Sunday, September 11, 2011

Hoa Kỳ tưởng niệm biến cố 11/9

Hoa Kỳ tưởng niệm biến cố 11/9         


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama, Ðệ nhất phu nhân Michelle Obama, Cựu Tổng thống George W. Bush và phu nhân Laura Bush dự lễ tưởng niệm tại Đài Tưởng niệm Quốc gia 11/9 ngay địa điểm của Trung tâm Thươ
Hình: White House
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama, Ðệ nhất phu nhân Michelle Obama, Cựu Tổng thống George W. Bush và phu nhân Laura Bush dự lễ tưởng niệm tại Đài Tưởng niệm Quốc gia 11/9 ngay địa điểm của Trung tâm Thương mại Thế giới, ngày 11/9/2011
Với những nghi thức trọng thể, Hoa Kỳ tưởng niệm 10 năm ngày xảy ra các cuộc tấn công khủng bố 11/9/2001 khiến gần 3.000 người thiệt mạng và đưa đất nước vào một thập niên chiến tranh.

Các buổi lễ tưởng niệm được tổ chức tại các địa điểm từng xảy ra các cuộc tấn công khủng bố cách nay 10 năm, bao gồm New York, Ngũ Giác Đài bên ngoài thủ đô Washington DC, và ở Shanksville, bang Pennsylvania.

Tại New York City, phút mặc niệm được cử hành tưởng nhớ thời khắc chiếc máy bay thứ nhất lao vào Tòa Tháp phía Bắc lúc 8:46 phút (giờ địa phương)

Và phút mặc niệm thứ nhì diễn ra lúc 9:03 phút ghi dấu thời điểm chiếc máy bay thứ nhì đâm vào Tòa Tháp phía Nam. Những người dự lễ cũng tưởng niệm thời khắc khi hai tòa nhà của Tháp Đôi Trung tâm Thương mại Thế giới sụp đổ.

Tại Ngũ Giác Đài, phút mặc niệm được cử hành lúc 9:37 phút (giờ địa phương), để tưởng nhớ 184 nạn nhân thiệt mạng khi chiếc máy bay số hiệu 77 lao vào trụ sở của Bộ Quốc phòng.

Tổng thống Barack Obama và người tiền nhiệm, cựu Tổng thống George W. Bush, sáng nay tham quan đài tưởng niệm vừa hoàn thành ngay địa điểm của Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York City.

Sau phút mặc niệm thứ nhất, Tổng thống Obama đọc đoạn Kinh Thánh nói rằng Thượng Đế là nơi nương tựa và sức mạnh của con người.

Sau phút mặc niệm thứ nhì, cựu Tổng thống Bush đọc lá thư của cựu Tổng thống Abraham Lincoln bày tỏ sự ủng hộ đối với một bà mẹ mất cả 5 người con trai trong cuộc nội chiến ở Mỹ thời bấy giờ.

Tại Ngũ Giác Đài, Phó Tổng thống Joe Biden ca ngợi lòng dũng cảm của những người ứng cứu đầu tiên và những người đã gia nhập quân đội sau biến cố 11/9/2001. Bộ trưởng Quốc phòng Leon Panetta khẳng định sự kiện ngày 11/9 đã làm tăng sức mạnh và nguồn động lực cho đất nước Hoa Kỳ.

Tại buổi lễ tưởng niệm ở New York, gia đình và những người thân xướng tên của gần 3.000 nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ khủng bố cách nay 1 thập niên.

Tin liên hệ

No comments:

Post a Comment