Wednesday, September 28, 2011

Kiện công an 'giam người trái pháp luật'

Kiện công an 'giam người trái pháp luật'


Cập nhật: 15:30 GMT - thứ hai, 26 tháng 9, 2011
Bà Đặng Bích Phượng nói nên xem lá đơn của bà là việc bình thường
Người khởi kiện trưởng công an quận Hoàn Kiếm với cáo buộc "giam người trái pháp luật" nói với BBC rằng bà vẫn sẽ tiếp tục gửi đơn kiện cho đến khi sự việc được làm rõ.
Bà Đặng Bích Phượng là một trong ba người tham gia biểu tình chống Trung Cộng bị tạm giam ở trụ sở công an quận Hoàn Kiếm ngày 21/08/2011.

Các bài liên quan

Chủ đề liên quan

Lá đơn của bà, ký ngày 21/09, được gửi cho Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội, yêu cầu khởi tố Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm và một giám thị trại tạm giam số 01 ở Hà Nội.
Nói chuyện với BBC hôm nay, bà Đặng Bích Phượng giảm nhẹ bình phẩm của một số người trên mạng nói bà là người "dũng cảm".
"Tôi chỉ muốn cái sai, cái đúng phải rõ ràng. Nếu tôi không làm rõ, có thể lần sau với người khác, họ lại sẽ làm giống như đã làm đối với tôi."
"Một số cứ bảo tôi dũng cảm là không đúng. Chỉ nên xem đó là chuyện bình thường," bà Phượng nói.
Trong lá đơn, bà cho biết đã bị tạm giam 5 ngày, 4 đêm, trong khi công an đã đến nhà tịch thu nhiều đồ vật, gồm một máy tính xách tay cùng một số khẩu hiệu.
Bà Phượng tiết lộ bà đã phải gọi điện cho tổng đài 108 để biết tên ông Hoàng Quốc Định, trưởng công an quận, vì luật sư của bà tư vấn rằng lá đơn phải ghi rõ khởi kiện ai.
"Một số cứ bảo tôi dũng cảm là không đúng. Chỉ nên xem đó là chuyện bình thường."
Đặng Bích Phương
Tuy vậy, sau khi đơn đã được gửi đi, bà mới được một người quen cho biết đã có một người khác thay ông Định.
"Tôi hỏi luật sư liệu có phải viết đơn lại không, nhưng luật sư bảo không cần. Nếu lá đơn viết sai, họ sẽ phản hồi lại."
Đến hôm nay, bà nói "chưa nhận được phản ứng nào từ phía chính quyền".
Bà Phượng cho biết bà vẫn chưa nhận lại được các vật dụng bị tịch thu, trong đó có máy tính xách tay.
"Sau 20 ngày, nếu vẫn không có trả lời, tôi sẽ gửi đơn tiếp tục, cho đến khi họ phải trả lời," bà Phương cương quyết.
Bà nói nếu xảy ra biểu tình chống Trung Cộng lần nữa, bà vẫn sẽ tham gia.
Trong sự việc hôm 21/08, bà Phượng cùng hai người nữa bị công an tạm giữ vì "gây rối trật tự công cộng".
Theo bà Phượng, sẽ có những hình thức biểu tình khác để vượt qua tội danh "gây rối".
"Ví dụ bảo hô hào là gây rối, thì chúng tôi sẽ không hô nữa, sẽ chỉ giăng biểu ngữ mà đi. Sẽ có những cách để tồn tại, duy trì hình thức đấu tranh," bà Phượng nói.

Các bài liên quan

Chủ đề liên quan

No comments:

Post a Comment