Friday, August 5, 2011

Phở và gỏi cuốn vào danh sách 50 món ngon nhất thế giới

Phở và gỏi cuốn
vào danh sách 50 món ngon nhất thế giới
 
Thứ Tư, 27/07/2011 10:10

(NLĐO) - Phở và gỏi cuốn Việt Nam được xếp vào danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới.

Trong một khảo sát mới đây của chương trình CNNGo thuộc kênh truyền hình CNN (Mỹ), phở và gỏi cuốn Việt Nam lần lượt được xếp ở vị trí thứ 28 và 30 trong bảng tổng sắp 50 món ngon ăn nhất thế giới.
Theo CNN, những món ngon này không chỉ đơn thuần là món “ăn để sống” mà là loại “nếu không ăn thì có tội”.
Tên phở và gỏi cuốn được giữ nguyên phiên âm tiếng âm tiếng Việt (bỏ dấu) trong bảng tổng sắp.
 
Phở được mô tả có hương vị rất đặc trưng, thơm phức và tinh tế
 
Trong đó, Phở (có hướng dẫn chi tiết cách đọc cho đúng với tiếng địa phương là “fuh”) được mô tả với hương vị rất đặc trưng, thơm phức và tinh tế. Còn Gỏi cuốn được gọi là “món gỏi mùa hè”, được mô tả là món ăn từ thịt heo, tôm, bún tươi với một số nguyên liệu khác, tất cả được cuốn trong bánh tráng bột gạo và ăn với nước chấm pha đậu phộng xay nhỏ.
CNNGo giới thiệu rằng cái thú của món gỏi cuốn là ta có thể tận hưởng vị ngon của tất cả các nguyên liệu cùng vị thơm ngon của rau thơm tươi trong miệng mình, và đã ăn một cái gỏi cuốn thì lại muốn ăn thêm.
 
Gỏi cuốn, đã ăn một cái là lại muốn ăn thêm
 
Dẫn đầu bảng xếp hạng là món cà-ri của Thái Lan, đứng thứ nhì là món pizza của Ý.
Điều đáng ngạc nhiên là món khoai tây chiên kiểu Pháp nổi tiếng lại không có mặt trong danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới này.
Theo CNNGo, cuộc khảo sát của họ được thực hiện qua mạng xã hội Facebook và sau khi “đào bới khắp hành tinh” họ mới có được 50 món “nếu không ăn thì có tội” này.
 
Thu Hằng (Theo CNNGo)

1 comment: