gặp đại tang. Bản thân coi chừng bị đau ốm nặng hoặc bị hao tài lớn khiến cho tâm trí điên đảo. Công việc làm ăn gặp một số khó khăn. Hạn Thiên Tinh: vừa qua khỏi chu kỳ đại hạn 49-53, nên cần phải đề phòng những rủi ro còn rơi rớt lại. Một vài tai họa có thể xẩy đến bất ngờ từ những người cùng làm ăn. Coi chừngø bị hiểu lầm về tình cảm. Người có lòng nhân hậu, hay giúp người khốn khó, được đền bù là làm việc gì cũng được quý nhơn phòø trợ.*2013*

Ất Hợi: 1935 & 1995 (79 tuổi và 19 tuổi)*
Mạng Sơn Đầu Hỏa (Lửa trên núi).
“Quá vãng chi trư” (Heo già). Tuổi Thủy mạng Hỏa tương khắc.

Linh tánh mạnh, trí thông minh,
Chẳng may bệnh hoạn thân mình mong manh.
Là người khôn khéo, lòng lành
Tiếc thay vẫn bị ghét ganh, oán thù.
Não phiền dằn vặt tâm tư
Song thân nghịch cảnh chia ly giữa đời
Sơ sinh bệnh hoạn, khó nuôi
Tuổi xuân mang lắm tiếng lời thị phi
Tình đầu dứt áo ra đi
Đau thương, ray rứt ai bi, lụy phiền.
Duyên sau mới được vẹn tuyền
Trung niên phát đạt, của tiền bền lâu”
Hào con phải khấn phải cầu
Mới mong nuôi được để sau nối dòng.

Người thể lực yếu ốm, lúc nhỏ nhiều bệnh tật và tai nạn. Tuy nhiên, bất kể là giầu hay nghèo, số này được thanh nhàn. Người sinh vào mùa Thu hoặc Đông thì kém may mắn hơn các mùa khác. Một lần tình duyên dang dở, gẫy đổ. Công danh, sự nghiệp lúc thanh xuân bị lận đận, vào trung và hậu vận mới tốt. Hiếm con.
Nam 79: Sao KẾ ĐÔ, tháng 3 và 9 AL, có chuyện đau buồn trong gia đình con cháu. Bản thân sức khỏe không được tốt. Năm qua suýt ra đi, nhưng phúc ấm đã giữ lại. Hạn Diêm Vương: hay lo nghĩ vẩn vơ, giấc ngủ khó khăn. Con cháu nên chăm sóc thật kỹ lưỡng.
Nữ 79: Sao THÁI DƯƠNG, tháng 6 và 10 AL được nhiều may mắn, con cháu làm ăn phát đạt. Bản thân sức khỏe khá hơn. Hạn Thiên La: giấc ngủ không yên vì mộng mị gặp những người đã không còn ở trên đời này nữa. Cần được chăm sóc, vỗ về an ủi. **2013**
Nam 19: sao LA HẦU, tháng 1 và 7 AL, coi chừng tai nạn lưu thông, bị gây gổ ở trường học có thể dẫn đến những hành động bạo lực. Học hành, thi cử gặp thuận lợi. Hạn Tam Kheo: có thể bị đau ốm, cần giữ gìn sức khỏe, đừng chạy nhẩy, leo trèo quá cao, không làm việc quá sức. Trong người bị ngứa ngáy, hoặc bị phong ghẻ.
Nữ 19: sao KẾ ĐÔ, tháng 4 và 8 AL, trong gia đình có chuyện buồn: cha mẹ bất hòa vì chuyện làm ăn, hoặc ông bà bị ốm nặng, nguy hiểm. Việc học hành cần thêm nhiều cố gắng. Hạn Thiên Tinh: đề phòng bạn không thành thật; không nhận lời mời của bạn mới gặp, chưa biết rõ “background” để tránh tai họa.*2013

Đinh Hợi: 1947 và 2007 (67 tuổi và 07 tuổi)*
Mạng Ốc Thượng Thổ (Đất trên mái nhà).
“Quá sơn chi trư” (Heo qua núi). Tuổi Thủy mạng Thổ tương khắc.

Cốt con Heo, tướng tinh con Dơi.
Làm trai Đinh Hợi gan lì,
Nhưng lòng ngay thẳng, ít khi nể vì.
Thổ vượng phú quý lo gì
Chỉ đường chồng vợ ai bi lỡ đò.
Ơn trên phù hộ, mạng to,
Thoát lần chết hụt, cũng do nhiệm mầu.
Nữ mạng duyên nợ bền lâu,
Nạn tai đều được nhiệm mầu giải cho.
Trải bao giai đoạn âu lo,
Gặp người phú quý đợi chờ vân sau.
Thói đời tráo trở, lòng đau,
Bề ngoài mến phục, trong đâu có gì!
Nhận ơn, trở mặt tức thì
Bởi lòng ganh tị mà đi phản mình.

Thể xác nhiều bệnh tật. Người sinh mùa Hạ thì được sang quý. Tính nhân hậu, ngay thẳng, gan lì, nóng nẩy. Tình đầu vượt khỏi tầm tay. Hôn nhân không bền, giữa đường gẫy gánh. Con cái thành đạt, hiếu thảo. Bản thân gặp nhiều tai họa, nhưng được ơn trên cứu hộ, cho thoát hết. Thường bị tiểu nhân quấy phá vì ganh tị vu vơ.
Nam 67: Sao THÁI BẠCH, tháng 5 và 6 AL, có thể bị đau ốm nặng và hao tài lớn, nên thận trọng phòng bị. Tài lộc khá. Hạn Toán Tận, thận trọng, coi chừng các chứng từ giao dịch kẻo bị tai vạ; đề phòng lòng dạ của người cộng sự. Sức khỏe không được tốt. Cuộc sống, nếu biết đủ thì cũng sắp đến giai đoạn được nghỉ ngơi, không phải lo âu nhiều về sinh kế nữa.
Nữ 67: Sao THÁI ÂM, tháng 9 AL nhiều may mắn, có tài lộc bất ngờ. Công việc làm ăn phát đạt. Hạn Huỳnh Tuyền: coi chừng đau ốm nặng. Sắp đến giai đoạn được nghỉ ngơi, không phải lo nhiều về vấn đề sinh sống. Tuổi này: Mạng sang quý, nết đoan trang, nhiều người thương mến, quý trọng, nhưng tình duyên lận đận, đôi lần gẫy đổ, sau gặp nơi phú hào. Thân tự lập thân với nhiều hờn tủi, trái ngang. Được nhờ con gái.* 2013*

Quý Hợi: 1923 & 1983 (91 tuổi và 31 tuổi)*
Mạng Đại Hải Thủy (Nước biển lớn).
“Lâm hạ chi trư” (Heo ở rừng). Tuổi Thủy mạng Thủy, nhiều sóng gió.

“Số sang, tướng quý, lòng lành,
Nữ nhân nam tính bẽ bàng nợ duyên.
Tình đầu gặp “bến có thuyền”
Hẩm hiu thân phận, truân chuyên tủi đời.
Đôi lần số phận chơi vơi,
Đẹp sang nhưng phải làm người thứ hai!
Trung niên y lộc, tiền tài,
Hậu vận hưng thịnh nạn tai nhẹ phần.
Đinh Hợi tuổi nam nhân,
Tránh xa sông nước mới toàn mạng thân.
Làm nên từ tuổi thanh xuân,
Nhưng không cầm được lộc ân lâu dài.
Tình duyên cũng lắm trần ai
Một đời xung khắc dằng dai nợ nần!
Trải bao nhiêu cuộc thăng trầm
Trung vận mới được hưởng phần giàu sang.

Số có danh chức, quyền uy. Người sinh vào mùa Thu hoặc Đông: được sung sướng, sinh vào các mùa khác thì kém may mắn. Số này dù giầu có cũng vất vả cả thân lẫn tâm. Có cơ nghiệp từ tuổi thanh xuân, nhưng không giữ được; Từ 44 tuổi trở đi mới yên vị, hưởng phú quý. Nữ mạng cao số nên tình đầu rơi vào người đã có hoặc từng có vợ con (bến có thuyền rồi) chứ không phải thanh niên độc thân.
Nam 91: Sao MỘC ĐỨC, Nữ 91: Sao THỦY DIỆU, không còn tính vận hạn.
Nam 31: Sao THÁI BẠCH, tháng 5 và 6 AL, khắc kỵ, đề phòng đau ốm nặng và hao tài lớn. Công việc học hành và làm ăn được thuận lợi. Về tình cảm: Kim Tinh chiếu sẽ có một cuộc gặp gỡ thích thú giữa mùa hè. Tuy không phải là giai nhân, nhưng cũng hiền thục và cao sang, không nên quá dè dặt, hãy dành chỗ cho tiếng nói của con tim. Hạn Thiên Tinh: coi chừng gặp chuyện lôi thôi với đồng nghiệp; đề phòng những việc có liên quan đến luật lệ..
Nữ 31: Sao THÁI ÂM, tháng 9 AL có nhiều may mắn về tài lộc, làm ăn thuận lọi; Về tình cảm: lời nói ngon ngọt và cử chỉ caring quá làm sao mà từ chối được! Nhưng lòng cứ e ngại bởi thấy chàng ta sành sỏi và lợi hại quá. Tuy nhiên đừng bỏ lỡ cơ hội tìm hiểu “ngọn nguồn” “background check”.
Hạn Tam Kheo:. Giữ gìn đôi mắt có thể bị đau, thận trọng khi di chuyển, coi chừng vấp ngã làm tay hoặc chân bị thương..* 2013*

Tân Hợi: 1911 & 1971 (103 tuổi và 43 tuổi)*
Mạng Thoa Xuyến Kim (Vàng vòng xuyến).
“Quyền lý chi trư” (Heo trong chuồng). Tuổi Thủy mạng Kim, tương sanh.

Thái Dương chiếu, trí thông minh,
Hiểu nhanh, biết rộng, ý tình sâu xa.
Người khiêm tốn, tính vị tha,
Quyết không chấp nhận người ta dối mình.
Một lời đã thốt, đinh ninh,
Thật thà, tử tế giao tình kết thân.
Tay làm ra của nhiều lần,
Thanh xuân chưa thể giữ cầm được lâu.
Tình duyên đứt đoạn lần đầu,
Rồi sau mới hát được câu chung tình.
Hay lo lắng chuyện linh tinh,
Sợ này, hãi nọ, trái tim phập phồng.
Nữ mạng luôn sướng tấm thân,
Dù cho tiền của nhiều lần tụ tan.
Sinh mùa Thu, buổi ban đêm
Sẽ là nội tướng cầm quyền tại gia
Vốn người đoan chính nết na
Tay làm ra của, cửa nhà phong quang.

Khôn ngoan, lanh lợi, có linh tánh. Người sinh vào mùa Thu thì may mắn hơn các mùa khác. Số này, đời gặp nhiều tai họa, lắm gian truân và cô độc, một lần bị tù hoặc bị giam. Tha hương thì khá hơn. Được nhờ phúc ấm của tổ tiên nên thoát qua các tai họa. Đàn bà có phận làm nội tướng quán xuyến công việc gia đình.
Tân Hợi sinh năm 1911, không ai thọ tới 100 tuổi.
Nam 43: Sao KẾ ĐÔ, Tháng 3 và 9 AL, trong gia đình gặp chuyện đau buồn, vợ chồng bất hòa, con cái không may mắn hoặc có đại tang. Công việc làm ăn có phần chậm lại. Người đã lập gia đình thì đang có sự vui mừng. Người còn cô độc thì sắp có cơ hội gặp người như ước mong. Hãy chuẩn bị tinh thần. Muốn có lời đáp thì phải biết gọi đúng lúc, đúng khung cảnh. Hạn Địa Võng: Hãy bình tâm để có thể tháo những ràng buộc dây dưa của quá khứ để hướng về tương lai. Chuyện thị phi, thêu dệt của dư luận, không nên quá quan tâm.
Nữ 43: Sao THÁI DƯƠNG, tháng 6 và 10 AL, gặp nhiều may mắn và thuận lợi, tài lộc dồi dào. Công ăn việc làm khởi sắc. Hạn Địa Võng: không để cho tâm tư cứ vấn vương chuyện cũ, hãy dứt khoát để tập trung lo cho hiện tại và tương lai. Người độc thân: nên nhận lời mời đi ra ngoài để tâm tình, trò chuyện tìm hiểu hoàn cảnh và tính tình của đối tượng. Nếu có ý hướng “tính cuộc vuông tròn thì phải dò cho đến ngọn nguồn, lệch, sông!”
Nên biết, nữ Tân Hợi rất cao số, tuổi thanh xuân vất vả và trắc trở duyên tình, trung niên mới ổn định. Đời sống giàu sang, ấm cúng, nhưng vất vả vì một mình phải quán xuyến hết mọi việc. *2013*

THÂN CHÚC CÁC ĐỘC GIẢ
MỘT NĂM MỚI QUÝ TỴ 2013
AN LÀNH VÀ THĂNG TIẾN
ĐỨC NĂNG THẮNG SỐ
CÓ TRỜI MÀ CŨNG TẠI TA
CHỮ TÂM KIA MỚI BẰNG BA CHỮ TÀI!
Linh Chi Dị Nhân

No comments:

Post a Comment