Wednesday, January 4, 2012

Chiến cụ đắt giá nhất của Mỹ

Chiến cụ đắt giá nhất của Mỹ
 
Hàng Không mẫu Hạm USS Gerald R.Ford là một chiến cụ đắt giá nhất từng của Mỹ và dự tính khi hoàn thành phí tổn có thể lên đến 11,5 tỷ USD.
 
Dù ước tính thật sát, thì chi phí hoàn thành con tàu trên có thể cao hơn dự tính tới 1,1 tỷ USD, khiến tàu USS Gerald R.Ford đắt hơn nhiều so với tàu chiến đắt giá nhất hiện thời của Mỹ.
 
Bản vẽ mẫu của chiếc USS Gerald R.Ford năm 2004, ba năm trước khi nó bắt đầu được đóng. Boong tàu rộng sẽ cho phép nhiều máy bay cất cánh và hạ cánh hơn những hàng không mẫu hạm trước.
 
Chi phí đóng tàu sẽ tăng vọt lần đầu tiên được ghi nhận vào tháng 8 năm ngoái khi các nhà hoạch định nhận thấy rằng trong trường hợp dự báo xấu nhất thì số tiền bỏ ra cho chiếc siêu hàng không mẫu hạm trên sẽ tăng 21% so với dự đoán ban đầu.
Hiện đang được đóng ở Newport News, Virginia, chiếc tàu loại Ford sẽ thay thế cho hàng không mẫu hạm loại Nimitz. Chiếc USS Gerald Ford sẽ được tíếp nhận nhiều kỹ thuật mới, ví dụ có bộ hãm tối tân dùng để giữ máy bay khi nó đậu trên boong, ứng dụng tự động hóa giúp giảm số lượng thành viên trên tàu, vốn đòi hỏi hàng trăm người như trên hàng không mẫu hạm loại Nimitz.
Hàng không mẫu hạm USS Gerald R.Ford còn được trang bị một lò phản ứng hạt nhân mới tạo ra nhiều điện năng, có khả năng làm dàn phóng cho các máy bay F/A-18E/F Super Hornet, EA-18G Growler, và the F-35C Lightning II.
 
Hỏa tiễn Raytheon's RIM-162 Evolved Sea Sparrow sẽ được dùng để bảo vệ hàng không mẫu hạm Ford khỏi các cuộc tấn công của phi đạn và máy bay
 
Hải quân Mỹ hy vọng, hàng không mẫu hạm mới với ít người hơn, trang bị tối tân nhất sẽ giúp giảm chi phí những hàng không mẫu hạm trong tương lai trong khi lại tăng cường được những chuyến bay xuất phát từ "đảo nổi" này.
Chiếc hàng không mẫu hạm này sẽ được hạ thủy vào 2015 và tới 2040 sẽ có 10 chiếc dạng này.
  • Hoài Linh (Theo BI)
Please visit our blog.
http://chiensitudonews.blogspot.com/

No comments:

Post a Comment