Monday, February 11, 2013

..Đức giáo hoàng Benedict XVI từ nhiệm

Đức giáo hoàng Benedict XVI từ nhiệm

Đức giáo hoàng Benedict XVI từ nhiệm
TTO LIÊN TỤC CẬP NHẬT - Đức giáo hoàng Benedict XVI sẽ từ nhiệm vào lúc 19g GMT ngày 28-2-2013 (tức rạng sáng ngày 1-3 giờ Việt Nam) do sức khỏe không đủ để đảm đương công việc.

Giáo hoàng Benedict XVI tại Nhà thờ lớn St.Peter tại Vatican trong lễ kỷ niệm 900 năm phong chức Hiệp sĩ Malta vào ngày 9-2-2013 - Ảnh: Reuters

Thông tin này được Vatican công bố vào chiều 11-2, giờ Việt Nam. Vatican cũng cho biết vị trí Giáo hoàng được bỏ khuyết cho đến khi bầu ra Giáo hoàng mới. Theo Vatican thời gian khuyết Giáo hoàng sẽ "ngắn nhất trong khả năng có thể".
Giáo hoàng Benedict XVI năm nay 85 tuổi, cho biết Ngài tự nguyện từ nhiệm và hiểu rõ ảnh hưởng từ hành động của mình. Giáo hoàng Benedict XVI cho biết sức khỏe đã giảm sút nhiều trong vài tháng gần đây và "nhận thấy không còn đủ khả năng để đảm đương công việc được tín nhiệm".
Năm 2005, Hồng y Joseph Ratzinger, lúc đó 78 tuổi, được bầu vào chức Giáo hoàng sau khi Giáo hoàng John Paul II qua đời, trở thành Giáo hoàng Benedict XVI. Hồng y Joseph Ratzinger cũng là người già nhất khi nhậm chức Giáo hoàng.
Lần cuối cùng một Giáo hoàng tự nguyện từ nhiệm là vào năm 1294, đó là Giáo hoàng Celestine V.
Đ.K.L.
(Theo Reuters)

No comments:

Post a Comment