Sunday, November 27, 2011

những thay đổi không vui



Những thay đổi mất vui


Có những tình cờ mang đến niềm vui và cũng có những biến đổi mang đến bất ổn cho tâm hồn chúng ta.
Ngày hôm qua 26 tháng 11 năm 2011 tại quán Cà Phê Factory, tôi được các anh Huệ, Toản, Định, Thành, Giàu, Út, Mừng kéo tôi vào bàn ngồi chung và cùng than phiền về những biến chuyển không mấy tốt trong Ban Chấp Hành Hội Ái Hữu Không Quân Miền Trung California và muốn tôi góp một lời cố vấn:
1- Ông tân hội trưởng "chuyên quyền", "tự tung tự tác", "độc tài", lấy quyết định một mình bất chấp quyết định của đa số trong ban chấp hành.

2- Ông Hội Trưởng chỉ định một không giữ bất cứ một chức vụ nào trong Ban chấp Hành, với lý do là "Đang làm ăn ở Việt Nam", đứng ra tổ chức buổi họp mặt không có tinh thần hợp quần, "tự tung tự tác", đánh bóng cá nhân bằng cách tự vỗ ngự xưng danh mình là "Đại Gia" khuynh đảo phương cách sinh hoạt chung để đến nỗi ban nhạc do ông ta chọn đã cố tình đánh sai, lỡ nhịp với người hát.

3- Các anh cùng muốn từ chức hiện đang giữ trong Ban Chấp Hành.

4- Các anh cùng muốn bãi nhiệm ông Hội Trưởng.
Tôi đã từ chối vì từ lâu tôi không còn tham gia vào sinh hoạt của hội; tuy nhiên các anh vin vào vị thế của một người cựu Hội Trưởng hai nhiệp kỳ và cựu Tổng Hội Trưởng kế nhiệm Thiếu Tướng Nguyễn Ngọc Loan nên tôi đã nói vài lời góp ý:
1- Ông Hội trưởng "chuyên quyền", "tự tung tự tác","Độc Tài" được vì các anh trong Ban Chấp Hành đã cho phép hay tạo điều kiện cho ông ta "Độc tài" bằng cách tiếp tục giữ yên lặng và làm những điều ông ta muốn.

2- Người được chọn đứng ra tổ chức buổi họp mặt, do ông Hội Trưởng chỉ định, không thể tự mình vỗ ngực xưng danh là "Đại Gia" để khuynh đảo sinh hoạt của Hội, tạo mầm mống chia rẽ. Hội được lập ra nhằm tạo sự kết hợp mọi người có cùng "Mầu cờ sắc áo"; không một cá nhân nào dùng sự đóng góp tài chính của mình hầu lợi dụng danh nghĩa của Hội để tự đánh bóng cá nhân "Đại Gia" của mình. "Đại Gia" là từ ngữ của xã hội Việt Nam hiện tại chỉ người có tiền không hợp với chúng ta trong xã hội tự do chúng ta đang sống.

3- Các anh không được từ chức tập thể vì sẽ tạo những bất ổn cho sinh hoạt của hội. Không nên để cảnh "Xấu chàng hổ thiếp" xảy ra.

4- Vấn đề "Bãi Nhiệm" ông Hội Trưởng được quy định trong Nội Quy của Hội

CHƯƠNG II - Điều 13
"Trong trường-hợp đặt vấn-đề tín-nhiệm với Hội-trưởng, ban Cố-vấn và Giám-sát được quyền triệu-tập một phiên họp bất thường theo sự yêu cầu của đa số tương đối tổng số hội-viên và quyết-định theo 2/3 tổng số hội-viên hiện diện."

CHƯƠNG III - Điều 5

"Trong trường-hợp Hội-trưởng bãi-nhiệm vì bất cứ lý-do gì, Phó Hội-trưởng Nội-vụ sẽ thay thế chức-vụ Hội-trưởng."
Đấy là những góp ý của tôi.
Dĩ nhiên lời nói phiến diện một chiều có thể đúng có thể không đúng, tuy không trực tiếp tham gia vào sinh hoạt của Hội nhưng hành động này không mang theo ý nghĩa là tôi không quan tâm đến sinh hoạt và sự thịnh vượng của Hội.
KQ Trần Văn Ngọc
Khóa 65-E2
PĐ-213 PĐ-241
Hội trưởng Hội Ái Hữu Không Quân miền Trung California nhiệm kỳ 1990-1992
Hội trưởng Hội Ái Hữu Không Quân miền Trung California nhiệm kỳ 1992-1994
Tổng Hội Trưởng Tổng Hội Không Lực VNCH Hải ngoại nhiệm kỳ 1992-1994

No comments:

Post a Comment