Saturday, July 16, 2011

Rupert Murdoch đăng lời xin lỗi trên báo Anh

Rupert Murdoch đăng lời xin lỗi trên báo Anh

Rupert Murdoch
Ông trùm truyền thông Rupert Murdoch đã đăng tải lời xin lỗi chính thức trên báo chí Anh.
Báo chí Anh đang chạy một quảng cáo toàn trang với lời xin lỗi cùng chữ ký từ Rupert Murdoch về "hành vi sai trái nghiêm trọng" của tờ báo News of the World (NoW).
Quảng cáo viết: "Chúng tôi xin lỗi vì hành vi sai trái nghiêm trọng đã xảy ra."
Rebekah Brooks, một cựu chủ biên của tờ NoW, và giám đốc cao cấp điều hành tập đoàn News Corporation, Les Hinton, đã từ chức hôm thứ Sáu trong vụ bê bối nghe lén điện thoại.
Lời xin lỗi in thể hiện sự hối tiếc cho việc đã không hành động mau lẹ hơn "để giải quyết các sự việc".
"Tôi nhận thấy rằng chỉ cần xin lỗi là không đủ, hãng chúng tôi được thành lập dựa trên ý tưởng rằng một nền báo chí tự do và cởi mở phải là một lực lượng tích cực trong xã hội. Chúng tôi cần sống theo tôn chỉ này.
"Trong những ngày sắp tới, khi chúng tôi thực hiện các bước cụ thể hơn nữa để giải quyết những vấn đề này và đưa ra những sửa đổi về những thiệt hại do mình gây ra, quý vị sẽ biết nhiều hơn từ phía chúng tôi", bản tuyên bố với dòng chữ kèm chữ ký "Chân thành, Rupert Murdoch," cho hay.
Dự kiến xuất hiện
Tôi nhận thấy rằng chỉ cần xin lỗi là không đủ, hãng chúng tôi được thành lập dựa trên ý tưởng rằng một nền báo chí tự do và cởi mở phải là một lực lượng tích cực trong xã hội. Chúng tôi cần sống theo tôn chỉ này
Rupert Murdoch
Bà Brooks dự kiến ​​sẽ xuất hiện cùng với Rupert và James Murdoch trước Ủy ban truyền thông của Nghị viện Anh để trả lời các câu hỏi của các vị nghị sỹ quốc hội về vụ bê bối nghe trộm điện thoại.
Bà Brooks từng là chủ biên của tờ NoW từ năm 2000 và 2003, là khoảng thời gian đã diễn ra vụ xâm nhập điện thoại của nữ sinh bị sát hại, Milly Dowler.
Trong một tuyên bố từ chức giám đốc điều hành của News International, bà cho biết bà cảm thấy "trách nhiệm sâu sắc đối với những người mà chúng tôi đã làm tổn thương".
Bà cho biết bà muốn "nhắc lại là tôi đã rất lấy làm tiếc vì những gì mà chúng ta biết là đã diễn ra".
Tuyên bố của bà Brooks tiếp tục cho hay: "Tôi tin rằng hành động đúng và có trách nhiệm dẫn dắt chúng ta qua sức nóng của cuộc khủng hoảng. Tuy nhiên, mong muốn tôi ở lại đã làm cho tôi trở thành một trọng tâm của cuộc tranh luận."
Bà Brooks, 43 tuổi, người đã làm việc với tập đoàn tin tức quốc tế trong 22 năm, đang chịu các áp lực quốc tế chồng chất đối với hãng truyền thông mà bà từng quản lý.
'Quyết định đúng'
Thông điệp xin lỗi của Murdoch
Thông điệp xin lỗi của Rupert Murdoch trên báo chí Anh.
Thủ tướng David Cameron cho biết qua một phát ngôn viên rằng việc từ chức của bà Brooks là "một quyết định đúng".
Bà đã được thay thế bởi Tom Mockridge, người phụ trách chi nhánh truyền thông của News Corporation tại Ý.
Les Hinton, giám đốc điều hành của tập đoàn truyền thông Dow Jones, người lãnh đạo News International trong giai đoạn 1995-2007, đã làm việc với Rupert Murdoch trong hơn năm thập kỷ qua.
Ông Hinton, nhà điều hành cấp cao nhất rời khỏi tập đoàn, cho biết trong một tuyên bố rằng ông "không biết gì về những gì dường như đã xảy ra", nhưng cảm thấy việc từ chức là thích hợp.
Cũng trong ngày Thứ sáu, Rupert Murdoch đã xin lỗi gia đình Milly Dowler tại một cuộc họp ở London.
Luật sư của gia đình này, ông Mark Lewis cho biết ông trùm truyền thông, báo chí trông rất "run rẩy" và "bối rối" trong các cuộc đối thoại, vốn được bố trí trong thời gian ngắn.
Ông nói gia đình Dowlers đã rất ngạc nhiên khi con trai của ông trùm, James Murdoch, đã không tham dự và họ kêu gọi Chủ tịch tập đoàn News International "nhận một số trách nhiệm" trong vụ việc.

No comments:

Post a Comment