Tuesday, July 12, 2011

KỸ THUẬT TÀNG HÌNH TỐI TÂN CỦA ISRAEL

KỸ THUẬT TÀNG HÌNH TỐI TÂN CỦA ISRAEL
 
tka23 post
    
Trên chiến trường ngày nay, các hệ thống dò tìm  bằng radar hoặc hệ thống ảnh nhiệt (dò tìm mục tiêu  qua nhiệt độ) ngày càng trở nên tinh vi , phức tạp hơn nên các phương tiện  chiến tranh ngày càng dễ nằm trong mắt của kẻ thù. Đây là lý do khiến các đại gia sản xuất quân dụng luôn khao khát có thể giúp  cho những quân dụng   của mình có thể  biến mắt khỏi tầm nhìn của kẻ thù.

TÀU CHIẾN TÀNG HÌNH
   Eltics Ltd – một công ty của Do thái  chuyên nghiên cứu  các hệ thống chiến tranh điện tử, mới đây đã giới thiệu một kỹ thuật  có thể giúp biến điều tưởng như không thể nói trên thành sự thực. kỹ thuật  đó có khả năng làm  cho những chiếc xe tăng, các loại phương tiện bọc thép, máy bay trực thăng chiến đấu và thậm chí là cả chiến hạm  biến mất khỏi tầm nhìn của các hệ thống phát giác  mục tiêu cũng như các hoả tiển  đầu tìm nhiệt.

THIẾT GIÁP TÀNG HÌNH

Công ty Eltics Ltd đã lần đầu tiên tiết lộ về hệ thống Eltics hay còn gọi là Hệ thống tàng hình Black Fox Active Adaptive IR của mình trên  10 Đài truyền hình Israel hôm 9/5/2011.


TRỰC THĂNG TÀNG HÌNH

Hệ thống Black Fox sẽ trang bị cho các xe tăng, trực thăng hay tàu chiến một hệ thống camera chụp ảnh nhiệt của hãng FLIR – một hãng dẫn đầu trên thế giới về kỹ nghệ sản xuất máy chụp ảnh hồng ngoại. Các camera loại này sẽ giúp chụp những bức ảnh về môi trường xung quanh nơi xe tăng, trực thăng hoặc tàu chiến đang hoạt động. Hệ thống này sẽ phân tích những dấu hiệu nhiệt của môi trường và sau đó chiếu lại chính xác những dấu hiệu này lên những tấm kim loại được gắn trên những phương tiện quân dụng. Điều đó sẽ giúp cho những  máy  này hoàn toàn biến mất khỏi tầm nhìn của các loại vũ khí.
Một chiếc xe tăng, xe bọc thép hay tàu chiến được trang bị hệ thống nói trên sẽ trở nên vô hình trước những hệ thống ảnh nhiệt và các hoả tiển ,” Giám đốc điều hành công ty Eltics – ông Ronen Meir đã cho biết như vậy trong lần xuất hiện đầu tiên của ông này trên truyền hình Israel ngày hôm qua.
Có thể nói, hệ thống Eltics hứa hẹn một kỳ tích chưa từng xảy ra trước đây.
Quân đội của các nước trên thế giới đã từng đầu tư  rất lớn   để tìm ra cách bảo vệ cho những loại vũ khí hạng nặng cũng như tài sản con người của họ. Và cho đến nay, kết quả của những khoản đầu tư đó đều không đạt được kỳ vọng như hệ thống mới của Eltics.
Trang web Fresh.co.il, một trang web uy tín chuyên cung cấp  tin tức  về các phát minh kỹ thuật  quân sự mới, đã đưa ra ví dụ về trường hợp của quân đội Đan Mạch.


Quân đội nước này đã trang bị cho những chiếc xe tăng Leopard của họ những chiếc “áo” nguỵ trang di động Barracuda có thể giúp giảm các dấu hiệu nhiệt của xe tăng.
Trong khi đó, công ty Bluecher Systems
của Đức lại chế tạo  trang phục đặt tên là Bóng Ma. Đây là loại dụng cụ chống nhiệt đặc biệt được chế tạo dành riêng cho các lực lượng bộ chiến của Đức.
Tuy nhiên, Black Fox là hệ thống được đánh giá là tối tân  và tinh vi hơn rất nhiều so với các hệ thống trước đó. Black Fox được cho là có khả năng làm nên một cuộc cách mạng trên chiến trường trong tương lai.
“Trong quá khứ, người ta chỉ quen nói ‘chúng ta lợi dụng  bóng đêm’ nhưng ngày nay người ta phải thừa nhận ‘chúng ta làm chủ bóng đêm,’” Giám đốc điều hành Meir cho biết, ám chỉ đến thực tế là tất cả mọi người kể cả các chiến binh giờ đây đều đã có thể tiến gần  kỹ thuật nhìn ban đêm tinh vi.
“Với hệ thống mới, chúng tôi sẽ trả lại lợi thế chiến tranh ban đêm cho một số thành phần, bắt đầu từ cấp tình báo, sau đó lên cấp chiến thuật và chiến lược,” ông Meir cho biết thêm.
Tuy nhiên, Giám đốc điều hành của Eltics từ chối cho biết thêm  tin tức về hệ thống mới để bảo đảm tính bí mật cao cho sản phẩm của họ. Ông Meir chỉ cho biết hệ thống Eltics đang được hỗ trợ tài chính bởi các nhà đầu tư tư nhân và hiện đang chờ đợi một khoản đầu tư 5 triệu USD.
Ông Meir không tiết lộ khi nào hệ thống mới sẽ được đưa vào hoạt động và ai sẽ là khách hàng  của sản phẩm kỹ nghệ  cao  cấp này. Tuy nhiên có thể  Israel sẽ là nước đầu tiên được hưởng lợi từ kỹ thuật  mới đó.

TỔNG HỢP
ước

No comments:

Post a Comment