Thursday, July 21, 2011

Cũng vẫn là một Chuyện tình

Cũng vẫn là một Chuyện Tình

Ngày đẹp tri, mt cp v chng khong trên 60 tui đến văn phòng lut sư. H mun làm th tc ly hôn.

Lúc đầu v lut sư vô cùng ngc nhiên, nhưng sau khi nói chuyn vi đôi v chng, ông đã hiu đầu đuôi câu chuyn. Trong 40 năm chung sng, cp v chng này luôn cãi nhau và dường như chng bao gi quyết định gì cho đúng đắn. H chu đựng nhau đến bây gi là vì các con. Bây gi con cái ca h đã ln, đã có gia đình riêng, nên hai v chng già không còn điu gì lo lng na. H mun được t do sau nhng năm tháng dài không hnh phúc. C hai v chng đều đồng ý ly hôn. Hoàn tt th tc ly hôn cho cp v chng này là điu không d vì tình sâu nghiã nng.

Va ký xong giy t, người v già va nói vi chng: “Tôi thc s yêu ông, nhưng tôi không th chu đựng hơn được na. Tôi thành tht xin li”.
“Không sao, tôi hiu.”, ông chng già đáp li.
Nhìn cnh này, ông lut sư đề ngh mi hai v chng mt ba cơm ti. Người v tr li: “Sao li không? Dù ly hôn, ta vn s là bn cơ mà”.
Bên bàn ăn, bu không khí im lng, nng n đến khó th.

Món ăn đầu tiên được mang ra là món gà quay. Người chng lp tc gp mt miếng đùi gà cho v: “Bà ăn đi, đây là món bà ưa thích.” Nhìn cnh này, v lut sư nghĩ “vn còn cơ hi cho h hàn gn li”. Không ng người v cau mày, đáp li: “Đây là vn đề. Ông luôn ch quan quá nên không bao gi hiu được tư tưởng ca tôi. Ông không biết tôi ghét đùi gà chng nào à?”
Điu người v không nhìn thy được là trong bao nhiêu chung sng, người chng luôn luôn c gng làm vui lòng bà, dù là người thiếu nhn xét hay khéo léo. Bà không biết là đùi gà là món yêu thích nht ca ông, cũng như ông không biết bà ghét đùi gà. Dù ông ch mun dành nhng miếng ngon nht theo khu v ca ông, nhường nhng th tt nht cho bà, bà chưa bao gi cm nhn được là ông hiu bà.

Đêm hôm đó, c hai ông bà đều không ng được. Sau nhiu gi trn trc, người chng không th chu đựng ni nh nhung na. Ông hiu rng ông yêu bà và không th sng thiếu bà. Ông mun van bà quay tr li làm v chng. Ông mun xin li, mun nói “Anh yêu em” tht nhiu. Ông nhc đin thoi lên và bm s ca bà. Tiếng chuông reo không ngng, nhưng bà không nhc. Ông li c gng bm máy, sut ti.

Đầu bên kia, bà v cũng rt bun. Bà không hiu điu gì đã xy ra trong nhng năm tháng sng cùng nhau. Sau 40 năm, ông y vn chng hiu bà. Bà vn yêu ông nhưng bà không th chu đựng cuc sng t nht như thế na.

Mc cho chuông đin thoi reo liên hi, bà không thèm tr li, du biết rng người gi là ông. Bà t nghĩ: “Nói làm gì na khi mi chuyn đã xong xuôi hết ri. Mình quyết định ly hôn mà. Bây gi đâm lao thì phi theo lao, nếu không mt mt lm”. Chuông đin thoi vn c reo ri bà quyết định tháo dây đin thoi ra. Trong khi đầu bn suy nghĩ ri bi , bà quên bng đi là ông b đau tim…

Sáng hôm sau, bà nhn được tin ông qua đời. Như mt người mt trí, bà lao thng đến căn nhà ca ông, để nhìn thy thân th ông trên chiếc divan, tay vn gi cht máy đin thoi. Ông bun bã, tht vng sut đêm khi bà không cho cơ hi t ni lòng và tim ông đã buông suôi. Bà đau đớn vì hi hn. Mt cm giác mt mát quá ln bao trùm ly tâm khm bà.

Khi thanh toán tài sn ca ông, bà tìm thy trong ngăn kéo mt hp đồng bo him ông ta đã mua cho bà, t ngày h cưới nhau. Kèm vào đó, là mt lá thư: “Gi người v thân yêu ca anh. Lúc em đọc lá thư này, chc hn anh không còn trên cõi đời này na. Anh đã mua bo him này cho em, anh hy vng nó có th giúp anh thc hin li ha ca mình khi chúng ta ly nhau. Đến khi anh không còn bên cnh để chăm sóc cho em na thì mong s tin này có th giúp anh tiếp tc đùm bc cho em. Đó là điu anh ước nguyn s được làm sut cuc đời anh. Anh s mãi mãi bên em và yêu em tht nhiu”.

Nước mt bà tuôn chy hai hàng. Bà cm thy yêu ông hơn bao gi hết. Bà mun nói vn li xin li, mun nói ngàn li yêu thương nhưng ông còn nghe được na.

No comments:

Post a Comment