Sunday, March 17, 2013

"Khắc tinh số 1" của tàu ngầm Trung Cộng

Bộ Quốc phòng Nhật Bản thông báo hai chiếc máy bay đời mới đầu tiên P-1 sẽ được đưa tới Căn cứ Không quân Atsugi của Lực lượng Phòng vệ Biển (MSDF) ở Kanagawa cuối tháng này.

Theo tin từ Kyodo News, Nhật sẽ chế tạo khoảng 70 chiếc P-1 để thay cho 80 chiếc P-3C đã phục vụ trong lực lượng phòng vệ Nhật Bản 30 năm qua. Các đặc tính của loại máy bay mới này sẽ nâng cao khả năng giám sát trên biển cho lực lượng phòng vệ biển.
P-1 là sản phẩm của công ty kỹ  nghệ nặng Kawasaki, được bắt đầu thành lập từ năm 2001. Giá thành mỗi chiếc khoảng 20 tỷ yên ( 210 triệu USD). Phi cơ P-1 trang bị rất nhiều loại radar tân tiến và thiết bị quan sát tối tân do Nhật nghiên cứu và chế tạo, với phạm vi hoạt động và khả năng quan sát cao hơn hẳn loại máy bay P-3C của Mỹ.

P-1 có 4 động cơ phản lực, độ bay nhanh gấp 1,3 lần so với P-3C, có khả năng nhanh chóng phát giác và truy lùng tàu ngầm địch ở độ sâu vài trăm mét. Máy bay này còn có thể phỏng đoán được hình dạng và khả năng căn bản của tàu ngầm và theo dõi lặng lẽ.
Cùng lúc, nó sẽ gửi dữ liệu về tọa độ, kích thước, hướng di chuyển và độ sâu của tàu ngầm địch về trung tâm chỉ huy bằng đường truyền số liệu, giúp trung tâm điều phối các lực lượng săn ngầm phối hợp tiêu diệt mục tiêu. 
P-1 được lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản đặt biệt danh "Khắc tinh số 1 của tàu ngầm Trung Cộng:Một số hình ảnh về P-1:  











Thanh Hảo (Tổng hợp)

No comments:

Post a Comment