Friday, April 12, 2013

Tuần duyên Mỹ sẽ giúp Việt Nam bảo vệ tàu cá


RFA-10-04-2013

Tầu tuần tra của lực lượng tuần duyên Mỹ đang phóng máy bay không người lái để kiểm tra khu vực xung quanh. Ảnh minh họa
Tầu tuần tra của lực lượng tuần duyên Mỹ đang phóng máy bay không người lái để kiểm tra khu vực xung quanh. Ảnh mô phỏng. uscg.mil


Cơ quan Tuần Duyên Hoa Kỳ tích cực giúp Việt Nam bảo vệ tàu cá khi mà Trung Cộng đang có những hành động được cho là thử nắn gân các láng giềng trong khu vực vùng biển Thái Bình Dương về đường biên giới trên biển.
Phó đô đốc lực lượng tuần duyên Hoa Kỳ William Lee cho biết như vừa nêu. Khi lên tiếng tại triển lãm Không gian- Hàng không- Hàng Hải thường niên tại bang Maryland, Hoa Kỳ, phó đô đốc William Lee nhắc lại cuộc gặp giữa ông với phía những quan chức Việt Nam tương nhiệm vào tuần lễ khi mà một tàu cá của ngư dân Việt Nam bị tàu Trung Cộng bắn cháy phòng lái ở khu vực quần đảo Hoàng Sa.
Theo phó đô đốc William Lee thì Việt Nam có hằng ngàn ngư dân hằng ngày ra khơi đánh bắt hải sản ở Biển Đông mà không có được một lực lượng như Tuần Duyên Hoa Kỳ giúp đỡ mỗi khi gặp rắc rối trên biển. Nhu cầu hiện rất lớn, trong khi khả năng thực có chưa đáp ứng đủ.

Lời bàn ngây ngô: Sau khi tạo cơ hội để khuyến khích Bắc Hàn có những lời tuyên bố ngạo mạn; nước Mỹ của "chúng ta" đã thản nhiên điều động Quân Đội cũng như Vũ Khí tối tân đến sát nách anh Tầu Ô; sửa sạn và trang bị hoàn tất và bây giờ là giai đoạn hành động. "Cơ quan Tuần Duyên Hoa Kỳ tích cực giúp Việt Nam bảo vệ tàu cá". Trong lực lượng Hải Quân của Hoa Kỳ có rất nhiều quân nhân gốc Việt có khả năng để đảm nhiệm tất cả mọi nhiệm vụ cần thiết; nhiều đủ để có thể thành lập một lực lượng Hải Quân tối tân hoàn toàn là người Mỹ gốc Việt. Chỉ cần một cái gật đầu thi những chiến hạm sẽ được sơn cờ Hải Quân Việt Nam trong đêm cùng với thủ thủy đoàn sẵn sàng ra khơi vào sáng ngày hôm sau.
Dĩ nhiên những hoạt động của lực lượng Hải Quân này sẽ được "Lực Lượng Hỗn Hợp" toàn người Mỹ gốc Việt điều hành và "Bộ tư Lệnh Hải Quân Cộng Sản Việt Nam" sẽ được thông báo sau khi mọi chuyện đã giải quyết xong. Chuyện đã từng xảy ra trong "Chiến Tranh Việt Nam".

Trần-Văn-Ngọc
Dù sao đây cũng chỉ là một lời bàn ngây ngô các bác xem xong, cười một tiếng rồi quên đi.

No comments:

Post a Comment