Wednesday, September 12, 2012

....Đại sứ Mỹ và 3 nhân viên sứ quán bị giết ở Lybia

Đại sứ Mỹ và 3 nhân viên bị giết ở Lybia

Theo hãng tin Reuters, vị đại sứ Mỹ và 3 nhân viên sứ quán Mỹ tại Lybia đã bị giết trong một cuộc tấn công bằng tên lửa trong đêm thứ 3 vừa qua. Một quan chức Lybia cho biết chiếc xe bị tấn công đang đi về hướng thành phố Benghazi miền Đông của Lybia.
Khi Reuters hỏi về số người chết trong vụ tấn công này, một nhân viên sứ quán Mỹ tại thủ đô Tripoli nói: “Chúng tôi chưa có thông tin gì về vụ này.” – Sứ quán Mỹ đã xác nhận cái chết của 1 người.

Quan chức Lybia nói đại sứ Mỹ khi ấy đang trên đường đến khu vực trú ẩn an toàn sau khi những người đối lập tấn công vào Lãnh sự quán Mỹ ở Benghazi và nổ súng, giết một nhân viên, để tỏ rõ sự thịnh nộ trong một bộ phim Mỹ báng bổ nhà tiên tri Mohammad.

 Một quan chức cho biết vị đại sứ và ba nhân viên bị giết khi các tay súng chĩa tên lửa vào xe của họ. Quan chức này cũng nói Đại sứ quán Mỹ đã gửi đến một máy bay quân sự để đưa các thi thể về Tripoli, và sau đó sẽ chuyển họ về Mỹ.

Các tay súng đánh vào khu quân sự Benghazi đêm thứ Ba, đụng độ với lực lượng an ninh Lybia. Lực lượng này sau đó đã phải rút đi vì hỏa lực quá mạnh của phiến quân. Các tay súng đã bắn vào các tòa nhà, ném mìn vào khu hành chính, gây ra nhiều vụ nổ nhỏ. Các đám lửa đã bùng lên trong khu hành chính.
Cuộc tấn công là hệ quả của một đợt biểu tình ở nước láng giềng Ai Cập, nơi những người biểu tình trèo vào tường đại sứ quán Mỹ, giật và đốt cờ Mỹ trong cuộc tuần hành chống một bộ phim mà họ cho là xúc phạm nhà tiên tri Mohammad.

No comments:

Post a Comment