Thursday, October 4, 2012

91 người bị truy tố vì gian lận trong chương trình Medicare

91 người bị truy tố vì gian lận trong chương trình Medicare

Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Eric Holder nói một số bác sĩ, y tá những người khác trong ngành chăm sóc sức khỏe nằm trong số những người bị truy tố vì gian lận gần 430 triệu đôla
CỠ CHỮ - +
Giới hữu trách Hoa Kỳ đã truy tố 91 người vì liên hệ đến gian lận Medicare, một chương trình bảo hiểm sức khỏe cho những người Mỹ lớn tuổi.

Trong một cuộc họp báo ngày thứ Năm, Bộ trưởng Tư pháp Eric Holder nói một số bác sĩ, y tá những người khác trong ngành chăm sóc sức khỏe nằm trong số những người bị truy tố vì vai trò của họ trong vụ gian lận gần 430 triệu đôla qua việc nộp hóa đơn tính tiền không đúng sự thật.

Bộ trưởng Holder nói những tội phạm này bao gồm những chữa trị và chăm sóc không cần thiết về phương diện y khoa, và trong một vài trường hợp, không cung cấp dịch vụ nào cả.

Ông Holder nói những nghi can bị truy tố tiếp theo vụ lục soát tại 7 thành phố mà nhân viên công lực tiến hành trong 24 giờ đồng hồ. Ông Holder cho rằng đây là một trong những cuộc truy quét lớn nhất được ghi nhận từ trước tới nay.

Ông Holder nói thêm là những nghi can bị truy tố về các tội bao gồm rửa tiền, đồng lõa và đánh cắp lý lịch.

Vào năm 2007 Bộ Tư Pháp cùng với Bộ Y tế và Xã hội đã phát động một chiến dịch truy quét để ngăn chận gian lận về Medicare. Bộ Y tế Hoa Kỳ nói kể từ đó, nhà chức trách đã truy tố gần 1.500 người về tội làm hóa đơn giả để lấy của chương trình Medicare hơn 4,8 tỉ đô la.
 

No comments:

Post a Comment