Wednesday, January 18, 2012

Người nhớ tiền kiếp – Matias De Stephano

Người nhớ tiền kiếp – Matias De Stephano
 
GS.Ðàm Trung Phán
Chuyển ngữ
 
 
Tôi đã bắt đầu nhớ lại được nhiều thứ trước khi tôi sinh ra đời, nhớ lại để giúp người đời tạo dựng cuộc đời của họ. Chúng ta có thể nhớ lại (tiền kiếp) nếu chúng ta biết biết cách làm cho trí óc hoạt động để chúng ta có thể móc nối được với bộ óc của vũ trụ. Ai cũng có thể làm như vậy được nhưng ít ai trong chúng ta có khả năng đặc biệt, siêu phàm. Chúng ta được (Thượng Đế) cho phép nhớ lại những biến cố lịch sử đã xẩy ra trước khi mà nhân loại biết tới
* * *
Lời nói đầu:
Tôi ngồi xem youtube:
(NGƯỜI NHỚ ĐƯỢC TIỀN KIẾP – MATIAS DE STEPHANO)
Trong đêm khuya nước mắt tôi trào ra. Chẳng phải vì xúc động mà vì tôi buồn ngủ, lý do chính: các hàng chữ chạy quá nhanh trong Youtube trong khi những ý tưởng trong video rất là trừu tượng. Quá trừu tượng, cho nên bộ óc và hai con mắt làm việc với hai vận tốc khác nhau làm cho tôi … ứa nước mắt!
Tắt video, tôi đi kiếm phần “transcript” (phần ghi chép lại) bằng Anh Ngữ. May mắn thay, tôi kiếm được phần này và đọc mải miết cho đến khi mắt mở không nổi nữa.
Đây là câu chuyện do Matias De Stephano (sinh năm 1989, tại Argentina) kể lại bằng tiếng Tây Ban Nha (Spanish), rồi được phụ đề bằng Anh Ngữ và Việt Ngữ.
Chàng Matias nhớ lại những gì đã xẩy ra khi mới 3 tuổi: chuyện về vũ trụ, chuyện về loài người, thực thể về vong linh (spirit), về vật thể (matter), diễn trình (evolution) và nhất là sự thay đổi của các hành tinh bắt đầu từ ngay bây giờ (năm 2011). Gần đây, chúng ta nhận được khá nhiều nhiều bàn luận không mấy khả quan về năm 2012. Theo Matias De Stephano, người cõi trần cần phải biết về những gì đang xẩy ra trong vũ trụ và lịch sử của con người trong năm 2012.
Matias còn nói tới loại người “Indigo”, loại người “Crystals”, loại người “Avatars” với những cá tính rất đặc biệt của họ làm đảo lộn những quan niệm hiện tại về giáo dục và cuộc sống của nhân loại.
Chúng tôi xin chia phần dịch thuật làm 4 phần về những điều mà tác giả Matias De Stephano trình bầy trong cuốn Video này.
 
Phần 1:
 
Tác giả Matias tự giới thiệu, gồm có:
1. Tác giả là ai
2. Sứ mạng của tác giả
3. Tác giả nhớ lại
4. Tấm gương phản chiếu môi sinh
 
Phần 2:

Khái niệm về vũ trụ gồm có:
1. Vong linh và vật thể (spirit and matter)
2. Tiến trình (evolution)
3. Đa chiều (the dimensions)
4. Tốt và xấu (good and bad)
 
Phần 3:
 
Những điều chưa biết tới (unknown history)
1. Tạo hóa (creation)
2. Lịch sử loài người (humanity history)
3. Các thời đại (the ages)
4. Chàm tính (Indigo)
 
Phần 4:

Các thời đại mới (the new times): Những điều cần biết rất thực tế để giúp chúng ta bước sang Thời Đại Mới (the new age) trong lĩnh vực giáo dục con em, năm 2012 và về sau này.
1. Nền giáo dục mới (new education)
2. Năm 2012
3. Mai sau (the day after)
 
Phần 1:

 
NHỮNG ĐIỀU NHỚ LẠI
 
1-1. Tác giả (Tôi) là ai?
 
Tôi tên là Matias De Stephano, năm nay (2011) 22 tuổi, quê quán tại Verado Tuerto, Argentina. Mục đích (khi sinh ra đời) của tôi là để nhớ lại. Tôi đã bắt đầu nhớ lại được nhiều thứ trước khi tôi sinh ra đời, nhớ lại để giúp người đời tạo dựng cuộc đời của họ. Chúng ta có thể nhớ lại (tiền kiếp) nếu chúng ta biết biết cách làm cho trí óc hoạt động để chúng ta có thể móc nối được với bộ óc của vũ trụ. Ai cũng có thể làm như vậy được nhưng ít ai trong chúng ta có khả năng đặc biệt, siêu phàm. Chúng ta được (Thượng Đế) cho phép nhớ lại những biến cố lịch sử đã xẩy ra trước khi mà nhân loại biết tới, và để hiểu biết được những phương thức tạo dựng (processes) của trái đất và của nhân loại. Khi bắt đầu nhớ lại, trí nhớ chỉ là “chung chung” (mild) và tôi thường dùng nó để kể chuyện cho bạn bè nghe cho vui mà thôi. Ít lâu sau đó, trí nhớ của tôi gặp trở ngại vì tôi hay bị đau đầu, đau đến nỗi phải gõ vào đầu để giảm cơn đau. Và rồi các hình ảnh thay nhau mà xuất hiện: những kỷ niệm buồn, những nỗi đau. Rất nhiều những hình ảnh và những điều mà tôi có thể ghi lại qua hình vẽ, qua những lời tóm tắt, theo như lời các chúng sinh (beings) đã chỉ dẫn cho tôi. Những chúng sinh này thường ở xung quanh chúng ta. Một số người trong chúng ta có thể nhìn thấy họ và các chúng sinh này đã giúp tôi sắp xếp lại những gì mà tôi “thấy trong đầu” để cho tôi biết cách áp dụng được những thứ này. Tôi thiển nghĩ đây chỉ là một sự việc thông thường mà thôi. Tôi không cho đó là một việc thần tình, cho đến khi tôi được 14 tuổi – vì lúc đó tôi mới thấy rằng tôi đã nhận biết được một số vấn đề mà người khác không hề biết tới. Tôi cho rằng, người khác không biết được vì họ nghĩ rằng điều đó rất bình thường, cho tới khi tôi tới tuổi 13, 14. Tôi chỉ kể lại những chuyện đời cho mẹ tôi nghe mà thôi. Bà biết những gì đang xẩy ra (trong đầu óc tôi). Mặc dù mẹ tôi chẳng hiểu tôi đang nói gì (vì rằng tất cả mọi người trong gia đình không hề biết gì về những chuyện riêng của tôi). Mẹ thương tôi, và chấp nhận tất cả những gì đang xẩy ra trong đầu óc tôi. Mẹ là người quan trọng nhất trong đời tôi, nhờ vậy mà tôi đỡ bị đau đầu mỗi khi tôi nhớ lại dĩ vãng. Thực ra trong thời gian đầu, mục tiêu chẳng rõ ràng gì hết. Nhiều khi tôi còn nghĩ là mình đang điên vì tôi nhớ lại nhiều thứ quá mà những điều mình nhớ chẳng có ý nghĩa gì hết. Tôi cũng có những giấc mơ chẳng đâu vào đâu. Tôi còn có ý muốn là tôi sẽ viết văn để kiếm sống và để bán sách nữa. Tôi chẳng biết là những hình ảnh trong giấc mơ thực sự có ý nghĩa gì hay không. Tôi chỉ cảm thấy là chúng đã làm tôi thấy chán nản và chúng sẽ ảnh hưởng đến tương lai của tôi. Nhưng sau đó, khi mà những hình ảnh trong các giấc mơ được sắt xếp lại trong trí óc, tôi mới thấy rằng sự việc này sẽ giúp tôi rất nhiều để chỉ dẫn cho người khác cách tổ chức công việc của họ liên quan tới vũ trụ, thế giới, và đời sống tâm linh. Mọi thứ đều liên quan với nhau và có rất nhiều thứ mà tôi có thể giải thích một cách giản dị khi tôi nhớ ra được.
Matias nhớ được tiếng “Sayonic”, một sinh ngữ mà Matias đã được (thượng đế) cho phép nhớ để mà giải thích và hiểu được các diễn biến của vũ trụ rất quen thuộc đối với những người khi họ nói về đề tài này. Tiếng “Sayonic” bắt nguồn từ 9000 năm trước Tây Lịch do các nhà tu hành đặt ra tại vùng biển của Ai Cập, mục đích là để mọi người (có ngôn ngữ, tôn giáo, văn hóa khác nhau) có thể hiểu được nhau trong một quốc gia tự do.
1-2. Sứ mạng của tôi (Tác giả Matias)
 
Khi tôi nói về những kỷ niệm tiền kiếp với người đời, đây không phải là một điều nhắn nhủ. Tôi chỉ muốn mọi người hãy cứ an tâm mà sống vì chúng ta đang đi đúng đường. Tôi muốn nói rằng cách tốt nhất là hãy sắp xếp những gì mình biết cho thật quy củ, chẳng có cái gì thật là mới lạ mặc dù rằng có nhiều người cho là mới lạ, cũng chẳng có gì là khó hiểu cho đầu óc con người; nó rất đơn giản, chúng ta rất dễ hiểu nó. Ngay bây giờ chúng ta hãy giải thích rõ ràng những diễn tiến của lịch sử, hãy phá bỏ những cái huyễn hoặc đã làm cho con người điêu đứng. Tôi nhớ lại được (tiền kiếp) là vì do nghề nghiệp của tôi trong tiền kiếp. Thực ra, rất nhiều đứa bé được sinh ra bây giờ (năm 2011) có thể nhớ được tiền kiếp, tuy không nhớ được hết tất cả mọi thứ nhưng chúng nhớ được những điều mà chúng am tường qua loa về sự việc. Chúng có thể nhớ lại tiền kiếp, chúng từ đâu tới, tới từ thái dương hệ nào, lý do tại sao chúng lại tới trái đất này…Tôi có thể nhớ rõ đã biết một cách khái quát (general knowledge of things), về lịch sử, về vũ trụ học, bởi vì rằng tôi đã từng làm việc tại “Trung Tâm Học Liệu Akashic” (Central Akashic Records), mà khi tôi còn bé, tôi gọi nó là “Thamthiorgraph”.
Trong ngôn ngữ “Sayonic”, “Thamthiorgraph” là nơi chốn được mọi người mệnh danh là “Trung Tâm Học Liệu Akashic” lưu trữ các tài liệu thông tin (records of information). Matias gọi nó là “Cột xương sống của Thượng Đế” (Spinal Cord of God).
Akasha là tiếng “Sanskrit” có nghĩa là “Chương trình vũ trụ” (cosmic plan). “Chương trình vũ trụ” là một hồ sơ trong đó đã được ghi chép tất cả những sinh hoạt (events), những trường hợp (situations), những cảm xúc (emotions), và những hành động (actions) của chúng sinh (beings).
Đây là nơi mà lịch sử (history) của trái đất được ghi chép lại cùng với hồ sơ của mỗi con người chúng ta. Trong những hồ sơ này, mục đích của cuộc đời (purpose of life) và chương trình hành động của cuộc sống (the program of our destiny) đã được ghi chép lại tùy theo nghiệp căn (karma) hay tùy theo kinh nghiệm học hỏi (learning experience) của chúng ta.
Tôi có thói quen làm việc với rất nhiều tài liệu thông tin cho nên tôi có thể nhớ dễ hơn những người khác. Rất nhiều trẻ em đã bắt đầu nhớ lại (tiền kiếp) khi chúng hãy còn trẻ, rồi chúng bị bệnh tâm thần, điên khùng và chết yểu trước khi được 13 tuổi. Vì tôi đã quen làm việc với những suy tư, những mẩu tin trong đầu, các kho tàng suy tư này đã giúp tôi nhớ lại được càng ngày càng nhiều hơn nữa. Mặc dù rằng tôi cũng đã bị đau đớn đến khổ sở từ năm 13 đến năm 17 tuổi nhưng tôi có thể tự kiềm chế đuợc cơn đau để tôi tóm tắt những gì mà tôi đã nhớ lại được từ tiền kiếp.
1-3. Những kỷ niệm (my memories)Tôi nhớ lại được những chuyện của tiền kiếp, thế rồi sau đó tôi lại nhớ thêm được rất nhiều. Tôi còn nhớ được nhiều câu chuyện liên quan tới thời khởi thủy của linh hồn.
[[Ghi chú : linh hồn tiếng Anh là “souls”. Linh hồn là vong linh (spirit) của người còn sống trên trái đất có thân xác hữu hình (physical body, Phật Giáo gọi là “thân tứ đại”). Sau khi con người “chết đi”, người chết nay chỉ còn có vong linh (spirit; spirits cũng còn có nghĩa là “hồn ma/con ma” nữa) với tấm thân vô hình (non-physical body) hiện diện trong thể “ether”. Người trần gian quan niệm “ether” là một thể/một chất (element, medium) hiện diện trong khoảng không gian (space) của vũ trụ (universe). Trong khi đó, trên trái đất, chúng ta có: đất, không khí, nước và lửa (4 “elements” này tạo ra cái “thân tứ đại” của “người trần, mắt thịt”). Khi người trần “chết” đi, “thân tứ đại” sẽ trở về với “cát bụi” và vong linh sẽ “về bên kia thế giới” ]]
Tôi cũng nhớ lại được thời mới bắt đầu sự sáng tạo của Thượng Đế, đời sống và các sinh hoạt khác nhau của các chúng sinh khác nhau trên các hành tinh, sự sát nhập của các thiên hà (confederation of the galaxy), các linh hồn được ra đời trên các thế giới khác nhau, tái sinh xẩy ra như thế nào, và luật vũ-trụ-trời-đất (laws of cosmos). Tất cả những thứ kể trên xẩy ra trong không gian “ether”, xoay vần theo nhiều chiều hướng khác nhau (different dimensions), vận chuyển xung quanh chúng ta: chúng được phối hợp với nhau (structured) hay chúng đi song hành (parallel) với nhau. (Tôi cũng nhớ) phương cách của tái sinh và kinh nghiệm tái sinh đã bắt đời sống của chính tôi phải làm những gì. (Tôi còn nhớ) lịch sử của nhân loại; nhất là phần lịch sử mà nhân loại chưa hề biết tới (unknown history); lịch sử về hai miền đất đã biến mất: Atlantis, Lemuria; các sắc tộc (races) đã ảnh hưởng đến sự sáng tạo của loài người (humanity), tại sao lại ảnh hưởng như vậy; tất cả những diễn biến lịch sử trong các thời đại (Ages), cho tới thời đại Aquarius (the age of Aquarius); hiểu biết được các diễn tiến (process) của thời đại Aquarius, tất cả những người trần gian (linh hồn/souls) đã sinh ra và tại sao lại sinh ra trong thời buổi Aquarius đó. Tại sao chúng ta cần phải học hỏi để sinh tồn trên cõi trần này (this planet), tất cả những mẫu mực (proceedures) mà con người phải tuân theo – bắt đầu từ ngày hôm nay (June 2011) cho đến hai trăm năm sắp tới. Phần môi sinh (environment), gồm có người và vạn vật, văn hóa (culture), sắc tộc (races), các yếu tố (factors) liên quan đến đời sống hữu hình (physical life) trên trái đất. (Tất cả những điều này) chúng ta phải am tường, phải trải nghiệm, và tự tìm kiếm ra được. Tất cả những thứ này cần phải được hiện diện trong xã hội. Nhưng còn một viễn tượng (perspective) nữa mà không được đề cập (included) trong xã hội, đó là phần “Tấm Gương Phản Chiếu Môi Trường” (Environment as a Mirror).
1-4. Tấm Gương Phản chiếu môi trường (Environment as a mirror)Những gì mà bạn thấy ở bên ngoài đều là do sự phản ảnh của những gì mà chúng đang có ở bên trong. Nhờ vậy mà con người có thể tổ chức phần công việc của họ, thấu hiểu công việc trong cuộc sống, trong những sinh hoạt đời sống hàng ngày. Trong lúc ta không-có-thì-giờ, không-có-không-gian (hiểu biết công việc của mình) là lúc ta hiểu được lịch sử của thời xa xưa (ancient history), tự đâu ta đến, ta sẽ đi về đâu, tại sao ta lại ở đây. Hiểu được sự đời (context) – cho những ai cần biết điều đó – sẽ giúp họ kiếm ra được (ngay tự bên trong bản thân của họ): sứ mạng của họ, diễn trình của cuộc đời (evolution path), lý do tại sao họ lại sinh ra ở thế gian này, biết được cuốn phim v ề cuộc đời. Tôi chỉ nói một cách đại cương mà thôi, bởi vì muốn tìm hiểu lý do tại sao chúng ta đang ở đây – điều này là một vấn nan (problem) của chúng ta. Ở đây, tôi không thể nói cho mọi người biết sứ mạng của từng người được, nhưng tôi có thể chỉ dẫn cho họ biết sứ mạng của cả đoàn thể (group). Chúng ta phải học hỏi để thấu hiểu sự khác biệt giữa cái gì thuộc về chúng ta và cái gì không phải là của chúng ta.
(Vào Thiền – Thơ ÐT Phán – Nhạc Nguyễn Tuấn – Video ÐT Phán)
Nhờ thiền định (meditation) mà chúng ta có thể nhận thức được phần tình cảm xuất phát từ sự liên hệ giữa nhiều sự việc với nhau.
Trong lúc nhắm mắt, và lặng yên của thiền định, chúng ta không những sẽ chỉ thấy phần tâm linh mà còn thấy những gì mà chúng ta đang có ở bên trong, và đang tự khám phá ra chính mình nữa. Tất cả những điều mà tôi vừa trình bầy còn quan trọng hơn là nói ra cho người đời biết những gì đã xẩy ra, những gì đã tồn tại và đã được giữ lại trong thư viện. Những điều tôi vừa nói ra cần được thực thi để ngày nay người đời có thể hiểu biết được phận sự của chính họ.
 
GS.Ðàm Trung Phán

No comments:

Post a Comment