Monday, December 26, 2011

Phần Lan thả tàu nhưng giữ lại phi đạn

Phần Lan thả tàu nhưng giữ lại phi đạn

Tàu Thor Liberty
Tàu Thor LibertyCác giới chức bộ giao thông vận tải tại Phần Lan cho biết một tàu đậu tại cảng của quốc gia vùng Scandinavia này trứớc đây trong tháng đã được cho phép rời bến sau khi chuyến hàng gồm 69 phi đạn Patriot địa đối không và ít nhất 150 tấn thuốc nổ đã bị lấy khỏi tàu.

Hôm thứ hai nhà chức trách cho hay lệnh giữ tàu Thor Liberty đã được chấm dứt nhưng chuyến hàng đã bị nhà chức trách giữ lại.

Các giới chức Phần lan đã khám phá và tịch thu các phi đạn và chất nổ trong tuần qua trong một vụ khám xét con tàu đậu tại cảng Kotka của Phần lan.

Theo nhà chức trách cho hay con tàu trên đường đến cảng Thượng hải của Trung Quốc, nhưng chuyến hàng bị giữ lại vì tàu không có giấy tờ hợp lệ vận chuyển số hàng đó.

Một phát ngôn viên bộ Quốc phòng Đức bác bỏ lời tuyên bố này, nói chuyến hàng đó phát xuất từ quân đội Đức, và nằm trong khuôn khổ của một vụ bán vũ khí hợp pháp chở đến Nam Hàn. Thuyền trưởng con tàu, người Ukraina, và phụ tá của ông đang bị bắt giữ vì tình nghi vi phạm luật xuất khẩu vũ khí.

Tin liên hệ

Hình: Reuters

No comments:

Post a Comment