Sunday, January 1, 2012

Mỹ thử siêu vũ khí bắn trúng mọi nơi trên TG

Mỹ thử siêu vũ khí bắn trúng mọi nơi trên TG

Quân đội Mỹ cuối tuần này đã thử thành công một vũ khí mới, bay nhanh gấp 5 lần tốc độ âm thanh và có thể bắn trúng bất kỳ mục tiêu nào trên trái đất trong vòng 60 phút.

Phát ngôn viên quân đội, thiếu tá Melinda Morgan nói, vụ thử vũ khí siêu thanh được tiến hành nhằm thu thập dữ liệu về khí động lực học, sự di chuyển của máy bay trên không, điều khiển và kiểm soát cũng như kỹ thuật bảo vệ nhiệt".
Dự án AHW là một phần trong chương trình "Tấn công toàn cầu mau lẹ". Kế hoạch này trao cho quân đội Mỹ phương tiện sử dụng vũ khí thông thường đi bất cứ đâu trên thế giới trong vòng một giờ.
 

Vụ thử siêu vũ khí mới diễn ra sau khi không quân Mỹ tiết lộ bom nặng 15 tấn, có thể phá tan những hầm bê tông ngầm dưới đất bị nghi là chứa vũ khí hủy diệt hàng loạt. Ngoài ra,  công bố các vụ thử vũ khí mới được diễn ra cùng tuần lễ mà Tổng thống Obama tuyên bố Mỹ sẽ mạnh tay chống các hoạt động phổ biến hạt nhân của Triều Tiên.


Hoài Linh (Theo DailyMail) 

Các nhà khoa học đã phân loại rằng tốc độ siêu thanh - gấp 5 lần âm thanh, tương đương 5965 km/h. Ngày 11/8, Ngũ Giác Đài đã phóng thử một loại phi đạn siêu thanh tên là HTV-2, có thể bay với tốc độ 26.476 km/h song đã thất bại. Theo ban nghiên cứu của Quốc hội, phi đạn AHW có tầm ngắn hơn HTV-2 song không nêu chi tiết cụ thể.

Phi đạn siêu thanh này được gọi là vũ khí siêu thanh tân tiến (AHW). Trong cuộc thử nghiệm hôm 18/11, vũ khí này được phóng từ Hawaii lúc 11h30, nó đi theo hướng nam, xuyên qua tầng cao của khí quyển, trên Thái Bình Dương với tốc độ siêu thanh trước khi bắn trúng mục tiêu tại đảo san hô vòng Kwajalein ở quần đảo Marshall Islands - một nơi cách điểm phóng là 4.000km.

No comments:

Post a Comment