Thursday, August 23, 2012

Người mẫu, DJ Kim Lee

Người mẫu, DJ Kim Lee

Một người mẫu hàng lót khoe thân nóng bỏng trên Maxim, một DJ tài năng, một diễn viên được mời đóng phim bom tấn Hollywood, tên tuổi của Kim Lee khiến người ta đoán chắc cô phải là một tay chơi thứ thiệt. Thế nhưng, dưới vỏ bọc của “quả bom sex” lại bước ra một... cô Tấm Việt Nam nấu phở, bún bò tuyệt ngon, thích yên bình, làm từ thiện, ngại tiệc tùng và rất sợ chụp ảnh nude.

Chẳng mấy ai biết đến cái tên Kim Lee, một cô gái gốc Việt ngoan ngoãn không có thành tích gì nổi bật suốt những năm học phổ thông ngoại trừ khả năng chơi piano được rèn luyện từ năm 8 tuổi nhưng chỉ biểu diễn ở các buổi tiệc họp mặt gia đình. Rồi một ngày, tất cả đều ngạc nhiên khi thấy cô xuất hiện với những hình ảnh quảng cáo hàng lót nóng bỏng, gợi cảm trên các tạp chí lớn như Maxim, Elle, DSport, Hip-Hop Weekly, Vanity Fair, Low-rider, Sports Illustrated và FHM phiên bản Nhật, Pháp, Mỹ, Indonesia, Việt Nam, Nga... Cha cô, tác giả của bộ tiểu thuyết nổi tiếng Lips are for Lying: A Harry Fox Mystery đồng thời là nhà biên kịch và mẹ cô, bà chủ của một thẩm mỹ viện cũng không khỏi bất ngờ trước sự lột xác của cô con gái.

Tôi luôn tin rằng, nếu bạn làm một việc gì đó trước tiên bằng
sự đam mê thì tự khắc sau đó tiền sẽ đến với bạn.

Biểu tượng gợi cảm nhất thế giới
Là con thứ 3 trong gia đình gồm 2 chị gái và 1 em trai, Kim cho biết, ngay từ nhỏ, ba mẹ cô đã rất nghiêm khắc trong việc nuôi dạy con. Thế nên dù đã 17 tuổi, Kim hầu như ít khi tiệc tùng, đi bar cùng bạn bè mà thay vào đó là chúi đầu vào đàn piano và sách báo. Cô rất mê đọc báo. Một ngày, khi đang cầm trên tay những cuốn tạp chí, nhìn các người mẫu xuất hiện với đủ loại trang phục lấp lánh, Kim đột nhiên lóe lên ý nghĩ, rồi mình sẽ xuất hiện trên những tờ tạp chí ấy như họ.
Kim bắt đầu kế hoạch bằng việc gửi ảnh của mình đến các tòa soạn. Liên tục trong 1 năm, cô kiên trì không từ bỏ việc gửi hình dù chẳng nhận được lời hồi âm nào. Rồi một ngày, thân hình nóng bỏng với ba vòng gợi cảm của Kim bắt đầu gây chú ý. Một tờ tạp chí về xe hơi đã ngỏ ý mời cô làm mẫu. Sự say mê, khả năng diễn xuất, không ngần ngại cộng tác với tờ tạp chí dành riêng cho đàn ông đã giúp Kim dần chiếm được thiện cảm của các nhãn hàng lót. Cũng từ đây, cô trở thành gương mặt trang bìa quen thuộc của các tạp chí nổi tiếng.
Năm 2006, khi đã có tiếng tăm chút ít, Kim bắt đầu thâm nhập vào giới chân dài và đầu quân vào một công ty về người mẫu tại Los Angeles (Mỹ). Không lâu sau đó, cô chính thức góp mặt trong chương trình thời trang của hai nhà vẽ kiểu nổi tiếng mà ai cũng ao ước: Emanuel Ungaro và Martin Grant tại Paris (Pháp). Một năm sau, Kim xuất hiện trong New York Fashion Week (Mỹ), trình diễn trang phục của nhà vẽ kiểu lừng danh Marc Jacobs và Cynthia Steffe. Mùa xuân năm 2009 là một bước ngoặt lớn khi cô vinh dự góp mặt trong chương trình thời trang lớn của các nhãn hàng DKNY Jeans, The GAP, Barneys New York, Benetton, Alexander Wang, Converse... Cô cũng là gương mặt được các nhà vẽ kiểu Bergdorf Goodman, Calvin Klein, Alexander Wang, Vivienne Tam đặt vào danh sách ưu tiên của họ. Năm 2011, Kim được bình chọn là 1 trong 100 phụ nữ sexy nhất thế giới (Tạp chí FHM).
Sinh ngày 22.5.1988 tại California, Mỹ. Cha là Daniel Segal, nhà soạn kịch người Pháp và mẹ là người Việt, chủ một thẩm mỹ viện. Cô bắt đầu bén duyên làm người mẫu ảnh từ năm 17 tuổi.
Năm 2006, Lee bắt đầu bước lên sàn catwalk và trở thành gương mặt quảng cáo truyền hình cho nhiều nhãn hàng nổi tiếng, xuất hiện nóng bỏng trên nhiều tạp chí uy tín như OK!, Elle, Dsport, Maxim, FHM...
Ngoài nghề người mẫu nội y, cô còn lấn sân điện ảnh với các vai diễn trong phim Speed Dating, Hangover 2.
Kim Lee và Kate Nova, cũng là người mẫu, hiện là cặp DJ khá nổi tiếng ở Mỹ. Lee đang có ý định về Việt Nam biểu diễn và làm từ thiện trong năm nay.
KimKat được giới DJ thừa nhận với các bản electro độc đáo và đã thực hiện nhiều chuyến lưu diễn ở châu Á, châu Âu, Nam và Bắc Mỹ.
Một diễn viên Hollywood quyến rũ và một DJ đốt cháy các sàn nhạc
Mặc dù được biết đến nhiều ở vai trò người mẫu hàng lót song Kim cho biết cô thực sự không thích làm mẫu cho lắm. Có bố là nhà soạn kịch, Kim không giấu được ước mơ một ngày sẽ trở thành diễn viên xuất sắc. Cô khao khát đem tài năng diễn xuất của mình đến với công chúng và thích thú khi thấy khán giả chăm chú trước những thước phim của cô. Lần đầu Kim xuất hiện trên truyền hình là vào năm 19 tuổi, khi được chọn vào vai nữ chính trong đoạn phim ca nhạc Rolling with Bob Saget. Với vẻ gợi cảm và quyến rũ tự nhiên, cô nhanh chóng được các ca sĩ nổi tiếng như Ne-Yo, Flo Rida, Katy Perry mời diễn xuất trong các video ca nhạc của họ... Cô xuất hiện trong các chương trình quảng cáo của LRG Side Kick & I phone, Bud Light, Party City và McDonalds. Không chỉ thế, Kim còn là ngôi sao khách mời đặc biệt trong chương trình CSI Las Vegas, Entourage, MTV “Next”, MTV Jamie Kennedy “Blown Up”... và cũng từ đây, cô bắt đầu được các đạo diễn Hollywood chú ý, mời vào phim Speed Dating và Hangover 2.
Chơi piano điêu luyện, có biệt tài thấu cảm âm nhạc tốt, Kim bắt đầu mày mò mix các bản nhạc. Cùng người bạn thân Kate Nova (một người mẫu cũng đang làm mưa làm gió trên các sàn catwalk châu Âu và xuất hiện trong nhiều show truyền hình thực tế), cả hai quyết định cùng thử vận may ở lĩnh vực mới: DJ. Hai cô gái bắt đầu khởi nghiệp bằng cách tham dự khóa học tại Scratch Academy ở Los Angeles (Mỹ). Ca sĩ Apl de Ap của nhóm The Black Eyed Peas, người bạn thân suốt 7 năm của Kim, đã sớm phát hiện ra tài năng thiên bẩm của bộ đôi này và tình nguyện huấn luyện họ. Cả hai nhanh chóng được giới DJ thừa nhận với các bản electro độc đáo và đã thực hiện nhiều chuyến lưu diễn ở châu Á, châu Âu, Nam và Bắc Mỹ.
Nhưng... “bố mẹ sẽ giết tôi nếu tôi chụp ảnh nude”
Giờ đã là một trong những người mẫu nổi tiếng châu Âu, với chị còn có điều gì khó khi làm nghề không?
Tôi thấy rằng việc khó nhất của một người mẫu là bạn phải thường giảm cân và với một cô gái có tâm hồn ăn uống như tôi thì điều đó quả thật rất vất vả. Để giữ được thân hình chuẩn, mỗi tuần tôi dành 4 ngày để tập thể dục. Tôi tập gym và chạy bộ dọc bờ biển, vừa hít thở không khí trong lành vừa giúp tinh thần thư thái. Tôi cũng tránh ăn nhiều tinh bột vào buổi tối như cơm, phở, bánh mì mà thay vào đó là nhiều cá, sushi.
Công việc nào cũng thế, ban đầu khi mới chập chững vào nghề, mọi thứ rất khó khăn và đó là khoảng thời gian bạn không thể kiếm được nhiều tiền. Thậm chí nếu người ta yêu cầu chụp miễn phí, bạn cũng phải chấp nhận vì phải tạo tên tuổi, phải có tên tuổi rồi mới nghĩ đến việc kiếm tiền.



Tôi nghĩ sexy không phải là khoe da khoe thịt và người ta bình chọn tôi không chỉ vì vẻ gợi cảm mà còn bởi sự tự tin, cá tính của tôi. Đến bây giờ, tôi vẫn chưa dám chụp một bức ảnh nude nào

Bạn có thể tìm người quản lý hoặc đầu quân vào một công ty người mẫu để họ giúp bạn phát triển nghề nghiệp. Tôi tin rằng, nếu bạn làm một việc gì đó trước tiên bằng sự đam mê thì tự khắc sau đó tiền sẽ đến với bạn. Tôi đã đi lên từ những bước khởi đầu như thế. Đến bây giờ, tôi kiếm được nhiều tiền, tự nuôi sống bản thân bằng nghề của mình. Không chỉ tiết kiệm, tôi còn phụ giúp mẹ dù mẹ bảo không cần.
Ở Việt Nam, người ta vẫn còn khắt khe với nghề người mẫu, đặc biệt là với những người mẫu hàng lót như chị. Ở nước ngoài thì sao?
Đó là sự khác biệt văn hóa thôi. Người Mỹ có cái nhìn phóng khoáng đối với nghề người mẫu vì họ xem người mẫu mang đến sự giải trí. Thử tưởng tượng đi, nếu không có người mẫu thì cuộc sống này sẽ thế nào, các tạp chí sẽ không thể phát hành hay bán và cũng chẳng có show thời trang nào để mọi người xem cho đã mắt.
Là một siêu mẫu, chị còn tham gia phim ảnh với vai diễn gây chú ý nhất là trong Hangover 2. Làm sao chị có được vai diễn trong phim bom tấn Hollywood này?
Đó hoàn toàn là một sự bất ngờ vì tôi không đi casting và cũng không biết đến vai diễn này. Hôm đó, tôi nhận được cuộc gọi từ vị đạo diễn, ông ấy bảo muốn mời tôi tham gia game show truyền hình tên là H2 sẽ quay tại Warner Brother Studio và cho tôi một ngày để suy nghĩ. Khi tôi gọi điện thoại để xác nhận tham gia thì vị đạo diễn cười ồ lên bảo rằng đó không phải game show mà là bộ phim Hangover 2. Tôi đã rất vui và hét lên sung sướng ngay lúc đó. Đến bây giờ, bộ phim đã đem lại cho tôi rất nhiều kinh nghiệm diễn xuất và tôi mong muốn có nhiều cơ hội để theo đuổi nghiệp diễn một cách thực thụ.

Cá tính của một DJ có tiếng, siêu mẫu nội y, diễn những vai gợi cảm... có nổi loạn lắm không?
Nhiều người cứ nghĩ tôi ăn chơi, thác loạn và hay say xỉn trong vũ trường. Nhưng tin không, tôi hiếm khi tham dự tiệc tùng. Người quản lý cũng không muốn tôi xuất hiện ở những chốn như thế. Tôi là DJ nên bắt buộc phải thường có mặt ở quán bar, vũ trường để mix nhạc. Nhưng tôi chỉ đến, làm xong việc rồi về nhà.
Vì mẹ là người Việt nên ngay từ nhỏ tôi đã được dạy những nét điềm đạm của một cô gái Việt như phải biết nấu ăn, quan tâm đến các thành viên trong gia đình. Chính vì thế, ngay từ nhỏ tôi đã học cách nấu món bún bò Huế, canh chua, cá kho tộ và phở rất ngon. Và niềm vui của tôi sau những ngày làm việc cật lực là đi tắm biển và du thuyền ra đại dương cùng bố mẹ, người thân. Tôi luôn muốn tìm về phút giây yên bình chứ không thích những gì ồn ã, sôi động như mọi người thấy ở bề nổi bên ngoài.
Lọt vào top 100 phụ nữ sexy nhất thế giới 2011 (Tạp chí FHM), chị nghĩ do đâu mình được bình chọn?
Tôi nghĩ sexy không phải là khoe da khoe thịt và người ta bình chọn tôi không chỉ vì vẻ gợi cảm mà còn bởi sự tự tin, cá tính của tôi. Đến bây giờ, tôi vẫn chưa dám chụp một bức ảnh nude nào. Ngay từ lúc tôi theo nghề người mẫu, bố mẹ đã nói thẳng với tôi rằng, họ sẽ... giết tôi nếu phát hiện tôi dám chụp một bức ảnh nude nào. Tôi sợ và rất nghe lời bố mẹ vì nghĩ họ luôn mong những điều tốt nhất cho con cái. Tôi không lên án những người chụp ảnh nude nghệ thuật, song ảnh nude không dành cho tôi.
Cuộc sống của một cô gái chỉ biết đến piano, sách báo của 8 năm về trước và một siêu mẫu nổi tiếng bây giờ có khác nhiều không?
Tôi không thấy khác gì cả. Cuộc sống của tôi vẫn thế, có những người bạn thân và tự do làm gì mình yêu thích. Có khác chăng là tôi phải chú ý đến hình ảnh của mình nhiều hơn vì sợ paparazzi săm soi. Có người hỏi tôi có dám để mặt mộc ra đường không. Tôi cười lớn, có chứ! Nhưng nếu để mặt mộc ra đường, lúc đó tôi phải đeo thêm... kính râm (cười lớn).
Người nổi tiếng ở Việt Nam thường rất thích hàng hiệu, còn chị sống ở kinh đô hàng hiệu lại có điều kiện mua sắm, bản thân chị có chạy theo nó?
Tôi thích thời trang và đồ hiệu vì nó thể hiện được cá tính, phong cách. Tôi từng thích sưu tập túi xách hàng hiệu và đã bỏ rất nhiều tiền để mua chúng. Nhưng rồi tôi thấy chán. Bây giờ, niềm yêu thích của tôi là trang sức cổ điển như đồng hồ Rolex, vòng tay Cartier. Còn áo quần, tôi chỉ mặc những bộ đơn giản, miễn sao thể hiện được phong cách của mình là đủ.
Chị có nghe nói đến hai từ “đại gia - chân dài” trong giới người mẫu hay không?
Tôi thấy rất lạ là tại sao nhiều cô gái Việt phải sống dựa vào đàn ông trong khi họ có thể tự lo cuộc sống của mình. Bản thân tôi hoàn toàn tự lập và không muốn sau này nhờ cậy chồng. Hồi tôi vừa tốt nghiệp đại học, bố mẹ muốn con gái theo nghề kinh doanh nhưng tôi biết giải trí mới là sở trường của tôi.
Bây giờ, sau khi đã thành công ở vai trò DJ và người mẫu, tôi muốn lên kế hoạch mở công ty riêng về giải trí. Tôi muốn kiếm nhiều tiền để giúp trẻ em và người nghèo. Năm trước, tôi đã gây quỹ cho người nghèo ở Nhật. Và năm nay tôi muốn làm điều đó cho trẻ em nghèo Việt Nam. Nhiều người không tin tôi làm được nhưng tôi không quan tâm. Tất cả những gì tôi muốn là tạo ra sự khác biệt.
Cảm ơn chị đã chia sẻ!
Mỹ Linh - Ảnh: T.L.



1 comment: