Thursday, July 21, 2011

Biểu tình chống Tầu cướp nước bị CÔNG AN VIỆT MINH đạp vào mặt

Người biểu tình khiếu nại lên công an HN

Cập nhật: 09:31 GMT - thứ năm, 21 tháng 7, 2011
Đại úy Minh và người đeo kính áo đen bị tố cáo đã đánh người vô cớ
Một số người tham gia cuộc biểu tình hôm 17/07 vừa gửi thư lên ông Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an Hà Nội, khiếu nại việc 'đàn áp thô bạo' của nhân viên công an.
Sau cuộc biểu tình ngắn ngủi vào sáng Chủ nhật, đã xuất hiện nhiều thông tin, hình ảnh trên mạng cho thấy công an Việt Nam, cả mặc thường phục và sắc phục, trấn áp những người tham gia.
Cộng đồng mạng đang lưu truyền một đoạn video ngắn, được cho là hình an ninh mặc thường phục dẫm vào mặt người biểu tình.
Đoạn video chiếu hình ảnh các nhân viên an ninh đang kéo một người thanh niên lên xe buýt.
Người thanh niên nằm ngửa bị nắm tay chân, đặt nằm trên đất trước khi lôi lên cửa xe buýt. Vào thời điểm đó, một nhân viên an ninh mặc thường phục áo phông màu vàng xuất hiện ở cửa xe, lấy chân dậm thẳng vào mặt người thay niên đang nằm dưới đất khiến người này giơ tay ôm mặt.
"Nếu là hành vi tự ý của nhân viên an ninh, lãnh đạo Công an TP Hà Nội có xử lý gì đối với nhân viên này?"
Tiến sỹ Nguyễn Quang A
Trước đó, các hãng tin nước ngoài công bố hình ảnh thanh niên niên bị bốn công an viên xách chân tay kéo đi.
Trong thư ngỏ đề ngày 19/07, nhóm 10 người biểu tình đứng đầu là Tiến sỹ Nguyễn Quang A viết: "Chúng tôi đề nghị ông Giám đốc CATPHN trả lời trước công luận về mấy nội dung sau".

Bắt người trái pháp luật

Nội dung thứ nhất của những người biểu tình là Công an TP Hà Nội đã bắt giữ "ít nhất 46 người" mà không có lệnh hợp pháp.
Câu hỏi thứ hai liên quan tới vụ bắt giữ người thanh niên được ghi lại trên các bức ảnh và clip video nói trên. "Việc đàn áp thô bạo này có phải là theo lệnh của lãnh đạo Công an TP Hà Nội không?"
Xuất hiện video công an đánh người biểu tình
Cộng đồng mạng đang lưu truyền một đoạn video ngắn, được cho là hình an ninh Việt Nam mặc thường phục dẫm vào mặt người biểu tình.
Bạn cần mở JavaScript lên và cài phần mềm Flash Player mới nhất để nghe/xem.
"Nếu là hành vi tự ý của nhân viên an ninh, lãnh đạo Công an TP Hà Nội có xử lý gì đối với nhân viên này?"
Mới đây, người biểu tình đã phát giác nhân viên an ninh mặc thường phục này tên là Minh, cấp bậc đại úy, làm việc cho công an Quận Hoàn Kiếm.
Thư khiếu nại cảnh báo: "Nếu Công an TP Hà Nội tiếp tục đàn áp thô bạo, bắt giữ không có căn cứ Pháp luật đối với những người biểu tình ôn hòa phản đối Trung Quốc gây hấn tại Biển Đông trong thời gian tới, chúng tôi sẽ đề nghị xem xét trách nhiệm của người đứng đầu lực lượng Công an TP Hà Nội".
Cuộc biểu tình hôm 17/07 diễn ra chóng vánh vì bị công an giải tán.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/07/110721_protesters_appealing.shtml

No comments:

Post a Comment