Thursday, December 22, 2011

Nụ hôn đầu cho lính đồng tính Hoa Kỳ

Nụ hôn đầu cho lính đồng tính Hoa Kỳ

11:29 GMT - thứ năm, 22 tháng 12, 2011
Hạ sĩ Marissa Gaeta hôn bạn tình Citalic Snell tại cảng Virginia Beach ở Virginia
Cặp đồng tính nói họ 'vui' khi có thể trung thực về mối quan hệ

Hạ sĩ Hải quân Hoa Kỳ Marissa Gaeta trở thành binh sĩ đầu tiên công khai hôn người tình đồng tính sau khi có thay đổi luật mà theo đó những người đồng tính không bị cấm nhập ngũ.
Cô Gaeta, người vừa hoàn thành chuyến đi biển 80 ngày, đã được quyền trở thành người đầu tiên hôn bạn tình khi lên bờ trong một cuộc bốc thăm trúng thưởng.
Chính sách cấm những người đồng tính nam và nữ phục vụ trong quân đội Mỹ được biết tới với tên gọi Don't Ask Don't Tell - Không Hỏi Không Nói - đã không còn hiệu lực từ tháng Chín sau nhiều năm tranh luận.
Nhiều người đã tập trung ở cảng Virginia Beach tại bang Virginia để chào đón người thân trở về trên Tàu USS Oak Hill sau chuyến đi tới Trung Mỹ.
Họ hò reo khi Hạ sĩ 23 tuổi Gaeta bước xuống tàu và hôn nhẹ bạn tình của cô, Hạ sĩ Citalic Snell, 22 tuổi.
Những người có mặt tại cảng không biết trước chuyện hai Hạ sĩ đồng tính sẽ hôn nhau, theo hãng Associated Press.
Hạ sĩ Gaeta nói với báo chí địa phương rằng thủy thủy đoàn thường tổ chức bốc thăm trúng thưởng để chọn "những người được ôn hôn đầu tiên" khi cập cảng và cô đã mua 50 chiếc thăm với giá một đôla một chiếc.
Nhưng những người khác còn mua nhiều hơn, cô Gaeta cho biết.
'Đoàn tụ bình thường'
Hai Hạ sĩ Gaeta và Snell gặp nhau khi tham gia huấn luyện cách đây hai năm và nói rằng họ rất vui khi cuối cùng cũng có thể thành thật về quan hệ của mình.
"Thật vui khi tôi có thể là chính mình. Đây là điều tôi mong chờ từ lâu," cô Gaeta nói.
Hạ sĩ Snell nói Gaeta đã nói cho cô biết về việc hai người sẽ công khai hôn nhau cách đó vài ngày và cô đã "choáng - nhưng theo cách tích cực."
"Tôi hơi lo lắng. Nhưng tôi đã chờ đợi từ khi cô ấy đi công tác," cô Snell nói.
Một nữ phát ngôn viên của Hải Quân Hoa Kỳ nói quân đội "không theo dõi những chuyện như thế" nhưng bà tin rằng đó là nụ hôn đồng tính đầu tiên của các quân nhân khi đoàn tụ.
"Đối với Hải Quân, đó chỉ là sự đoàn tụ bình thường," phát ngôn viên Ensign Sylvia Landi nói.
Tổng thống Barack Obama đã bãi bỏ luật cấm người đồng tính phục vụ trong quân ngũ bất chấp sự phản đối của Đảng Cộng hòa.
Hồi năm 1993 Tổng thống Bill Clinton cũng đã cố gắng để làm điều tương tự nhưng gặp phải sự chống đối khiến ông chỉ có thể lệnh cho quân đội thực hiện chính sách không hỏi các binh sĩ về xu hướng tình dục của họ cũng như không truy cứu những người đồng tính.

No comments:

Post a Comment