Monday, September 17, 2012

Nam Hàn chế phi cơ không người lái..

Nam Hàn chế phi cơ không người lái

 
Giới khoa học gia quân sự Nam Hàn vừa phát triển loại máy bay không người lái có khả năng tự hủy khi thực hiện các cuộc tấn công chính xác nhằm vào những mục tiêu của Triều Tiên.
Phi cơ không người lái Devil Killer của KAI được đặt trên một chiếc xe ôtô tại một triển lãm
 Ảnh: Militaryphotos
Công ty Công nghiệp và Hàng không Quốc tế Nam Hàn (KAI) công bố loại máy bay có biệt danh "Diệt Quỷ" tại Seoul hôm qua. Được công ty KAI chế tạo, đại học Hanyang và đại học Konkuk, chiếc phi cơ không người lái này có thân dài 1,5 m, sải cánh 1,3 m và nặng 25 kg; có thể gập cánh lại giúp nó hoạt động linh động.
"Diệt Quỷ" có thể bay với tốc độ tối đa là 350-400 km/giờ và bắn trúng mục tiêu ở bán kính 40 km trong vòng 10 phút. Ví dụ, nếu được điều động đến Yeonpyeong, một trong số những đảo tiền đồn của Nam Hàn, chiếc phi cơ không người lái này sẽ chỉ mất 4 phút để tới được Căn cứ Kaemori của
Bắc Hàn. Đây chính là nơi Bắc pháo kích qua đảo Yeonpyeong hồi tháng 11/2010.
Theo KAI, "Diệt Quỷ" thậm chí còn có thể truy đuổi và tấn công một chiếc canô đang di chuyển với vận tốc 80 km/giờ. Nó có khả năng tự động xác định các mục tiêu với một máy quay và trang bị Hệ thống Định vị Toàn cầu (GPS). "Diệt Quỷ" mang được 3 kg chất nổ, tức là tương đương với 10 quả lựu đạn.
Giới chức quân sự Nam Hàn hy vọng có thể đưa vào hoạt động loại chiến cụ mới này trong năm 2006, sau khi gia đoạn thí nghiệm hoàn tất. Chiếc phi cơ không người lái nhỏ gọn này được cho là để dùng vào các cuộc tấn công dàn hỏa tiễn hoặc khẩu đội pháo dọc bờ biển Bắc Hàn .
Các loại pháo thông thường ít đạt độ chính xác khi tấn công những căn cứ quân sự được giấu phía sau một quả núi hay các khẩu đội pháo được ngụy trang bên bờ biển. Các dàn hỏa tiễn có khả năng tấn công chính xác nhưng không thể được sử dụng với số lượng lớn vì quá tốn kém. Loại phi cơ không người lái "cảm tử" có giá thành khoảng 100 triệu won Nam Hàn, tương đương 90.000 USD.
Triều Tiên cũng được cho là đang phát triển một loại phi cơ không người lái "cảm tử" dựa theo mẫu MQM-107D Streaker của Mỹ.
 
Hà Giang

No comments:

Post a Comment